+Aa-
    Zalo

    Nga có động thái "bất thường" ở miền Nam, Ukraine cảnh báo về tuyến hậu cần quan trọng

    (ĐS&PL) - Nga được cho đang chuẩn bị mở các cuộc tấn công mới nhằm vào vùng Zaporizhzhia, vốn rất quan trọng đối với hoạt động hậu cần của Ukraine ở mặt trận miền Đông.

    Theo Newsweek, ông Vladyslav Voloshyn - người phát ngôn Bộ Tư lệnh miền Nam Ukraine mới đây tiết lộ với hãng tin Ukraine News rằng, Nga đang chuẩn bị lực lượng cho "các hoạt động tấn công mới" gần thành phố Orikhiv của Zaporizhzhia và ngôi làng đang bị bao vây Robotyne.

    "Đối phương đang triển khai quân ở đó và có khả năng sẽ tăng cường các cuộc tấn công mới trong vài ngày tới", ông Voloshyn phát biểu trong bài phát biểu được truyền thông trong nước Ukraine đưa tin.

    Mặc dù Moscow tập trung tiến công chậm mà chắc để đạt được các thành quả ở khu vực Donetsk thuộc phía Đông Ukraine nhưng họ cũng tăng cường gây sức ép với lực lượng Ukraine ở xa hơn về phía Nam tại khu vực Zaporizhzhia lân cận. Nga đã đồng thời tấn công cả Kharkov ở phía Đông Bắc Ukraine từ tháng 5/2024 và đối mặt với cuộc đột kích của Ukraine vào Kursk từ đầu tháng 8.

    Nga được cho đang chuẩn bị mở các cuộc tấn công mới nhằm vào vùng Zaporizhzhia. Ảnh: Tass

    Nga được cho đang chuẩn bị mở các cuộc tấn công mới nhằm vào vùng Zaporizhzhia. Ảnh: Tass

    Robotyne - ngôi làng nhỏ ở Zaporizhzhia gần Orikhiv và trung tâm Tokmak Nga kiểm soát là một mặt trận nóng bỏng trong 2 năm rưỡi qua. Đây là một trong một vài ngôi làng Kiev tuyên bố giành lại trong cuộc phản công năm 2023. Nga hồi tháng 5 cho biết các lực lượng của nước này đã kiểm soát được Robotyne. Trang Deep State có liên hệ với quân đội Ukraine xác nhận Nga đã kiểm soát phần lớn ngôi làng này.

    "Nếu đạt được đột phá, Nga có thể khai hỏa nhằm vào tuyến hậu cần nối Zaporizhzhia với phía Đông Ukraine. Nga sẽ cố gắng thành công bằng mọi giá cắt đứt tuyến tiếp tế của chúng ta", ông Voloshyn cho hay.

    Trước đó, ông Voloshyn cùng từng lưu ý rằng quân đội Nga đã nhận được 25 xe buggy hạng nhẹ có thể được các nhóm bộ binh nhỏ sử dụng để tấn công. "Đây là những dấu hiệu chuẩn bị cho thực tế rằng trong tương lai gần, các hoạt động tấn công sẽ được thực hiện theo hướng Zaporizhzhia", ông nhấn mạnh Nga sẽ cần lực lượng lớn hơn để thực hiện một cuộc tấn công toàn diện.

    Người phát ngôn Bộ Tư lệnh miền Nam Ukraine cho rằng hoạt động tiềm năng này có thể là nỗ lực của Nga nhằm cải thiện vị thế chiến thuật của quân đội nước này trong khu vực giao tranh ở lãnh thổ Ukraine.

    Liên quan đến tình hình chung trên toàn bộ chiến tuyến, trong suốt ngày 6/10, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã tham gia 99 cuộc giao tranh với quân đội Nga, trong đó tình hình căng thẳng nhất được quan sát thấy ở các khu vực Pokrovsk, Lyman, Toretsk và Kurakhove của mặt trận. 

    Ở khu vực Lyman, các vị trí của quân Ukraine đã bị tấn công 18 lần gần Druzheliubivka, Nevske, Novosadove, Zarichne, Torske, Hrekivka, Hryhorivka và Dibrova. 3 cuộc tấn công của Nga vẫn đang tiếp diễn. Lực lượng không quân tấn công và ném bom của Nga đã tích cực tham gia tấn công vào khu vực Toretsk.

    Trong khu vực Kurakhove, đã xảy ra 17 cuộc giao tranh gần Novoselydivka, Hirnyk, Tsukuryne, Hostre, Heorhiivka, Zhelanne Druhe, Oleksandrivka và Kostiantynivka, với 7 trận chiến hiện đang diễn ra. Ở khu vực Pokrovsk, Nga đã thực hiện tổng cộng 19 hành động tấn công và tấn công. Hoạt động cao nhất của Nga được quan sát thấy ở các khu vực Myrnohrad, Lysivka, Krutyi Yar, Novotroitske, Promin, Petrivka và Selydove.

    Theo Newsweek

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-co-ong-thai-bat-thuong-o-mien-nam-ukraine-canh-bao-ve-tuyen-hau-can-quan-trong-a470926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan