+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 27/9: Ukraine "sa lầy" ở Kursk, "bất lực" nhìn pháo đài miền Đông lâm nguy

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 27/9/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 27/9/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine "sa lầy" ở Kursk

    Theo hãng thông tấn Tass, quân đội Nga đã đẩy lùi cuộc phản công của Ukraine hướng về Obukhovka, 2 nỗ lực của quân Ukraine nhằm đột nhập biên giới hướng tới Novy Put và Medvezhye. Các đơn vị của cụm chiến đấu phía Bắc tiếp tục các hoạt động tấn công và đánh bại các đội hình của Ukraine gần các địa phương Lyubimovka, Daryino, Novy Put, Nikolayevo-Daryino và Plekhovo.

    Ukraine tiếp tục "sa lầy" ở Kursk. Ảnh: NYT

    Ukraine tiếp tục "sa lầy" ở Kursk. Ảnh: NYT

    Quân đội Nga tấn công vào nơi tập trung nhân lực và vũ khí của Ukraine ở vùng Kursk trong khi máy bay phản lực của nước này tấn công vào lực lượng dự bị của đối phương đóng quân ở khu vực Sumy giáp biên giới. Trong ngày qua, Ukraine mất hơn 340 quân và 12 xe bọc thép chiến đấu, cũng như 4 khẩu pháo và 11 xe cơ giới.

    Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực biên giới của Nga, thiệt hại của Ukraine đã lên tới hơn 17.400 quân nhân, 130 xe tăng, 62 xe chiến đấu bộ binh, 95 xe bọc thép chở quân, 824 xe chiến đấu bọc thép, 525 xe ô tô, 142 khẩu pháo, 31 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 8 hệ thống HIMARS và 6 hệ thống MLRS do Mỹ sản xuất, 8 bệ phóng tên lửa phòng không, 5 xe vận chuyển và nạp đạn, 35 trạm radar, 8 radar chống pháo, 2 radar phòng không, 18 thiết bị kỹ thuật và các thiết bị khác, bao gồm 11 xe phá hủy công trình, 1 đơn vị rà phá bom mìn UR-77 và 1 xe sửa chữa thiết giáp.

    Trước đó, Thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga kiêm chỉ huy đơn vị biệt kích đặc nhiệm Akhmat thông tin với hãng thông tấn TASS rằng lực lượng vũ trang Ukraine đã mất phần lớn nguồn lực mà họ có khi tiến vào vùng biên giới Kursk và Nga sẽ mất vài tháng nữa để đầy lùi hoàn toàn đối phương ra khỏi lãnh thổ.

    Pháo đài miền Đông Ukraine lâm nguy

    Ông Vladimir Rogov, chủ tịch Ủy ban về các vấn đề chủ quyền, dự án yêu nước và hỗ trợ cựu chiến binh thuộc Phòng Xã hội Liên bang Nga mới đây cho biết, lực lượng Nga đã cắt đứt hoặc kiểm soát hỏa lực tất cả các con đường dẫn đến Vuhledar ở vùng Donetsk (DPR), vốn được sử dụng để tiếp tế cho lực lượng Ukraine tại Vuhledar.

    "Tất cả các con đường mà đối phương sử dụng để cung cấp nhân lực, thiết bị và đạn dược cho Vuhledar đều đã bị cắt đứt hoặc kiểm soát hỏa lực", ông Rogov nói. Theo ông, lực lượng Nga hiện kiểm soát hơn một phần 1/3 pháo đài này.

    Pháo đài Vuhledar ở miền Đông Ukraine lâm nguy. Ảnh: Reuters

    Pháo đài Vuhledar ở miền Đông Ukraine lâm nguy. Ảnh: Reuters

    "Đối với Vuhledar, những người ủng hộ Ukraine đang ẩn náu ở đó, tránh giao tranh trực tiếp và chỉ tấn công thị trấn bằng máy bay không người lái tự sát, pháo binh và pháo phản lực", quan chức Nga cho biết thêm.

    Vuhledar nằm cách Donetsk 60 - 70km về phía Tây Nam, là một trung tâm hậu cần quan trọng ở DPR vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine. Giành được Vuhledar sẽ giúp Nga đẩy quân đội Ukraine ra xa thủ phủ của Donetsk và giảm các cuộc pháo kích vào khu vực. 

    Trước đó, người đứng đầu lãnh thổ vùng Donetsk do Nga bổ nhiệm Denis Pushilin tuyên bố trận chiến giành lại Vuhledar đã diễn ra và giao tranh đang diễn ra bên trong thị trấn này. Các chuyên gia tại Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) chỉ ra rằng các nỗ lực tấn công của Nga gần các pháo đài phòng thủ Vuhledar và Pokrovsk ở tỉnh Donetsk đang hỗ trợ lẫn nhau và có khả năng nhằm kéo căng lực lượng Ukraine trên một mặt trận rộng lớn hơn.

    Lực lượng Nga đã tiến đến ngoại ô Vuhledar trong bối cảnh có vẻ như đang có một đợt tấn công mạnh mẽ gần khu vực này. Nga cũng đang cố gắng tiến về phía sườn đông bắc của Vuhledar qua Vodiane và phía tây nam qua Prechystivka, có thể là nhằm mục đích bao vây nhóm quân Ukraine ở Vuhledar và buộc họ phải rút lui.

    Theo Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-27-9-ukraine-sa-lay-o-kursk-bat-luc-nhin-phao-ai-mien-ong-lam-nguy-a468059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan