+Aa-
    Zalo

    Nga lên tiếng về kịch bản đơn phương nhượng bộ để giải quyết xung đột Ukraine

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng Ngoại giao Nga mới đây đã lên tiếng về kịch bản nước này đơn phương nhượng bộ để giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine.

    Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Rossiya 1, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov tuyên bố rằng nước này sẽ không chấp nhận đơn phương nhượng bộ phương Tây để giải quyết cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine.

    "Thời kỳ nhượng bộ đơn phương của Nga đã kết thúc và không thể thay đổi. Không bao giờ trong tương lai, ngay cả trong kịch bản tốt nhất về quan hệ của chúng tôi với NATO, Liên minh châu Âu (EU), sẽ không có bất kỳ nhượng bộ đơn phương nào từ phía chúng tôi đối với phương Tây", ông Ryabkov cho biết.

    Nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh sẽ không có sự nhượng bộ hay bất kỳ động thái nào khác để xoa dịu Mỹ. Trong trường hợp Washington lại cố gắng áp đặt cho Moscow điều gì đó có lợi cho Mỹ một cách đơn phương, sẽ không có thỏa thuận nào xảy ra. 

    Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov. Ảnh: Tass

    Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov. Ảnh: Tass

    Ông Ryabkov đồng thời lưu ý rằng một số vấn đề "gần đây đã được giải quyết ổn thỏa với phương Tây, đặc biệt là về các vấn đề nhân đạo, nhưng điều này không thế thay đổi bức tranh toàn cảnh". 

    Thời gian gần đây, cả Nga và Ukraine đều phát tín hiệu sẵn sàng đàm phán nhưng vẫn thể hiện những quan điểm khác biệt để đạt được hòa bình. Ukraine muốn thúc đẩy một kế hoạch hòa bình trong đó vấn đề toàn vẹn lãnh thổ sẽ là trọng tâm.

    Trong khi đó, Nga vẫn giữ nguyên quan điểm về các điều kiện để đàm phán hòa bình diễn ra bao gồm: Ukraine rút hết quân khỏi các khu vực mới sáp nhập vào Nga, từ bỏ tham vọng gia nhập NATO, thực hiện phi quân sự hóa, áp dụng quy chế trung lập, phi hạt nhân và phương Tây dỡ bỏ các lệnh trừng phạt với Nga.

    Giới chức Nga đồng thời cũng bày tỏ sự không tin tưởng với tín hiệu sẵn sàng đàm phán của Ukraine. Cuối tháng 7, trợ lý Tổng thống Nga Nikolai Patrushev từng cho biết, phương Tây và Ukraine đang sử dụng các tuyên bố về đàm phán như một động thái chiến thuật để tạm nghỉ và khôi phục lực lượng trong lúc Nga nắm giữ lợi thế trong cuộc xung đột.

    "Trong chiến dịch quân sự đặc biệt, hiện tại chúng ta đang có lợi thế. Phương Tây và Ukraine quan tâm đến việc khôi phục lực lượng của họ và cần một sự nghỉ ngơi. Do đó, tất cả những tuyên bố này đều có bản chất chiến thuật. Trên thực tế, nếu chúng ta xem xét hành động của họ, họ không thực hiện bất kỳ bước đi nào để tổ chức các cuộc đàm phán hòa bình", ông Patrushev nói

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng cho biết ông "không lắng nghe" những tuyên bố từ phía Ukraine về các cuộc đàm phán hòa bình và cho rằng những bình luận gần đây từ các quan chức cấp cao của đối phương có sự mâu thuẫn.

    Theo Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-len-tieng-ve-kich-ban-on-phuong-nhuong-bo-e-giai-quyet-xung-ot-ukraine-a453429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan