+Aa-
    Zalo

    Nga dàn trận "thập diện mai phục", tăng tốc phản đòn như vũ bão, binh sĩ Ukraine cuống cuồng bỏ chạy

    (ĐS&PL) - Tại "chảo lửa Kursk", quân đội Nga đột phá trên nhiều hướng, khiến binh sĩ Ukraine choáng váng, rút chạy, từ bỏ nhiều vị trí.

    Kênh Readovka đưa tin, Nga đang tiến hành phản công lớn ở vùng Kursk, tranh thủ từng giờ từng phút để đẩy nhanh tốc độ nhằm đánh bật Lực lượng Ukraine ra khỏi lãnh thổ.

    Dự kiến, trong tuần tới, giao tranh tại vùng Kursk sẽ rất ác liệt bởi Kiev muốn giữ các khu vực đã chiếm càng lâu càng tốt còn Nga thì đã hạ quyết tâm tiêu diệt nhóm xung kích AFU sớm nhất có thể.

    Kênh Military Summary cũng đưa tin, tại Kursk, quân đội Nga đột phá trên nhiều hướng và theo các nhà quan sát quân sự, lực lượng Kiev đã rút chạy, từ bỏ vị trí ở Olgovka và Matveevka do nguy cơ bị bao vây.

    Bản đồ chiến sự Ukraine tại Kursk ngày 10/10. Nga giành lại các phần màu tím và tiếp tục tấn công theo các mũi tên trắng. Kiev rút chạy trên các mũi tên vàng. Ảnh: Military Summary.

    Bản đồ chiến sự Ukraine tại Kursk ngày 10/10. Nga giành lại các phần màu tím và tiếp tục tấn công theo các mũi tên trắng. Kiev rút chạy trên các mũi tên vàng. Ảnh: Military Summary.

    Theo hướng Kupyansk, lực lượng Moscow đang đột phá qua tuyến phòng thủ Ukraine tại Petropavlivka và giao tranh đang diễn ra ở giữa làng. Ở Pokrovsk, quân đội Nga đang tiến hành thêm các cuộc đột kích trên bộ ở phía nam làng Selidove, cải thiện vị trí để vượt qua thành phố từ phía nam.

    Phía bắc Ugledar (Vuhledar), giao tranh vẫn tiếp diễn dọc theo các cánh đồng và quân đội Nga đã chiếm thêm các vành đai rừng.

    Trong khi đó, Rybar đưa tin, Moscow đã phát động đợt phản công lớn vào một số khu vực ở các quận Korenevo và Sudzha. Các nhóm binh sĩ tiên phong đã đến Zeleny Shlyakh, điều này cho thấy ít nhất đã có bước đột phá một phần vào tuyến phòng thủ đối phương.

    Tại quận Korenevo, lực lượng Moscow đã phát động nhiều cuộc tập kích vào các vị trí của quân đội Kiev. Nhóm thiết giáp Nga đã được ghi nhận đang truy đuổi một xe tăng đối phương ở phía tây bắc Zeleny Shlyakh. Khu định cư này chỉ cách tuyến đầu được đánh dấu trước đó gần Lyubimovka chưa đầy 5km, trong khi nhóm thiết giáp Nga đang di chuyển từ phía bắc.

    Ngoài ra còn có cảnh quay về đoàn xe quân sự Nga di chuyển trên xa lộ Korenevo - Sudzha hướng tới Zeleny Shlyakh, điều này cũng xác nhận sự thành công trong cuộc đột kích gần Olgovka.

    Báo cáo từ các điểm giao tranh cho biết  cho biết quân đội Nga cũng đã có những bước tiến đáng kể ở khu vực Plekhovo theo hướng Ulanok và Borok, nhưng vẫn chưa có thêm thông tin chi tiết nào về cuộc tấn công.

    Binh sĩ Ukraine. Ảnh minh họa

    Binh sĩ Ukraine. Ảnh minh họa

    Thành công trong "cuộc tấn công kép"  ở quận Korenevo có thể dẫn đến việc Moscow bao vây một cụm lực lượng Kiev hùng hậu. Tuy nhiên, để làm được điều đó, Nga vẫn cần phải giành lại thêm một số khu định cư khác đã bị đối phương chiếm và củng cố từ lâu.

    Trong một diễn biến liên quan, hãng thông tấn TASS đưa tin, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự-Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga, Chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Akhmat, Thiếu tướng Apty Alaudinov cho biết: Một nhóm lớn quân nhân Ukraine mang theo trang thiết bị đã trốn chạy từ khu vực Kursk về nước.

    "Tôi muốn lưu ý rằng tại khu vực Kursk của chúng tôi, các chiến binh của tất cả các đơn vị đang làm việc rất tốt, chiến đấu một cách đầy phẩm giá. Đặc biệt, tôi muốn khen ngợi Lữ đoàn Thủy quân Lục chiến số 155. Họ là những người giỏi nhất. Tôi muốn nói rằng hôm nay chúng ta đã chứng kiến ​​một nhóm xe rất lớn của đối phương bỏ chạy khỏi Kursk. Một trong số những chiếc xe đang bị tiêu diệt chính những người lính của Lữ đoàn 155 ", ông Alaudinov nói trong chương trình phát sóng truyền hình Rossiya-24 .

    Ông Alaudinov chỉ ra rằng ông đã tận mắt chứng kiến ​​mọi thứ với sự trợ giúp của máy bay không người lái. "Tôi phải nói rằng những người lính đã làm rất tốt công việc của mình. Trong vài ngày qua, chúng tôi đã đánh bật họ (quân đội Ukraine - TASS) ra khỏi những khu vực rất nghiêm trọng”, vị tướng nói thêm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-dan-tran-thap-dien-mai-phuc-tang-toc-phan-on-nhu-vu-bao-binh-si-ukraine-cuong-cuong-bo-chay-a472085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan