+Aa-
    Zalo

    Ukraine cảnh báo đanh thép Nga về sức mạnh đáng gờm của tiêm kích F-16

    (ĐS&PL) - Tổng tư lệnh Ukraine mới đây đưa ra những cảnh báo về sức mạnh đáng gờm của tiêm kích F-16 mà nước này vừa nhận được từ các quốc gia phương Tây.

    Cơ quan truyền thông Militarnyi cho hay, máy bay F-16 của Ukraine đã được trang bị giá treo Terma PIDS+ có hệ thống cảnh báo tên lửa. Hệ thống này do Đan Mạch thiết kế và sản xuất được sử dụng để trang bị cho máy bay chiến đấu của tất cả các quốc gia thành viên thuộc Lực lượng Không quân Châu Âu (EPAF).

    Năm 2018, Đan Mạch, Na Uy, Hà Lan và Bỉ đã đặt hàng giá treo Terma PIDS+ với hệ thống cảnh báo tên lửa (MWS) Hensoldt AAR-60(V)2 cho máy bay chiến đấu F-16 của họ. Tất cả các quốc gia này trong năm nay đều dự kiến ​​cung cấp máy bay F-16 cho Ukraine.

    MWS bao gồm 6 cảm biến và một máy tính, trong đó 3 cảm biến được lắp đặt trên mỗi giá treo, cách sắp xếp như vậy cung cấp phạm vi bao phủ gần như hoàn toàn hình cầu xung quanh máy bay. Hệ thống này mang lại năng lực bổ sung quan trọng cho tổ hợp phòng thủ của F-16, khi cho phép máy bay phát hiện và chống lại tên lửa đối phương từ sớm.

    Tiêm kích F-16 của Ukraine đã được trang bị hệ thống cảnh báo tên lửa. Ảnh:

    Tiêm kích F-16 của Ukraine đã được trang bị hệ thống cảnh báo tên lửa. Ảnh: 

    Trong một bài viết đăng tải trên mạng xã hội Facebook, Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi tuyên bố sự xuất hiện của máy bay chiến đấu F-16 do Mỹ sản xuất trên bầu trời Ukraine có nghĩa là "sẽ có nhiều tên lửa và máy bay mà Nga dùng để tấn công các thành phố của nước bị bắn hạ hơn".

    "Các máy bay F-16 đang ở Ukraine. Điều này có nghĩa là nhiều vũ khí tấn công của Nga sẽ bị vô hiệu hóa. Nhiều tên lửa và máy bay mà đối phương sử dụng để tấn công các thành phố của Ukraine sẽ bị bắn hạ", ông Syrskyi cho biết đồng thời cảm ơn các đồng minh đã hỗ trợ máy bay F-16 và những người đã làm việc chăm chỉ để đảm bảo việc cung cấp diễn ra suôn sẻ.

    Tổng tư lệnh Ukraine cho biết việc sử dụng thành công loại máy bay chiến đấu hiện đại này sẽ giúp quân đội giảm thương vong nhiều hơn. Bình luận này được ông Syrskyi đưa ra sau khi Tổng thống Volodymyr Zelensky xác nhận trước đó trong ngày rằng lô tiêm kích F-16 đầu tiên do phương Tây viện trợ đã được các phi công Ukraine đưa vào hoạt động.

    Ông Zelensky không tiết lộ chi tiết số lượng tiêm kích F-16 mà Ukraine nhận được. Tuy nhiên, theo The Economist, nước này đã nhận được 10 chiếc đầu tiên trong số 79 máy bay F-16 được phương Tây cung cấp vào cuối tháng 7 vừa qua. Đến cuối năm 2024, Ukraine sẽ nhận được 20 máy bay chiến đấu như vậy. 

    Mặc dù một số chuyên gia quốc phòng không kỳ vọng F-16 sẽ trở thành yếu tố thay đổi cuộc chiến, nhưng loại máy bay này có thể tăng cường khả năng phòng không của Ukraine và bảo vệ các trung tâm dân cư của nước này khỏi các cuộc ném bom hàng ngày của Nga.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-canh-bao-anh-thep-nga-ve-suc-manh-ang-gom-cua-tiem-kich-f-16-a453342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan