+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 19/9: Nga lộ đông thái "hiếm thấy", miền đông Ukraine rực lửa

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 19/9/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 19/9/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga lộ đông thái "hiếm thấy" ở Ukraine

    Quân đội Ukraine phát hiện Nga đang tập trung lực lượng gần làng Lyptsi ở vùng Kharkiv, miền đông Ukraine trong nỗ lực thực hiện các hành động tiếp theo nhằm tiến sâu vào lãnh thổ nước này. Nhìn chung, tình hình hoạt động ở khu vực này vẫn còn khó khăn khi lực lượng Ukraine vẫn tiếp tục ngăn chặn đà tiến của Nga.

    Nga tập trung lực lượng gần làng Lyptsi ở vùng Kharkiv, miền đông Ukraine. Ảnh: Guardian

    Nga tập trung lực lượng gần làng Lyptsi ở vùng Kharkiv, miền đông Ukraine. Ảnh: Guardian

    "Tình hình hoạt động theo hướng Kharkiv không thay đổi đáng kể và vẫn còn khó khăn. Lực lượng phòng thủ của Ukraine tiếp tục ngăn chặn cuộc tấn công của lực lượng Nga. Tại khu vực định cư Hlyboke, đối phương đang di chuyển quân để bổ sung cho tình trạng thiếu hụt hiện tại ở các vị trí tiền phương.

    Do chất lượng thực phẩm và nước uống thấp tại các vị trí tiền phương của Trung đoàn xe tăng số 11 thuộc Sư đoàn súng trường cơ giới số 18, có nhiều trường hợp rối loạn tiêu hóa trong số quân nhân và nhu cầu về thuốc men tương đối cấp thiết. Về vấn đề này, tinh thần và tình trạng tâm lý của đối phương đang giảm sút", bài đăng của nhóm chiến đấu Kharkiv cho biết.

    Gần Lyptsi, quân đội Nga đang tập hợp lực lượng để thực hiện các hành động tiếp theo nhằm giành thêm quyền kiểm soát lãnh thổ, khôi phục hệ thống thông tin liên lạc và các yếu tố công sự của Trung đoàn súng trường cơ giới số 7 thuộc Quân đoàn 11, vốn đã bị hư hại do các cuộc không kích của Ukraine, cũng như bổ sung đạn dược cho các đơn vị súng cối của trung đoàn.

    Tại Vovchansk, Nga được cho là đã di chuyển các nhóm nhỏ quân nhân từ Lữ đoàn súng trường cơ giới số 128 thuộc Quân đoàn 44 và Lữ đoàn trinh sát và tấn công tình nguyện mang tên Alexander Nevsky đến các vị trí tiền phương và vận chuyển thuốc men.

    Theo nhóm chiến đấu Kharkiv, một cuộc đụng độ chiến đấu đã diễn ra tại Vovchansk trong ngày qua Nga cũng đã thực hiện 3 cuộc không kích bằng 8 quả bom lượn và 30 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái kamikaze. Họ cũng đã thực hiện 402 cuộc tấn công pháo kích vào các vị trí của lực lượng phòng vệ Ukraine.

    Hàng chục UAV Nga tấn công lãnh thổ Ukraine trong đêm

    Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine, Nga đã tấn công lãnh thổ Ukraine bằng 3 tên lửa dẫn đường phóng từ trên không và 52 máy bay không người lái (UAV) cảm tử vào đêm 17 và rạng sáng 18/9 (giờ địa phương). Lực lượng phòng không Ukraine đã phá hủy 46 UAV, 5 chiếc khác biến mất khỏi radar do tác chiến điện tử và một chiếc bay trở lại Nga.

    Một UAV tấn công Nga bị Ukraine bắn hạ. Ảnh: Pravda

    Một UAV tấn công Nga bị Ukraine bắn hạ. Ảnh: Pravda

    Cụ thể, Nga đã phóng 3 tên lửa dẫn đường Kh-59/69 từ không phận của khu vực Kherson do nước này kiểm soát và 52 UAV tấn công từ các thành phố Kursk và Yeysk của Nga. Máy bay chiến đấu, nhóm hỏa lực cơ động và các đơn vị tác chiến điện tử của lực lượng phòng thủ Ukraine đã tham gia đẩy lùi cuộc tấn công trên không của Nga.

    Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine lưu ý rằng các tên lửa dẫn đường không đến được mục tiêu do lực lượng phòng thủ phản công tích cực. Lực lượng phòng không đã đáp trả các cuộc tấn công ở các tỉnh Mykolaiv, Kherson, Cherkasy, Kirovohrad, Kyiv, Vinnytsia, Sumy và Poltava. Một số thiết bị nông nghiệp bị hư hại, nhưng không có thương vong sau vụ tấn công trong đêm. 

    Thời gian gần đây, Nga đã tăng cường đáng kể cường độ các cuộc không kích bằng tên lửa và máy bay không người lái vào lãnh thổ Ukraine. Tổng thống Volodymyr Zelensky qua một bài phát biểu gần đây cho biết, Nga đã sử dụng khoảng 30 tên lửa các loại, hơn 800 quả bom dẫn đường và gần 300 máy bay không người lái tấn công để không kích vào lãnh thổ Ukraine trong tuần trước.

    Ông Zelensky nhấn mạnh Ukraine cần sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các đối tác trong việc bảo vệ đất nước trước các hành động của Nga, chẳng hạn như phòng không, khả năng sử dụng vũ khí tầm xa và hỗ trợ cho binh lính. Điều này sẽ giúp Ukraine buộc Nga chấm dứt cuộc chiến giữa 2 bên.

    Nhà lãnh đạo Ukraine cũng kêu gọi Mỹ thực hiện ngay các thỏa thuận về cung cấp viện trợ quân sự. Ông tiết lộ đã gặp một phái đoàn gồm các thành viên của Quốc hội Mỹ và nhấn mạnh rằng điều quan trọng là phải thông báo đầy đủ cho các đối tác của Ukraine về nhu cầu và vị thế của nước này ở mọi cấp độ. 

    Theo Pravda và Ukrinform

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-19-9-nga-lo-ong-thai-hiem-thay-mien-ong-ukraine-ruc-lua-a465994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan