+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine nêu yếu tố có thể đưa xung đột với Nga đến hồi kết

    (ĐS&PL) - Trong một bài phát biểu gần đây, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nêu ra nêu yếu tố có thể đưa xung đột với Nga đến gần hồi kết hơn.

    Ukrinform đưa tin, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết, mỗi cuộc tấn công nhằm phá hủy các căn cứ quân sự và hậu cần đều có thể khiến quân đội Nga khó ở lại lãnh thổ Ukraine và đưa cuộc xung đột giữa hai bên đến gần hồi kết hơn .

    Ông Zelensky cũng gửi lời cảm ơn các chiến binh Ukraine và tất cả những người làm việc trong ngành công nghiệp quốc phòng nước này đã tấn công các sân bay, nhà máy lọc dầu và hậu cần của Nga. Ông cho biết Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi đã báo cáo với ông về chi tiết của các cuộc không kích này.

    Nhà lãnh đạo Ukraine lưu ý rằng biện pháp trên hiệu quả nhất khi hậu quả của các hành động quân sự của Nga được trả lại trên chính lãnh thổ nước này và khi đối phương không còn chỗ đứng ở các vùng lãnh thổ đang bị kiểm soát ở Ukraine.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    "Các chiến binh, tôi cảm ơn tất cả mọi người liên quan! Tất cả những người tiếp tục nói với các đối tác của chúng tôi một cách hoàn toàn rõ ràng rằng Ukraine cần phải thực hiện các cuộc tấn công tầm xa chống lại Nga. Bất kể họ đóng quân ở đâu, bất kể Nga tấn công Ukraine từ đâu, bất kể họ phóng tên lửa, máy bay không người lái Shahed, bom từ đâu", ông Zelensky nói.

    Ông Zelensky nhấn mạnh them rằng Ukraine cần quyết định này để quân đội có thể sử dụng mọi loại vũ khí có hiệu quả, vì điều đó là cần thiết "để bảo vệ mạng sống của người dân và chấm dứt chiến sự theo các điều khoản của Ukraine.

    "Và mọi cuộc tấn công đáp trả chính xác các cuộc ném bom trên không của Nga, phá hủy hậu cần và căn cứ của Nga, khiến họ khó có thể ở lại đất nước chúng ta hơn -- mọi cuộc tấn công như vậy đều đưa chiến sự đến gần hơn với hồi kết công bằng. Hồi kết công bằng cho chúng ta, cho thế giới, cho Ukraine. Cho tất cả những ai coi trọng sự sống", Tổng thống Zelensky tuyên bố.

    Do không được sử dụng vũ khí tầm xa do phương Tây sản xuất tấn công nhằm vào lãnh thổ Nga, Ukraine hiện chủ yếu chỉ có thể tấn công các mục tiêu bên trong Nga bằng máy bay không người lái sản xuất trong nước. Các hoạt động tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng và cơ sở quân sự của Nga cũng diễn ra thường xuyên, do cả lực lượng tình báo Ukraine và các nhóm du kích thực hiện.

    Cuối tuần trước, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine đưa tin lực lượng phòng thủ nước này đã tấn công sân bay Morozovsk ở tỉnh Rostov của Nga và một số kho dầu. Kết quả của chiến dịch này là máy bay và hệ thống phòng không của Nga đã bị hư hại trong các cuộc không kích.

    Theo Ukrinform và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tong-thong-ukraine-neu-yeu-to-co-the-ua-xung-ot-voi-nga-en-hoi-ket-a453262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan