+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố hoàn thành "kế hoạch chiến thắng", tự tin về thành quả ở lãnh thổ Nga

    (ĐS&PL) - Tổng thống Volodymyr Zelensky trong một bài phát biểu mới đây tuyên bố rằng "kế hoạch chiến thắng" của Ukraine đã được chuẩn bị đầy đủ.

    "Và hôm nay, chúng tôi có thể nói rằng kế hoạch chiến thắng của Ukraine đã được chuẩn bị đầy đủ – tất cả các điểm, tất cả các điểm nhấn chính và các phụ lục cần thiết với các chi tiết đã được xác định. Mọi thứ đã được thực hiện. Điều quan trọng nhất bây giờ là quyết tâm thực hiện nó", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố trong bài phát biểu hôm 18/9.

    Ông Zelensky nhấn mạnh rằng "không có, và không thể có, giải pháp thay thế nào cho hòa bình, không có việc đóng băng chiến tranh, hay bất kỳ sự thao túng nào khác chỉ đơn giản là chuyển chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại lãnh thổ Ukraine sang một giai đoạn khác".

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Theo tiết lộ của nhà lãnh đạo Ukraine, "kế hoạch chiến thắng" này có 4 điểm chính và 1 điểm bổ sung sẽ cần sau xung đột. Tất cả đều liên quan đến vấn đề về an ninh, vị thế địa chính trị của Ukraine, cũng như sự hỗ trợ quân sự rất mạnh mẽ mà nước này cần phải có để đánh bại Nga.

    Trong khi đó cùng ngày, ông Oleksii Dmytrashkivskyi, đại diện của văn phòng chỉ huy quân sự Ukraine tại tỉnh Kursk cho biết cuộc phản công của Nga tại khu vực này nhằm giành lại quyền kiểm soát các vũng lãnh thổ đánh mất đã bị lực lượng của nước này chặn lại

    "Họ (Nga) đã cố gắng tấn công từ hai bên sườn, nhưng đã bị chặn lại ở đó. Tình hình đã ổn định và hiện nay mọi thứ đều trong tầm kiểm soát, họ không thành công", ông Dmytrashkivskyi cho hay và chỉ thừa nhận "một số thành công nhỏ" của Nga trong khu vực giao tranh.

    Cụ thể, quân Nga đã tiến vào một trong những khu định cư ở Kursk và bắt đầu chiến đấu để giành lại quyền kiếm soát đối với một khu định cư khác nhưng tất cả đã dừng lại. Theo ông Dmytrashkivskyi, vẫn còn "vài nghìn" dân thường Nga ở các vùng lãnh thổ do Ukraine kiểm soát tại Kursk. "Ở một số khu định cư, có hơn 100 người, hơn 200 người, hơn 500 người", quan chức Ukraine thông tin thêm.

    Nga đến nay vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận về tuyên bố của ông Dmytrashkivskyi song tuyên bố đã đẩy lùi một số nỗ lực mới của Ukraine nhằm đột kích ở vùng phía tây vùng Kursk. Tuần trước, Nga đã tiến hành cuộc phản công nhằm đánh bật quân đội Ukraine khỏi lãnh thổ và tuyên bố đã giành lại được 10 khu định cư chỉ trong tuần đầu tiên của cuộc phản công nhưng không có bằng chứng xác thực về những bước tiến này.

    Trong khi đó, kể từ khi phát động chiến dịch tấn công xuyên biên giới vào lãnh thổ Nga vào ngày 6/8, Ukraine được cho là đã kiểm soát khoảng 100 khu định cư và hơn 1.300 km2 lãnh thổ vùng Kursk.

    Ukraine tuyên bố rằng hành động của nước này tại Kursk là phù hợp với luật nhân đạo quốc tế và mời Liên Hợp Quốc và Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC). Trái lại, Nga đã lên án động thái này là "hành động khiêu khích thuần túy" và cảnh báo sẽ có đòn đáp trả xứng đáng.

    Theo Pravda và Kyiv Independent

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-tuyen-bo-hoan-thanh-ke-hoach-chien-thang-tu-tin-ve-thanh-qua-o-lanh-tho-nga-a466091.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan