+Aa-
    Zalo

    Nga dồn dập tấn công trung tâm hậu cần quan trọng, Ukraine căng mình đáp trả

    (ĐS&PL) - Ukraine mới đây xác nhận lực lượng Nga đến nay vẫn dồn dập tấn công nhằm vào một trong những trung tâm hậu cần quan trọng của quân đội nước này.

    Hãng thông tấn Tass đưa tin, ngày 24/7, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết trong một bài đăng trên Telegram rằng tình hình khó khăn nhất đã xảy ra với quân đội Ukraine tại khu vực Kurakhovo và Pokrovsk - một trong những trung tâm hậu cần quân trọng của nước này ở Donetsk.

    "Tình hình tiền tuyến vẫn phức tạp và căng thẳng. Tình hình đặc biệt căng thẳng đối với quân đội Ukraine được quan sát thấy ở hướng Kurakhove và Pokrovsk", tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine nêu rõ về tình hình ở những mặt trận nóng nhất.

    Chỉ tính riêng trên mặt trận Pokrovsk, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 41 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Panteleimonivka, Novooleksandrivka, Vozdvyzhenka, Prohres, Novoselivka Persha, Umanske và Yasnobrodivka trong 24 giờ qua. Tại những địa điểm này, Nga cố gắng đẩy lùi các đơn vị Ukraine khỏi vị trí nhưng không thành công.

    Nga dồn dập tấn công trung tâm hậu cần quan trọng của Ukraine. Ảnh: UNN

    Nga dồn dập tấn công trung tâm hậu cần quan trọng của Ukraine. Ảnh: UNN

    Nhóm tác chiến Khortytsia của Ukraine trong một bài đăng gần đây trên Telegram cũng cho biết tình hình "căng thẳng và khó khăn" nhưng quân đội nước này "vẫn dũng cảm giữ vững thế trận phòng thủ". "Các biện pháp đang được thực hiện để đẩy đối phương ra khỏi khu vực. Giao tranh vẫn tiếp diễn", báo cáo cho biết thêm.

    Trong khi đó, trên mặt trận Kurakhove, lực lượng phòng thủ của Ukraine tiếp tục ngăn chặn quân Nga gần Krasnohorivka, Kostiantynivka và Paraskoviivka, nơi đối phương đã cố gắng đột phá qua hệ thống phòng thủ 29 lần song chưa đạt được kết quả.

    Binh lính thuộc Lữ đoàn tấn công đường không Tavrian số 79 của Ukraine đồng thời tuyên bố đã đẩy lùi một trong những cuộc tấn công lớn nhất của Nga vào khu vực Kurakhove kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra. Lữ đoàn cho biết quân đội Nga đã phát động cuộc tấn công từ nhiều hướng cùng lúc vào lúc rạng sáng ngày 24/7 (theo giờ địa phương) đồng thời chia sẻ đoạn phim ghi lại cuộc tấn công.

    Cuộc tấn công được cho là có sự tham gia của 57 xe bọc thép, bao gồm 11 xe tăng, 12 xe máy và 200 xe tấn công. Lữ đoàn tấn công đường không Tavrian số 79  của Ukraine đã phát hiện ra thiết bị của Nga trước và ngay lập tức khai hỏa pháo binh nhằm vào đối phương.

    Quân đội Ukraine cho biết, những xe tăng và xe chiến đấu bọc thép đầu tiên của Nga đã bị các máy bay không người lái tấn công chặn lại. Một số xe đã phát nổ trên bãi mìn do lữ đoàn đặt. Theo tuyên bố, lính dù Ukraine đã phá hủy 6 xe tăng, 7 xe bọc thép và phá hủy tất cả xe máy của Nga. Sau khi những chiếc xe tăng và xe bọc thép đầu tiên bị tấn công, số thiết bị còn lại đã tháo chạy khỏi hiện trường.

    Theo Tass và Kyiv Independent

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-don-dap-tan-cong-trung-tam-hau-can-quan-trong-ukraine-cang-minh-ap-tra-a449081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan