+Aa-
    Zalo

    Nga công phá dữ dội bằng "cơn lốc hỏa lực", Ukraine không thể bám trụ ở Toretsk

    (ĐS&PL) - Ukraine thừa nhận không thể chống trả lại các cuộc tấn công dữ dội của Nga bằng lực lượng ít ỏi đang chiến đấu ở thành trì chiến lược Toretsk.

    Hãng tin Reuters đưa tin, quân đội Ukraine mới đây thừa nhận rằng lực lượng ít ỏi của nước này đang phải chống trả các cuộc tấn công của quân đội Nga bên trong thành phố chiến lược Toretsk ở Donetsk, trong khi đối vẫn tiếp tục cuộc tấn công dữ dội ở miền mặt trận miền Đông.

    Quân đội Nga đã thành công giành quyền kiểm soát từng ngôi làng ở trung tâm công nghiệp của Ukraine trong một chiến dịch nhằm phá vỡ các tuyến phòng thủ quan trọng và đe dọa các tuyến đường trung chuyển có vai trò quan trọng đối với lực lượng Ukraine tại đây.

    Nga công phá dữ dội bằng "cơn lốc hỏa lực" khiến Ukraine không thể bám trụ ở Toretsk. Ảnh: Aljazeera

    Nga công phá dữ dội bằng "cơn lốc hỏa lực" khiến Ukraine không thể bám trụ ở Toretsk. Ảnh: Aljazeera

    Người phát ngôn Nhóm tác chiến chiến thuật Luhansk của Ukraine Anastasia Bobovnikova nói với Reuters rằng giao tranh đường phố đang diễn ra dữ dội ở Toretsk khi quân đội Nga tiến về phía trước và "xóa sổ hoàn toàn" các tòa nhà và công trình kiến ​​trúc.

    "Điều này buộc quân đội của chúng tôi phải di chuyển xung quanh, vì không có gì để bám giữ ở những khu vực đó. Đây là chiến thuật tiêu thổ", ông Bobovnikova nói khi chia sẻ về tình thế khó khăn của quân đội Ukraine ở Toretsk.

    Nga hiện kiểm soát gần 1/5 lãnh thổ Ukraine, đã tiến về phía Toretsk kể từ tháng 8/2024, kiểm soát từng ngôi làng với sự hỗ trợ của bộ binh và sử dụng ngày càng nhiều bom dẫn đường có sức công phá mạnh. Tốc độ tiến quân của Nga được nhận định là tương đương với tốc độ giành quyền kiểm soát Ugledar vào tuần trước.

    Đối với Ukraine, Toretsk là một thành phố tiền tuyến trong suốt 10 năm nay, vì nằm gần các vùng lãnh thổ mà phe ly khai do Nga hậu thuẫn kiểm soát vào năm 2014. Kể từ đó, Toretsk đã trở thành điểm xây dựng các công sự của Kiev.

    Trong khi đó, việc kiểm soát Toretsk sẽ giúp Nga tiến gần hơn đến mục tiêu kiểm soát toàn bộ khu vực Donbass mà Tổng thống Vladimir Putin đưa ra. Các nhà phân tích quân sự Ukraine cho rằng, nếu kiểm soát được Toretsk, Nga có thể cản trở các tuyến đường hậu cần quan trọng kết nối hậu phương của Ukraine trong khu vực với vùng chiến sự, trong đó có cả tuyến đường chính Pokrovsk-Kostyantynivka. 

    Chính quyền Tổng thống Putin hiện đang tập trung vào việc chiếm lấy vùng trung tâm công nghiệp cũ ở phía đông Ukraine được gọi là Donbass, bao gồm các vùng Luhansk và Donetsk. Từ đó, Donbass đã trở thành chiến trường chính của cuộc chiến, nơi diễn ra một số trận chiến lớn nhất ở châu Âu trong nhiều thế hệ.

    Trong bối cảnh đang mất dần lãnh thổ, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã yêu cầu cho các chỉ huy quân sự làm "mọi thứ có thể" để cản đà tiến công của Moscow dọc theo chiến tuyến. Ông cũng đang nỗ lực nỗ lực tìm kiếm thêm viện trợ quân sự từ các đồng minh phương Tây đã hỗ trợ Ukraine.

    Theo Reuters

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-cong-pha-du-doi-bang-con-loc-hoa-luc-ukraine-khong-the-bam-tru-o-toretsk-a472049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan