+Aa-
    Zalo

    "Cá sấu sát thủ" Nga nã hỏa lực xối xả, biến Kursk thành "cơn ác mộng" với Ukraine

    (ĐS&PL) - Các đòn hỏa lực không thể cản phá vào mục tiêu Ukraine ở Kursk Nga được thực hiện bằng tên lửa trên không phóng từ "cá sấu sát thủ" Ka-52M.

    Hãng thông tấn Tass đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga ngày 28/9 cho biết các trực thăng tấn công Ka-52M (hay còn gọi là "cá sấu sát thủ") hiện đại đã tiêu diệt quân đội Ukraine và xe bọc thép do đối phương triển khai gần biên giới ở khu vực Kursk.

    "Các phi hành đoàn không quân lái trực thăng Ka-52M đã tấn công quân nhân và xe bọc thép của quân đội Ukraine bằng vũ khí trên không gần biên giới ở khu vực Kursk. Theo báo cáo từ bộ điều khiển không lưu tiền phương, quân nhân và xe bọc thép của quân đội Ukraine đã bị phá hủy", báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

    "Cá sấu sát thủ" Ka-52M Nga khiến Ukraine tổn thất nặng nề ở Kursk. Ảnh: Getty Images

    "Cá sấu sát thủ" Ka-52M Nga khiến Ukraine tổn thất nặng nề ở Kursk. Ảnh: Getty Images

    Theo Bộ Quốc phòng Nga này, các cuộc tấn công vào các mục tiêu địch được phát hiện trước đó đều được thực hiện bằng tên lửa trên không. Các phi hành đoàn Ka-52M sau đó tiếp tục thực hiện động tác chống tên lửa, thả bẫy nhiệt và quay trở lại căn cứ. 

    "Cá sấu sát thủ" Ka-52M được nhận định là trực thăng tấn công hiện đại nhất trong dòng Ka-52, chỉ mới được cung cấp cho Không quân Nga vào đầu năm 2023. Khí tài này được trang bị hệ thống quan sát và dẫn đường mới, radar với ăng-ten mảng pha chủ động, thiết bị hạ cánh được gia cố cũng như nhiều loại vũ khí, bao gồm tên lửa Ataka, Vikhr, Vikhr- M và cả tên lửa Izdeliye 305.

    Liên quan đến tình hình chung ở Kursk, Bộ Quốc phòng Nga thông tin thêm rằng, lực lượng nước này đã đẩy lùi 1 cuộc tấn công của Ukraine vào khu định cư Lyubimovka và ngăn chặn các cuộc phản công khác gần Kremyanoye, Kamyshevka và Cherkasskoye-Porechnoye trong ngày qua.

    Các đơn vị của Nhóm chiến đấu phía Bắc tiếp tục các hoạt động tấn công, đánh bại lực lượng của các lữ đoàn cơ giới 21, 22 và 115, Lữ đoàn xe tăng 17, Lữ đoàn không kích 82 và 95, Lữ đoàn Vệ binh quốc gia 1, Lữ đoàn thủy quân lục chiến 36 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 103 của Ukraine gần các khu định cư Lyubimovka, Daryino, Novy Put, Nikolayevo-Daryino và Plekhovo.

    "Lực lượng Nga, được hỗ trợ bởi máy bay quân đội và các đơn vị pháo binh, đã đẩy lùi 5 năm nỗ lực của quân đội Ukraine nhằm đột phá qua biên giới Nga hướng tới các khu định cư Novy Put và Medvezhye. Hơn 60 quân địch đã thiệt mạng hoặc bị thương; 2 xe chiến đấu bọc thép và 2 xe cơ giới đã bị phá hủy", Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

    Trong khi đó, máy bay quân đội Nga tiếp tục tiến hành các cuộc không kích vào quân đội Ukraine gần 19 khu định cư ở vùng Kursk và 17 khu định cư ở vùng Sumy giáp biên giới.

    Theo thống kê của Nga, lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn 18.000 quân, 132 xe tăng, 97 xe bọc thép chở quân, 64 xe chiến đấu bộ binh, 842 xe chiến đấu bọc thép, 541 xe cơ giới và 145 khẩu pháo kể từ khi giao tranh bắt đầu ở khu vực biên giới Kursk.

    Ukraine cũng được cho là đã mất 8 bệ phóng tên lửa, 31 hệ thống tên lửa phóng loạt, bao gồm 8 bệ phóng HIMARS do Mỹ sản xuất và 6 bệ phóng MLRS, và 37 hệ thống tác chiến điện tử, cũng như 5 xe vận chuyển-nạp đạn, chín radar phản pháo, 2 radar phòng không và 18 thiết bị công binh, bao gồm 11 xe công binh chiến đấu, 1 xe rà phá mìn UR-77 và 1 xe bảo dưỡng và phục hồi thiết giáp.

    Theo Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ca-sau-sat-thu-nga-na-hoa-luc-xoi-xa-bien-kursk-thanh-con-ac-mong-voi-ukraine-a468537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan