+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 11/10: Nga càn quét 11 mặt trận, Ukraine tuyên bố không ngừng bắn

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 11/10/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 11/10/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga càn quét 11 mặt trận

    Theo thông tin từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, tổng cộng đã có 149 cuộc giao tranh xảy ra trên 11 mặt trận trong ngày qua, chủ yếu ở mặt trận Pokrovsk và Kurakhove.

    Trên mặt trận Pokrovsk, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 25 cuộc tấn công của Nga. Quân Nga đã cố gắng tiến gần Sukha Balka, Novotoretske, Myroliubivka, Krutyi Yar, Promin, Lysivka và Sukhyi Yar. Quân Nga tập trung nỗ lực chính của họ xung quanh Selydove, nơi xảy ra 13 cuộc đụng độ. Họ cũng ném bom Yablunivka, Kalynove, Vozdvyzhenka, Myroliubivka, Lysivka, Oleksandro-Kalynove và Chunyshyne, thả hơn một chục quả bom dẫn đường từ trên không.

    Nga càn quét 11 mặt trận. Ảnh: CTV News

    Nga càn quét 11 mặt trận. Ảnh: CTV News

    Trên mặt trận Kurakhove, lực lượng phòng thủ của Ukraine tiếp tục ngăn chặn quân Nga. Quân Nga đã cố gắng đột phá qua các tuyến phòng thủ của Ukraine gần các khu định cư Hirnyk, Novoselydivka, Kurakhivka, Tsukuryne, Hostre, Heorhiivka, Kostyiantynivka, Katerynivka và Antonivka 31 lần.

    Quân đội Nga vẫn duy trì sự hiện diện quân sự tại biên giới với tỉnh Chernihiv, tiến hành các hoạt động trinh sát và pháo kích. Lực lượng phòng thủ Ukraine tiếp tục hoạt động trên mặt trận Kursk, nơi họ tiến hành 11 cuộc không kích, sử dụng 22 quả bom dẫn đường.

    Trong ngày qua, Không quân Ukraine và các đơn vị Lực lượng Tên lửa và Pháo binh đã tấn công các khu vực tập trung quân nhân, vũ khí và thiết bị của Nga 14 lần. Họ cũng tấn công 1 sở chỉ huy, 6 hệ thống phòng không và 1 hệ thống pháo binh.

    Ngoài ra, Nga đã phóng 62 UAV tấn công và 8 tên lửa vào Ukraine vào đêm 9-10/10 (theo giờ địa phương). Phòng không Ukraine đã bắn hạ 41 mục tiêu trên không ở các vùng Mykolaiv, Odesa, Kherson, Kyiv, Cherkasy, Dnipropetrovsk, Sumy, Poltava, Zaporizhzhia và Donetsk. 14 máy bay không người lái khác biến mất khỏi radar, có thể là do các hoạt động tác chiến điện tử đang diễn ra.

    Ukraine tuyên bố không ngừng bắn

    Ông Dmitry Litvin, cố vấn truyền thông của Tổng thống Ukraine mới đây nói với kênh Chanel 24 rằng nước này chưa sẵn sàng tuyên bố ngừng bắn dọc theo đường ranh giới hiện tại để đổi lấy sự đảm bảo an ninh từ phương Tây.

    "Chúng tôi có một 'công thức hòa bình', làm rõ quan điểm của Ukraine về hòa bình công bằng. Đây là cơ sở cho các cuộc đàm phán đang diễn ra về việc củng cố vị thế của Ukraine. 'Kế hoạch chiến thắng' sẽ được trình lên Anh, Pháp, Ý và Đức trong vài ngày tới là một công cụ để thúc đẩy tình hình, hướng tới thực hiện 'công thức hòa bình", ông Litvin trả lời khi được hỏi liệu báo cáo của tờ Corriere della Sera của Ý về vấn đề này có đúng hay không.

    Ukraine tuyên bố không có kế hoạch ngừng bắn với Nga. Ảnh: NYT

    Ukraine tuyên bố không có kế hoạch ngừng bắn với Nga. Ảnh: NYT

    Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết vào đầu ngày10/10 rằng Nga chưa nhận được bất kỳ tín hiệu nào liên quan đến thiện chí tuyên bố ngừng bắn của Ukraine và không có động thái nào được đối phương thực hiện về vấn đề này.

    Chiến sự Nga - Ukraine nổ ra từ tháng 2/2022, nhiều đề xuất hòa bình đã được các bên đưa ra nhưng vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn do khác biệt quá lờn về điều kiện hòa đàm. Nga đã nhiều lần chỉ trích cái gọi là "công thức hòa bình" của Ukraine - một danh sách gồm 10 điểm mà Moscow đã bác bỏ vì cho là ảo tưởng. Nga nhấn mạnh sự cần thiết phải xem xét thực tế trên thực địa.

    Cách đây không lâu, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra các điều kiện để giải quyết xung đột ở Ukraine, bao gồm việc Ukraine rút quân khỏi Donbass và Novorossiya và từ bỏ kế hoạch gia nhập NATO. Moscow cũng yêu cầu tất cả các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga phải được dỡ bỏ và quy chế phi khối và phi hạt nhân của Ukraine phải được đảm bảo. 

    Theo Pravda và Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-11-10-nga-can-quet-11-mat-tran-ukraine-tuyen-bo-khong-ngung-ban-a472000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan