+Aa-
    Zalo

    Nga nã đòn sấm sét bằng "siêu bom" FAB-500, xóa sổ hàng trăm "chim sắt" Ukraine

    (ĐS&PL) - Nga tuyên bố có tới 250 UAV của quân đội Ukraine đã bị lực lượng nước này phá hủy trong một cuộc tấn công bằng "siêu bom" FAB-500 ở vùng Zaporizhzhia.

    Bộ Quốc phòng Nga mới đây tuyên bố đã phá hủy tới 250 máy bay không người lái (UAV) của quân đội Ukraine trong cuộc không kích ở Zaporizhzhia. Cụ thể, quân đội Nga đã sử dụng "siêu bom" bom FAB-500 nhắm vào "các xưởng và nhà kho" thuộc sở hữu của nhà sản xuất động cơ Motor Sich của Ukraine.

    Bộ này đồng thời cũng công bố một đoạn video được cho là ghi lại cuộc không kích. Đoạn video được quay bằng máy bay không người lái cho thấy những một số vụ nổ xảy ra trong khu vực bị tấn công bằng bom vào ban đêm.

    Cảnh cảnh Nga nã "siêu bom" FAB-500, xóa sổ 250 UAV Ukraine. Nguồn: RT

    Vùng Zaporizhzhia hiện do Nga kiểm soát một phần. Ông Ivan Fyodorov, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự tỉnh Zaporizhzhia của Ukraine cũng xác nhận Nga triển khai tấn công vào một cơ sở công nghiệp ở địa phương trong tối 25/9 (theo giờ địa phương). Ông cho biết thêm rằng một khu dân cư cũng bị tấn công, khiến một số người dân bị thương

    Trong khi cuộc xung đột với Nga tiếp tục kéo dài thành một cuộc chiến tiêu hao, Ukraine đã thúc đẩy đáng kể việc lắp ráp và sản xuất máy bay không người trong nước. Tuần trước, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phàn nàn rằng, một số quốc gia xuất khẩu linh kiện UAV quy mô lớn nhất lại đang áp dụng các hạn chế xuất khẩu.

    Nga cũng đã tăng cường sản xuất máy bay không người lái, với gần 140.000 máy bay không người lái các loại được chuyển giao cho lực lượng vũ trang vào năm 2023, theo Tổng thống Vladimir Putin. Chủ nhân Điện Kremlin đã báo cáo vào tuần trước rằng sản lượng sẽ tăng gần gấp 10 lần trong năm nay. 

    Liên quan đến tình hình chiến sự, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận đã có tới 181 cuộc giao tranh diễn ra ở tiền tuyến trong ngày 26/9. Quân phòng thủ Ukraine tiếp tục đẩy lùi quyết liệt các nỗ lực tiến sâu hơn vào lãnh thổ Ukraine, gây ra tổn thất nặng nề cho đối phương.

    Khu vực xung đột nóng nhất vẫn là mặt trận Pokrovsk và Kurakhove. Ở mặt trận Pokrovsk, tổng cộng có 39 trận chiến diễn ra gần Zelene Pole, Mykolaivka, Lysivka, Krutyi Yar, Novohrodivka, Selydove, Marynivka và Krasnyi Yar. Quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 34 cuộc tấn công, với 5 cuộc vẫn đang tiếp diễn.

    Trên mặt trận Kurakhove, quân đội Nga đã phát động 34 cuộc tấn công gần Tsukurine, Zhelanne Druhe, Heorhiivka, Mykolaivka, Paraskoviivka, Kostiantynivka và Katerynivka. Quân phòng thủ Ukraine đã chặn đứng 27 cuộc tấn công, trong khi 7 cuộc vẫn đang tiếp diễn.

    Lực lượng Phòng vệ Ukraine cũng bắn hạ 66 máy bay không người lái tấn công và 4 tên lửa dẫn đường (Kh-59/69) do lực lượng Nga phóng trong cuộc tấn công vào đêm 26/9 (theo giờ địa phương). Sau cuộc tấn công, không có thông tin về thương vong hoặc thiệt hại được báo cáo.

    Theo Topcor và RT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-na-on-sam-set-bang-sieu-bom-fab-500-xoa-so-hang-tram-chim-sat-ukraine-a468112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan