+Aa-
    Zalo

    Nga trút "cơn lốc phản đòn", sắp đưa "canh bạc tất tay" của Ukraine ở Kursk đến hồi kết

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết tổng tổn thất của Ukraine tại khu vực Kursk đã vượt quá 21.000 quân nhân thiệt mạng và bị thương.

    Hãng thông tấn Tass đưa tin, trong ngày 7/10, quân đội Nga đã đẩy lùi 2 cuộc phản công của lực lượng Ukraine về phía Kremennoye và Plekhovo, đồng thời ngăn chặn các nỗ lực tấn công Lyubimovka và Russkoe Porechnoye.

    Các đơn vị của cụm chiến đấu phía Bắc tiếp tục các hoạt động tấn công và đánh bại các đội hình của Ukraine gần Daryino, Lyubimovka, Nikolayevo-Daryino, Novy Put và Plekhovo.

    Quân đội Nga tấn công vào nơi tập trung nhân lực và trang thiết bị của 12 lữ đoàn Ukraine ở vùng Kursk. Lực lượng phản lực và tên lửa của Nga tấn công vào lực lượng dự bị của Ukraine ở vùng Sumy.

    Nga liên tục giành lợi thế trước Ukraine ở Kursk. Ảnh: Reuters

    Nga liên tục giành lợi thế trước Ukraine ở Kursk. Ảnh: Reuters

    Trong ngày qua, Ukraine đã mất hơn 150 quân, 3 xe bọc thép chiến đấu, 2 khẩu pháo, 4 khẩu cối và ư xe cơ giới. Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực biên giới của Nga, thiệt hại của Ukraine đã lên tới hơn 21.000 người, 136 xe tăng, 66 xe chiến đấu bộ binh, 98 xe bọc thép chở quân, 888 xe chiến đấu bọc thép, 586 xe cơ giới.

    Ngoài ra, Nga cũng phá hủy 173 khẩu pháo, 33 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 8 hệ thống HIMARS và 6 hệ thống MLRS do Mỹ sản xuất, 9 bệ phóng tên lửa phòng không, 5 xe vận chuyển và nạp đạn, 45 trạm radar, 9 radar chống pháo, ba3radar phòng không, 22 thiết bị kỹ thuật và các thiết bị khác, bao gồm 13 xe phá hủy công trình, 1 đơn vị rà phá bom mìn UR-77 và 3 xe sửa chữa thiết giáp của Ukraine.

    Ukraine bắt đầu chiến dịch tấn công vùng Kursk của Nga từ ngày 6/8. Các quan chức Ukraine đã tuyên bố rằng mục tiêu chính của cuộc tấn công là để tác động đến dư luận ở Nga và giành được vị thế tốt hơn cho các cuộc đàm phán hòa bình cuối cùng với Moscow.

    Quân đội Ukraine đã đạt được một số thành tự ban đầu vào những ngày đầu tháng 8 nhưng đã đà tiến quân của lực lượng nước này đã nhanh chóng bị Nga ngăn chặn. Quân đội Nga đã dần dần đẩy lùi lực lượng đối phương ra khỏi khu vực lãnh thổ biên giới kể từ đó.

    Kể từ khi bắt đầu chiến dịch phản công, quân đội Nga đã giành lại được hơn 10 khu định cư. Moscow cho biết họ không loại trừ khả năng đàm phán với Kiev, nhưng các cuộc đàm phán chỉ có thể bắt đầu sau khi tất cả quân đội Ukraine rời khỏi lãnh thổ Nga.

    Đầu tuần này, người đứng đầu Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), Aleksandr Bortnikov, tuyên bố rằng "cuộc đột kích" Kursk của Ukraine đã thất bại, đồng thời nói thêm rằng hoạt động này không làm mất sự tập trung của Nga  khỏi cuộc tấn công ở Donbass, nơi quân đội nước này đã liên tục giành được nhiều chiến thắng kể từ tháng 2.

    Quân đội Nga cũng thường xuyên công bố các video cho thấy vũ khí của Ukraine, bao gồm cả xe bọc thép hạng nặng do phương Tây cung cấp, bị phá hủy khi lãnh thổ Nga được giành lại. 

    Theo Tass và RT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-trut-con-loc-phan-on-sap-ua-canh-bac-tat-tay-cua-ukraine-o-kursk-en-hoi-ket-a470994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan