+Aa-
    Zalo

    Nga lộ động thái bất thường, Ukraine dự đoán chiến sự thêm khốc liệt

    (ĐS&PL) - Giới chức Ukraine mới đây phát hiện Nga có thêm một động thái mới, có thể khiến tình hình chiến sự ngày càng khốc liệt.

    Theo thông tin do ông Petro Andriushchenko - cố vấn của thị trưởng thành phố Mariupol thuộc tỉnh Donetsk đăng tải trên Telegram, quân đội Nga gần đây đã đưa tuyến đường sắt mới từ thành phố Rostov (Nga) tới Mariupol vào sử dụng.

    "Người Nga đã đưa tuyến đường sắt từ Rostov đến Mariupol vào hoạt động. Đây là kết luận mà chúng tôi đưa ra dựa trên quá trình giám sát và ghi chép lưu lượng giao thông dọc theo các nhà ga đường sắt quan trọng kể từ ngày 13/7", ông Andriushchenko cho hay.

    Nga đưa tuyến đường sắt mới vào hoạt động. Ảnh minh họa: Tass

    Nga đưa tuyến đường sắt mới vào hoạt động. Ảnh minh họa: Tass

    Cụ thể, Ukraine phát hiện 4 đầu máy xe lửa diesel của Nga có toa hàng gắn kèm ở ga Aslanovo. Các toa hàng được chất đầy và được che phủ một phần. Ngoài ra còn có 1 đầu máy xe lửa diesel ở ga Kalchik, 7 toa hành khách ở ga Sartana với điểm đến là Yekaterinbur thuộc lãnh thổ Nga.

    "Tất cả những điều này, cũng như một số chi tiết mà tôi không được phép tiết lộ đã chỉ ra một sự thật duy nhất. Tuyến đường sắt đã được đưa vào hoạt động một cách thầm lặng và bí mật, không có thông báo và thủ tục rườm rà. Điều này có thể thay đổi hoàn toàn tình hình ở mặt trận vì các tuyến tiếp tế của Nga trở nên bền vững hơn", ông  Andriushchenko nói.

    Quan chức Ukraine cũng lưu ý rằng tuyến đường sắt mới này không phải là một phương án thay thế cho cầu Crimea. Ông cho rằng đây là một tuyến đường độc lập, hiện có khả năng vận tải lớn hơn cầu Crimea.

    Cây Crimea được cho là con đường huyết mạch nối đất liền Nga với bán đảo cùng tên đồng thời đóng vai trò là tuyến đường tiếp tế vũ khí, đạn dược chính của Nga cho các lực lượng quân sự của nước này tại mặt trận miền Nam và miền Đông Ukraine. Hầu hết hoạt động vận chuyển binh sĩ và khí tài đều diễn ra thông qua cầu Crimea.

    Tuần trước, lãnh đạo Tổng cục Tình báo quân đội Ukraine (GUR) Kyrylo Budanov cho biết "mọi công việc đang được tiến hành" để tiến tới phá hủy cầu Crimea. "Mọi người đang thực hiện các cuộc tấn công tầm xa và phá hủy cầu Crimea. Tất cả những điều này đòi hỏi một giải pháp phức tạp", ông nói.

    Trả lời câu hỏi liệu cây cầu có thể bị phá hủy trong vài tháng tới không, ông Budanov cho hay có khả năng xảy ra. Vào tháng 6, ông từng tuyên bố Kiev có thể sử dụng vũ khí tầm xa do Mỹ cung cấp để nhắm mục tiêu vào cầu Crimea.

    Ông Budanov cho rằng một cuộc tấn công vào cây cầu bằng tên lửa ATACMS của Mỹ có thể phá hủy cây cầu một lần và mãi mãi. Ông tuyên bố những người cho rằng ATACMS không đủ mạnh để phá hủy cây cầu "nên đọc hướng dẫn kỹ thuật".

    Theo Ukrinform

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-lo-ong-thai-bat-thuong-ukraine-du-oan-chien-su-them-khoc-liet-a453207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan