+Aa-
    Zalo

    Nga giáng đòn như vũ bão, giành toàn quyền kiểm soát một trong những thành trì cuối cùng ở Lugansk

    (ĐS&PL) - Dưới hỏa lực của Nga, quân đội Ukraine đã mất tới 450 binh sĩ trong 24 giờ, cùng nhiều thiết bị quân sự bị phá hủy.

    Southfront đưa tin, ngày 29/9 (theo giờ địa phương), Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã giành được quyền kiểm soát hoàn toàn ngôi làng Makeevka nằm ở ngoại ô phía tây của Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng.

    Làng Makiivka, cách thành phố Kupiansk khoảng 60km về phía đông nam, là một mặt trận quan trọng trong cuộc chiến ở Ukraine.

    Các trận chiến đã diễn ra ở khu vực Makeevka kể từ mùa thu năm 2022, sau khi lực lượng Nga ngăn chặn cuộc phản công của Ukraine theo hướng Krasny Liman, Kupyansk.

    Nhờ một loạt các cuộc tiến công thành công, quân đội Nga đang nhanh chóng lấy lất lại quyền kiểm soát các khu vực lãnh thổ.

    Cuộc tấn công mới của lực lượng Nga vào Makeevka và các khu định cư gần đó đã bắt đầu từ vài tuần trước, kể từ đầu tháng 9. Theo đó, quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát làng Nevskoe ở phía nam Makeevka vào ngày 21/9. Cùng lúc đó, Moscow tiến lên trên một mặt trận rộng lớn và giành quyền kiểm soát các khu vực rộng lớn hơn 17 km2 ở bờ đông sông Zherebets giữa Nevskoe và Makeevka.

    Kết quả là, cuộc tấn công của Nga vào Makeevka đã được tăng cường ở sườn phía nam. Một tuần trước, các đơn vị Nga đã mở rộng đáng kể vùng kiểm soát của họ và đẩy lùi Lực lượng vũ trang Ukraine khỏi các điểm chiếm ưu thế.

    Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã giành được quyền kiểm soát hoàn toàn ngôi làng Makeevka. Ảnh minh họa

     Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã giành được quyền kiểm soát hoàn toàn ngôi làng Makeevka. Ảnh minh họa

    Các báo cáo đầu tiên từ mặt trận tuyên bố Nga đã kiểm soát vùng ngoại ô phía tây cuối cùng của Makeevka vào ngày 25/9.

    Sau khi quân đội Nga hoàn tất các hoạt động dọn dẹp ở cả Nevskoe và Makeevka, họ tiếp tục tiến quân và mở rộng một chút vùng kiểm soát xung quanh các ngôi làng.

    Moscow đã phá hủy các đầu cầu cuối cùng của Ukraine trên bờ đông sông Zherebets ở Cộng hòa Nhân dân Luhansk. Việc phòng thủ của Ukraine trong khu vực này trở nên khó khăn do địa hình và nhu cầu phải chuyển quân qua sông dưới hỏa lực của Nga.

    Tại mặt trận này, quân đội Ukraine đã mất tới 450 quân trong 24 giờ. Lực lượng Nga cũng đã phá hủy nhiều thiết bị quân sự tại chiến trường này, bao gồm một pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, một lựu pháo M198 do Mỹ sản xuất và một lựu pháo FH-70 do Anh sản xuất.

    Ở Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk, cũng có một thành phố tên là Makeevka. Thành phố này thường xuyên bị lực lượng Ukraine pháo kích trong suốt cuộc xung đột.

    Tổng số thương vong của Ukraine trong 24 giờ qua đã vượt quá 1.500 người trên toàn bộ chiến tuyến, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

    Trong những tháng gần đây, lực lượng Nga đã liên tục tiến quân ở Donbass và giành quyền kiểm soát nhiều địa điểm. Đáng chú ý, quân đội Nga đang tiếp tục tiến gần hơn thành phố Pokrovsk, một trung tâm hậu cần quan trọng của lực lượng Ukraine.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-giang-on-nhu-vu-bao-gianh-toan-quyen-kiem-soat-mot-trong-nhung-thanh-tri-cuoi-cung-o-lugansk-a468798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan