+Aa-
    Zalo

    Iran chuẩn bị ít nhất 10 kịch bản đáp trả nếu Israel tấn công trả đũa

    (ĐS&PL) - Theo hãng thông tấn của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), quân đội nước này đã chuẩn bị "ít nhất 10" kịch bản đối phó nếu Israel tấn công trả đũa.

    Hãng thông tấn Tasnim đưa tin, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho biết, Tehran đã chuẩn bị ít nhất 10 kịch bản để đối phó với bất kỳ hành động trả đũa nào của Israel, sau cuộc tấn công bằng lên lửa lớn chưa từng có hôm 1/10.

    "Phản ứng của Iran không nhất thiết phải là sự đáp trả tương xứng với hành động của Israel, mà có thể khắc nghiệt hơn và nhắm vào các mục tiêu khác nhau nhằm tăng cường hiệu quả đáp trả", Tasnim nhấn mạnh.

    Tên lửa Iran được phóng vào Israel trong tối 1/10. Ảnh: Times of Israel.

    Tên lửa Iran được phóng vào Israel trong tối 1/10. Ảnh: Times of Israel.

    Theo nguồn tin của Tasnim, do Israel nhỏ hơn Iran rất nhiều và có cơ sở hạ tầng "ít nhạy cảm hơn", nên sự trả đũa của Iran có thể gây ra "những rắc rối chưa từng có". Nguồn tin cũng cảnh báo, bất kỳ quốc gia nào hỗ trợ Israel trong một cuộc tấn công có thể xảy ra "sẽ bị coi là vượt qua ranh giới đỏ của Iran và sẽ chịu thiệt hại".

    Cảnh báo này được cho là nhằm vào Mỹ, một đồng minh quan trọng của Israel. Tuần trước, Tehran đã gửi một thông điệp tới Washington thông qua Qatar rằng Iran đã phải thực hiện "sự tự kiềm chế đơn phương".

    Thời gian gần đây, Trung Đông đang trải qua những ngày căng thẳng do các hành động quân sự của Israel và nhóm vũ trang do Iran hậu thuẫn. Đêm 1/10, Iran đã bắn khoảng 200 tên lửa nhằm vào một số căn cứ quân sự của Israel để báo thù cho loạt chỉ huy cấp cao của Hamas và Hezbollah thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel.

    Sau cuộc tấn công, Iran tuyên bố sẽ tiến hành một cuộc tấn công "nghiêm trọng và có ý nghĩa" để trả đũa. Đài phát thanh quốc gia Kan của Israel ngày 6/10 đưa tin, chính quyền Tel Aviv và Mỹ đã có các cuộc thảo luận về hành động tấn công trả đũa.

    Trong quá trình này, các quan chức Mỹ đã đề nghị sẽ trợ giúp ngoại giao rộng hơn và bổ sung viện trợ quân sự cho Israel nếu nước đối tác này tránh ra tay với một số mục tiêu nhất định ở Iran.

    “Israel luôn xem xét ý kiến ​​của đồng minh Mỹ và sẵn sàng lắng nghe họ, nhưng sẽ làm mọi thứ cần thiết để bảo vệ công dân và an ninh của đất nước”, Kan trích dẫn lời một quan chức cấp cao của Israel nhấn mạnh.

    Israel đã chính thức tuyên bố sẽ đáp trả cuộc tấn công của Iran, nhưng phương thức, địa điểm và thời gian hành động vẫn đang trong giai đoạn lập kế hoạch hoặc phê duyệt. Theo đài phát thanh quốc gia Israel, Chỉ huy Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ, Tướng Michael Kurilla đang ở Israel và tham dự các cuộc họp với ban lãnh đạo an ninh của nước sở tại.

    Theo RT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/iran-chuan-bi-it-nhat-10-kich-ban-ap-tra-neu-israel-tan-cong-tra-ua-a471078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan