+Aa-
    Zalo

    Nga đạt bước tiến mới tại Donetsk, Ukraine đối mặt kịch bản nào?

    (ĐS&PL) - Lực lượng Nga vừa giành quyền kiểm soát ngôi làng nằm cách trung tâm hậu cần quan trọng của quân đội Ukraine 8km về phía Đông Nam.

    Theo Sputnik, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố hôm 23/7 rằng lực lượng vũ trang Nga đã giành quyền kiểm soát ngôi làng Ivano-Daryevka ở Cộng hòa Nhân Dân Donetsk.

    “Các đơn vị thuộc Nhóm chiến đấu phía Nam đã giành quyền kiểm soát khu định cư Ivano-Daryevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk nhờ các hoạt động tích cực và giành được nhiều vị trí thuận lợi”, Bộ Quốc phòng Nga chia sẻ.

    Được biết, ngôi làng này nằm gần sông Staraya Plotva, cách thị trấn Seversk 8km về phía Đông Nam. Thị trấn này là một trung tâm hậu cần quan trọng của quân đội Ukraine nằm ở phía Bắc của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

    Việc giành quyền kiểm soát làng Ivano-Daryevka được cho là sẽ tạo ra đầu cầu cho cuộc tấn công trực tiếp vào thị trấn Seversk từ phía Đông Nam.

    Lực lượng vũ trang Nga vừa giành quyền kiểm soát ngôi làng Ivano-Daryevka ở Cộng hòa Nhân Dân Donetsk. Ảnh minh họa: Sputnik

    Lực lượng vũ trang Nga vừa giành quyền kiểm soát ngôi làng Ivano-Daryevka ở Cộng hòa Nhân Dân Donetsk. Ảnh minh họa: Sputnik

    Trong diễn biến liên quan, Bộ Quốc phòng thông tin các lực lượng Nga cũng gây tổn thất về binh sĩ và trang thiết bị quân sự của 11 lữ đoàn Ukraine đóng quân ở các khu vực Kalinin, Verkhnekamenskoye, Antonovka, Krasnogorovka, Konstantinovka, Zaliznyanskoye và Chasov Yar thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

    Lực lượng Ukraine đã tổn thất 750 binh sĩ, 4 khẩu pháo D-20 cỡ nòng 152 mm, 1 khẩu pháo D-30 cỡ nòng 122 mm, 1 khẩu pháo M198 cỡ nòng 155 mm do Mỹ sản xuất, 2 hệ thống tác chiến điện tử Anklav-N và 6 kho đạn dược.

    Cũng trong ngày 23/7, quân đội Nga đã phá hủy một radar di động và một cơ sở sản xuất máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

    “Trong 24 giờ qua, các máy bay tác chiến/ chiến thuật, thiết bị không người lái, binh chủng tên lửa và pháo binh của các nhóm lực lượng Nga đã phá hủy một trạm radar phát hiện và theo dõi mục tiêu di động tầm thấp ST-68, một xưởng sản xuất UAV, tấn công nhân lực và trang thiết bị quân sự của Ukraine ở 138 địa điểm”, TASS dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-at-buoc-tien-moi-tai-donetsk-ukraine-oi-mat-kich-ban-nao-a448863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan