+Aa-
    Zalo

    Nga lập "địa trận tử thần", 3.000 quân Ukraine ở Donetsk không còn đường lui?

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga bắt đầu siết chặt vòng vây, đẩy 3.000 quân nhân Ukraine vào "địa trận tử thần" ở lãnh thổ vùng Donetsk.

    Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ nhà phân tích quân sự Andrey Marochko mới đây cho biết, quân đội Nga đã bắt đầu bao vây lực lượng Ukraine đồn trú tại thành phố Siversk thuộc vùng Donetsk, với khoảng 3.000 quân nhân Ukraine dự kiến ​​sẽ bị bao vây.

    Trước đó, ông Marochko nói với Tass rằng sau khi phá vỡ tuyến phòng thủ của Ukraine gần Kremennaya ở vùng Lugansk, quân đội Nga đã phát động một chiến dịch nhằm giành quyền kiểm soát các khu vực Serebryanka và Grigorovka gần Seversk lân cận.

    Nga lập "địa trận tử thần" bao vây 3000 quân Ukraine. Ảnh: NYT

    Nga lập "địa trận tử thần" bao vây 3000 quân Ukraine. Ảnh: NYT

    "Chúng tôi (Nga) mới nhận được thông tin rằng chúng tôi đã phá vỡ tuyến phòng thủ của Ukraine và tiếp cận Serebryanka và Grigorovka, vì vậy có thể nói rằng cuộc chiến giành các khu định cư này đã bắt đầu.

    Về phía tây nam của Kremennaya, gần Seversk, cũng có những cuộc giao tranh đang diễn ra. Về cơ bản, có một "trận địa tử thần" đang được tạo ra, và một nhóm quân đội Ukraine khá lớn [đang] ở bên trong. Theo tính toán của tôi, khoảng 3.000 chiến binh Ukraine có thể ở trong một vị trí rất không may", ông Marochko nói với đài phát thanh Komsomolskaya Pravda. 

    Trong khi đó, phía Ukraine chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin trên. Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine ngày 8/10 chỉ xác nhận tổng cộng có 172 cuộc giao tranh diễn ra trên mọi mặt trận trong ngày qua. Quân Nga hoạt động tích cực nhất ở mặt trận Pokrovsk và Kurakhove.

    Nga đã tiến hành 4 cuộc tấn công bằng tên lửa sử dụng 7 tên lửa, 72 cuộc không kích sử dụng 122 quả bom trên không và 1.508 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái kamikaze nhằm vào Ukraine. Ngoài ra, lực lượng Nga đã khai hỏa 4.420 lần vào các vị trí của quân đội Ukraine và các khu vực đông dân, bao gồm 117 cuộc tấn công sử dụng hệ thống tên lửa phóng nhiều lần.

    Quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 26 đợt tấn công ở mặt trận Pokrovsk. Quân đội Nga tập trung nỗ lực của mình ở vùng lân cận Lysivka và Selydove, nơi họ tiến hành hơn một nửa số đợt tấn công. Hơn nữa, quân phòng thủ Ukraine đã ngăn chặn được nỗ lực của quân Nga nhằm đột phá qua các tuyến phòng thủ gần Novotoretsk, Kalynove, Krutyi Yar, Novohrodivka và Mykolaivka.

    Lực lượng Ukraine tiếp tục giữ vững mặt trận Kurakhove gần Tsukuryne, Zhelanne Druhe, Hirnyk, Novoselydivka, Hostre, Heorhiivka và Katerynivka, nơi quân Nga đã thực hiện 37 cuộc tấn công.

    Lực lượng Nga đang duy trì sự hiện diện quân sự trên biên giới với các tỉnh Chernihiv và Sumy, tiến hành các cuộc pháo kích bằng súng cối và pháo binh vào các khu định cư từ lãnh thổ Nga. Họ cũng đang tiến hành các hoạt động phá hoại và trinh sát ở các khu vực này.

    Lực lượng phòng vệ Ukraine đang tiếp tục hoạt động tại vùng Kursk của Nga. Không quân, Lực lượng tên lửa và Pháo binh của Ukraine đã tấn công 3 hệ thống pháo binh và 6 khu vực tập trung quân nhân và thiết bị, 1 điểm lưu trữ nhiên liệu và chất bôi trơn và 1 hệ thống tên lửa phòng không Osa của Nga.

    Theo Tass và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-lap-ia-tran-tu-than-3-000-quan-ukraine-o-donetsk-khong-con-uong-lui-a471329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan