+Aa-
    Zalo

    Ukraine tái triển khai lực lượng dự bị từ Donetsk đến "chảo lửa" Kharkov

    (ĐS&PL) - Không chỉ tái triển khai lực lượng dự bị, quân đội Ukraine cũng được cho là đã di chuyển hàng chục đơn vị thiết bị quân sự từ Donetsk đến Kharkov.

    Hãng thông tấn Tass đưa tin, cố vấn của lãnh đạo vùng Donetsk do Nga bổ nhiệm Yan Gagin mới đây cho biết các lực lượng vũ trang Ukraine đã tái triển khai lực lượng dự bị từ Donetsk đến Kharkov. “Để cố gắng giữ Volchansk, đối phương đã tái triển khai lực lượng dự bị từ các khu vực khác gồm Donetsk, Chasov Yar, Kherson và Zaporozhye”, ông nói.

    Ông Gagin đồng thời thông tin thêm rằng quân đội Ukraine cũng đã di chuyển hàng chục đơn vị thiết bị quân sự từ Donetsk đến Kharkov. Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine trước đó cũng thừa nhận các trận chiến đang diễn ra gần thành phố Vovchansk ở vùng Kharkov nhưng tình hình vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

    Ukraine tái triển khai lực lượng dự bị từ Donetsk đến "chảo lửa" Kharkov. Ảnh: Anadolu

    Ukraine tái triển khai lực lượng dự bị từ Donetsk đến "chảo lửa" Kharkov. Ảnh: Anadolu

    Viện Nghiên cứu Chiến trang (ISW) có trụ sở tại Mỹ gần đây nhận định rằng Nga hiện đang ưu tiên tiến công nhằm nhanh chóng kiểm soát thành phố Vovchansk vì bộ chỉ huy quân sự nước này có thể đã xác định việc chiếm giữ Vovchansk là một trong những mục tiêu chiến thuật quan trọng của giai đoạn đầu của cuộc tấn công ở phía bắc tỉnh Kharkiv.

    Vovchansk là khu định cư lớn nhất ngay sát biên giới, sẽ cung cấp cho lực lượng Nga một chỗ đứng gần hậu phương vững chắc để chuẩn bị và tiến hành giai đoạn thứ hai của chiến dịch tấn công. Tuy nhiên, giới phân tích chỉ ra rằng không rõ liệu giai đoạn này có ưu mục tiêu mở rộng "vùng đệm" dọc biên giới Ukraine hay không.

    Theo các chuyên gia của ISW, quân đội Nga có thể đang tính đến giai đoạn tiếp theo của cuộc tấn công từ phía Vovchansk, nhằm tiến tới Velykyi Burluk để đe dọa hậu phương hoạt động của lực lượng Ukraine đang bảo vệ mặt trận Kupiansk.

    Trong khi đó, Tổng thống Volodymyr Zelensky trong bài phát biểu đêm 29/5 (theo giờ địa phương) của mình đã tuyên bố rằng Ukraine đang chuẩn bị cho hoạt động tiếp theo của Nga ở mặt trận và nước này hiểu rõ chính quyền người đồng cấp Vladimir Putin đặt ra những nhiệm vụ gì cho quân đội của mình và nhằm mục đích gì.

    "Hôm nay tôi cũng nhận được báo cáo của Tổng tư lệnh, Tổng tham mưu trưởng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về tình hình hiện nay trên mặt trận, về hành động của quân đội chúng tôi ở mọi phương hướng. Đặc biệt chú ý là các hướng Pokrovsk và Kurakhove ở khu vực Donetsk, cũng như hướng Kupiansk và các hướng khác ở khu vực Kharkov”, ông Zelensky nói.

    Nhà lãnh đạo Ukraine đồng thời gửi lời cảm ơn đến các đơn vị quân đội đang làm mọi việc cần thiết để ổn định tình hình ở mặt trận. "Chúng tôi cũng đang chuẩn bị cho bất kỳ hoạt động nào tiếp theo của đối phương (Nga). Chúng tôi hiểu rõ ông Putin đặt ra những nhiệm vụ gì cho quân đội của mình và nhằm mục đích gì. Chúng tôi chắc chắn sẽ đáp trả ông ấy", ông Zelensky nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-tai-trien-khai-luc-luong-du-bi-tu-donetsk-en-chao-lua-kharkov-a428776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan