+Aa-
    Zalo

    Nga giáng đòn hỏa lực không thể cản phá, thần tốc giành lại lãnh thổ từ Ukraine

    (ĐS&PL) - Với sức mạnh hỏa lực áp đảo, quân đội Nga tiếp tục phản công và giành lại 2 khu định cư do Ukraine nắm quyền kiểm soát trước đó ở vùng lãnh thổ biên giới Kursk.

    Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ Thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga và chỉ huy đơn vị biệt kích đặc nhiệm Akhmat mới đây cho biết, quân đội Nga đã giành lại quyền kiểm soát các khu định cư Nikolayevo-Dayino và Daryino ở vùng biên giới Kursk.

    "Hôm qua (18/9), quân lính từ các liên minh Nga đã tiến vào Nikolayebo-Daryino, quét sạch quân đội đối phương và giành lại kiểm soát hoàn toàn đối với nơi này. Hôm nay (19/9), họ đã giành được quyền kiểm soát Daryino", ông Alaudinov cho biết trong một video được đăng trên kênh Telegram cá nhân.

    Nga thần tốc giành lại lãnh thổ từ Ukraine. Ảnh: Telegraph

    Nga thần tốc giành lại lãnh thổ từ Ukraine. Ảnh: Telegraph

    Theo ông Alaudinov, toàn bộ tiền tuyến đang tiến về phía trước, với những người lính Ukraine đầu hàng. Ông nhấn mạnh đơn vị của quân đội Nga đang dần tiến về phía trước, giải phóng một khu định cư mỗi ngày. Tại Sudzha, quân đội Nga đã xóa sổ một kho đạn dược của Ukraine, một nhà kho chứa xe cộ, khu vực phóng máy bay không người lái và bắn hạ một số máy bay không người lái Baba Yaga của đối phương.

    Ukraine bắt đầu tấn công xuyên biên giới nhằm vào vùng Kursk từ ngày 6/8 và đạt được những bước tiến nhất định trong giai đoạn đầu chiến dịch khi tuyên bố kiểm soát khoảng 1.300km2 lãnh thổ Nga ở Kursk. Tuy nhiên, Ukraine dường như không đạt được bước tiến lớn nào ở mặt trận Kursk kể từ đó. Chiến dịch phản công nhằm giành lại lãnh thổ vùng biên giới của Nga bắt đầu ngày 10/9 và đã gây ra những thách thức đáng lo ngại với Ukraine.

    Theo nhà quan sát quân sự Yuri Podolyaka, trong những ngày gần đây, ngoài Nikolayevo-Daryinom, lực lượng vũ trang Nga có thể đã giải phóng hoàn toàn khu định cư Darino, tạo điều kiện thuận lợi để vượt qua sông Snagost và chiếm một đầu cầu quan trọng đối với các hoạt động tấn công tiếp theo.

    Việc chiếm giữ các vị trí bên kia sông Snagost mở ra một tuyến đường trực tiếp cho quân đội Nga đến Sverdlikovo, một trong những trung tâm hậu cần quan trọng cho các đơn vị Ukraine. Theo các nhà phân tích, việc kiểm soát Sverdlikovo sẽ là một thành tựu thậm chí còn quan trọng hơn cả việc lực lượng vũ trang Ukraine mất các thị trấn Lyubimovka và Zelenyi Shlyakh gần đây. Trận chiến giành thị trấn này được dự kiến ​​sẽ là một trong những giai đoạn căng thẳng nhất của cuộc xung đột, xét đến tầm quan trọng chiến lược của nó đối với cả hai bên.

    Tình hình cũng đã ổn định ở một khu vực khác của mặt trận tại quận Glushkovsky, gần khu định cư Vesyoloye. Các đơn vị pháo binh và người điều khiển máy bay không người lái của Nga đang giáng những đòn đáng kể vào lực lượng Ukraine, tiêu diệt quân tiếp viện của đối phương ngay cả trước khi họ đến được tiền tuyến.

    Theo ông Podolyaka, các hành động của các đơn vị Nga đã làm suy yếu đáng kể khả năng của Lữ đoàn 95 của Lực lượng vũ trang Ukraine. Lực lượng này được cho là vẫn chưa phục hồi sau những tổn thất trong các trận chiến vào tháng 8 tại khu vực Kursk.

    Phía nam Sudzha, lực lượng Nga tiếp tục tấn công các vị trí của Ukraine ở khu vực Plekhovo và Cherkasskaya Konopelka. Mặc dù không đạt được thành công đáng kể nào ở khu vực này, nhưng áp lực liên tục từ lực lượng vũ trang Nga cho thấy một bước tiến có mục tiêu để bảo vệ các điểm then chốt trong khu vực này của mặt trận.

    Theo Tass và Avia-pro

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-giang-on-hoa-luc-khong-the-can-pha-than-toc-gianh-lai-lanh-tho-tu-ukraine-a466132.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan