+Aa-
    Zalo

    Nga dồn lực từng bước kiểm soát Donbass, Ukraine choáng váng vì "gậy ông đập lưng ông" tại Kursk

    (ĐS&PL) - Ukraine mất hơn 200 quân nhân ở khu vực Kursk trong 24 giờ qua, nâng tổng số binh sĩ Kiev thiệt mạng kể từ khi bắt đầu giao tranh ở vùng này lên tới hơn 21.000 người

    Hãng thống tấn TASS đưa tin, cuối ngày 8/10, Bộ Quốc phòng Nga đã có báo cáo về tình hình giao tranh tại khu vực Kursk trong vòng 24 giờ qua.

    Theo đó, Quân đội Nga đã đẩy lùi hai cuộc phản công của quân đội Ukraine gần Lyubimovka, Pekhovo và Russkoye Porechnoye, đồng thời ngăn chặn một số cuộc tấn công gần Olgovka.

    Nhóm tác chiến phương Bắc của Nga tiếp tục các hoạt động tấn công và đánh bại quân đội Ukraine gần Daryino, Lyubimovka, Nikolayevo-Daryino, Novy Put và Plekhovo.

    Trong khi đó, máy bay và pháo binh Nga đã tấn công vào lực lượng và trang thiết bị của 14 lữ đoàn Ukraine ở Vùng Kursk Ngoài ra, lực lượng không quân chiến thuật và tên lửa Moscow đã tấn công vào khu vực tập trung quân ở Vùng Sumy của Ukraine.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, vòng 24 giờ qua, Lực lượng Ukraine đã mất hơn 200 quân nhân, 3 xe chiến đấu bọc thép, 3 khẩu pháo, 3 khẩu cối và 3 xe cơ giới.

    Thống kê cho thấy, kể từ khi bắt đầu giao tranh ở Vùng Kursk, Kiev đã mất hơn 21.250 quân nhân, 136 xe tăng, 66 xe chiến đấu bộ binh, 98 xe bọc thép chở quân, 891 xe chiến đấu bọc thép, 589 xe cơ giới, 177 pháo, 33 bệ phóng tên lửa đa nòng, 45 trạm tác chiến điện tử, 9 radar chống pháo, 3 radar phòng không, 22 thiết bị kỹ thuật.

    Ukraine tổn thất nặng nề tại Kurs. Ảnh minh họa

    Ukraine tổn thất nặng nề tại Kurs. Ảnh minh họa

    Trong một diễn biến khác liên quan, trên mặt trận miền Đông Ukraine, ngày 8/10, Quân đội Ukraine cho biết Nga đã tiến vào vùng ngoại ô của thành phố Toretsk, chưa đầy một tuần sau khi thị trấn pháo đài Vuhledar thất thủ.

    Các nhà phân tích quân sự Ukraine cho rằng, nếu xảy ra kịch bản cao điểm Toretsk - vốn nằm trên đỉnh đồi - bị thất thủ, Moscow sẽ ngăn chặn hiệu quả các tuyến đường hậu cần quan trọng nối hậu phương của Ukraine với khu vực chiến đấu, bao gồm cả tuyến đường chính Pokrovsk-Kostyantynivka.

    Đà tiến của Moscow ở mặt trận miền Đông trong thời gian qua đã cho thấy ưu thế vượt trội của Nga về quân số và trang thiết bị khi Ukraine vẫn đang kêu gọi đồng minh phương Tây viện trợ thêm vũ khí.

    Với việc Ukraine ngày càng mất thêm nhiều lãnh thổ, Tổng thống Volodymyr Zelenskiy đã ra lệnh cho cấp dưới làm "mọi thứ có thể làm" để giảm thiểu bước tiến của Moscow dọc tiền tuyến.

    Đối với Moscow, việc giành được Toretsk sẽ đưa mục tiêu kiểm soát toàn bộ Donbass của Nga đến gần hơn. Cho tới nay, Nga đã gần như kiểm soát hoàn toàn Lugansk, một phần của Donbass và đang đẩy nhanh tiến độ theo hướng Donetsk.

    Ukraine đã dồn nguồn lực lớn vào Kursk với kỳ vọng Nga sẽ đưa bớt quân từ Donetsk về để đẩy lùi đối phương. Tuy nhiên, Nga đã thể hiện quyết tâm sẽ dồn lực kiểm soát Donbass. Trong 2 tháng qua, Ukraine đã mất thêm nhiều ngôi làng, khu định cư trong đó có những nơi ở vị trí chiến lược.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-don-luc-tung-buoc-kiem-soat-donbass-ukraine-choang-vang-vi-gay-ong-ap-lung-ong-tai-kursk-a471324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan