+Aa-
    Zalo

    Ông Trump khẳng định chắc nịch giúp Mỹ lên Sao Hỏa nếu đắc cử tổng thống

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cam kết sẽ giúp Mỹ lên được Sao Hỏa vào năm 2028 nếu thành công tái đắc cử trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm nay.

    Theo hãng tin RT, cựu Tổng thống Trump cam kết Mỹ sẽ lên đến Sao Hỏa trước năm 2028 nếu ông thắng cử tổng thống vào ngày 5/11 tới. Ông Trump lưu ý thêm rằng, tỷ phú Elon Musk - giám đốc điều hành SpaceX, sẽ là người dẫn đầu để thực hiện nhiệm vụ này.

    "Chúng ta sẽ dẫn đầu thế giới trong việc khám phá không gian. Chúng ta sẽ đến sao Hỏa trước khi nhiệm kỳ của tôi kết thúc, Elon Musk đã hứa với tôi rằng ông ấy sẽ làm điều đó. Chúng ta sẽ thắng, và ông ấy sẽ đến được Sao Hỏa vào cuối nhiệm kỳ của chúng ta, đó là một điều lớn lao. Tôi cược vào ông ấy", ông Trump tuyên bố.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Trước đó, trong nhiệm kỳ đầu tiên tại nhiệm, ông Trump đã ban hành một loạt các sắc lệnh hành pháp và chỉ thị chính sách liên quan đến không gian. Năm 2017, ông giao cho Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) nhiệm vụ lãnh đạo "đưa con người trở lại Mặt Trăng để thám hiểm và sử dụng lâu dài, sau đó là các sứ mệnh đưa con người lên Sao Hỏa và các điểm đến khác". Vào năm 2019, ông tiếp tục chỉ đạo thành lập Lực lượng Không gian Mỹ là nhánh thứ 6 của quân đội nước này, khiến những người phản đối cáo buộc ông quân sự hóa không gian.

    Tỷ phú Elon Musk, người đã ủng hộ chiến dịch của ông Trump vào đầu mùa hè này, đã cam kết trong nhiều năm sẽ biến nhân loại thành một nền văn minh "đa hành tinh". Tuy nhiên, ông cho rằng, một số quy định quá chặt chẽ của chính phủ Mỹ đã cản bước kế hoạch khám phá Sao Hỏa của ông.

    Tháng trước, ông Elon Musk tuyên bố rằng tên lửa SpaceX 'Starship' có thể tái sử dụng sẽ sẵn sàng cho các chuyến bay không người lái đến Sao Hỏa trong vòng 2 năm và cho các chuyến bay có người lái trong 2 năm tiếp theo. Sau khi Cục Hàng không Liên bang từ chối cấp phép cho SpaceX thử nghiệm tên lửa trước tháng 11 vì lo ngại về môi trường, ông thông qua mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đã phàn nàn rằng Mỹ "sẽ không bao giờ đưa được con người lên Sao Hỏa nếu tình hình này còn tiếp diễn".

    “Thật không may, chúng ta vẫn tiếp tục bị mắc kẹt trong thực tế là mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành thủ tục giấy tờ của chính phủ để cấp phép phóng tên lửa so với thời gian thiết kế và chế tạo phần cứng thực tế. Điều này không bao giờ nên xảy ra và đe dọa trực tiếp đến vị thế dẫn đầu của Mỹ trong lĩnh vực không gian", SpaceX viết trong một tuyên bố vào thời điểm đó.

    Trong những tháng gần đây, tỷ phú Elon Musk nhiều lần bày tỏ mong muốn phụ trách một ủy ban của chính phủ trong chính quyền tiềm năng của ông Trump. Tuy nhiên, ông Trump tỏ ra hoài nghi việc tỷ phú này trở thành một phần trong chính quyền vì người sáng lập SpaceX và Tesla có thể sẽ quá bận rộn để phục vụ trong nội các của ông.

    Theo RT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-trump-khang-inh-chac-nich-giup-my-len-sao-hoa-neu-ac-cu-tong-thong-a470845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan