+Aa-
    Zalo

    Nam sinh trường THPT Chu Văn An lập điểm số kỷ lục ở Đường lên đỉnh Olympia 24

    (ĐS&PL) - Trong trận tháng 2 quý III, Nguyễn Tuấn Minh đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế với số điểm 390, đây là tổng điểm cao nhất của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.

    Trận tháng 2 quý III Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 gồm 4 thí sinh tranh tài: Nguyễn Hà Vân Khanh (THCS và THPT Việt – Úc, Hà Nội), Nguyễn Huy Hoàng (THPT Hoàng Hoa Thám, Đà Nẵng), Nguyễn Tuấn Minh (THPT Chu Văn An, Hà Nội) và Hoàng Đình Hiếu (THPT Trần Nguyên Hãn, Hải Phòng), theo Báo Tiền phong.

    Ở phần thi Khởi động, với các câu hỏi có độ khó cao nên chưa có ai ghi được điểm tuyệt đối sau lượt thi cá nhân. Sau khi trải qua lượt thi chung, các thí sinh đã nắm bắt cơ hội gia tăng số điểm của mình, Tuấn Minh đã vươn lên dẫn đầu với 80 điểm, xếp Nhì với 60 điểm là Huy Hoàng, Đình Hiếu 50 điểm và tạm xếp cuối là Vân Khanh với 20 điểm.

    Phần thi Vượt chướng ngại vật, ẩn số cần tìm có 9 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: Tỉnh nào nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của phía Bắc nhưng không có rừng, biển và núi tự nhiên? Tuấn Minh và Đình Hiếu ghi điểm với đáp án “Hưng Yên”.

    Trận tháng 2 quý III Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 gồm 4 thí sinh tranh tài. Ảnh: Đường lên đỉnh Olympia.

    Trận tháng 2 quý III Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 gồm 4 thí sinh tranh tài. Ảnh: Đường lên đỉnh Olympia.

    Hàng ngang thứ hai được lựa chọn có câu hỏi: Bí danh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp là gì? Tuấn Minh và Đình Hiếu tiếp tục ghi điểm, khi đưa ra đáp án chính xác “Văn”.

    Hàng ngang thứ ba được lựa chọn có câu hỏi: Thành phố Hồ Chí Minh có một cây cầu nối Quận 5 và Quận 8, được đưa vào sử dụng từ năm 1941, đến nay vẫn đảm đương vai trò quan trọng nối liền mạch giao thông của thành phố. Cây cầu này có hình dáng độc đáo của chữ cái nào?

    Tuấn Minh nhanh chóng nhấn chuông trả lời ẩn số cần tìm là “Lê Hữu Trác” để củng cố vị trí dẫn đầu với 140 điểm. Đình Hiếu 70 điểm, Huy Hoàng 60 điểm, Vân Khanh 20 điểm.

    Tại phần thi Tăng tốc, Tuấn Minh thể hiện sự vượt trội về mặt điểm số nhờ ba lần giành được vị trí tăng tốc đầu tiên. Kết thúc bốn câu hỏi, Tuấn Minh dẫn đầu với 280 điểm, Huy Hoàng xếp Nhì với khoảng cách khá xa với 180 điểm, Vân Khanh và Đình Hiếu lần lượt xếp cuối với 100 và 90 điểm.

    Ở phần thi Về đích, Tuấn Minh lựa chọn 3 câu 20 điểm. Dù không đưa ra đáp án chính xác nhưng do không có thí sinh nào bấm chuông giành trả lời nên Tuấn Minh vẫn giữ được 280 điểm.

    Huy Hoàng lựa chọn 20-20-30 điểm. Nam sinh trả lời chính xác 1 câu hỏi nhưng sau đó hai câu tiếp theo đều bị mất điểm vào tay Tuấn Minh. Huy Hoàng kết thúc phần thi với 150 điểm, Tuấn Minh củng cố vị trí dẫn đầu với 330 điểm.

    Vân Khánh lựa chọn ba câu hỏi có giá trị 20 – 20 – 30 điểm và chọn Ngôi sao hi vọng ở câu cuối cùng, nhưng không thể nâng tổng điểm. Vân Khánh còn để Đình Hiếu ghi điểm câu hỏi cuối cùng. Vân Khanh về vị trí với 70 điểm.

    Đình Hiếu lựa chọn 30-30-30 điểm và ngôi sao hy vọng ở câu thứ hai. Là người cuối cùng nhưng nam sinh vẫn luôn giữ vững tự tin và chiến đấu hết mình. Ở lượt thi này, Tuấn Minh liên tục tỏa sáng khi giành thêm 60 điểm từ tay Đình Hiếu, Đình Hiếu cũng kết thúc phần thi Về đích với 80 điểm, theo Hoa học trò.

     Nam sinh trường THPT Chu Văn An lập điểm số kỷ lục ở Đường lên đỉnh Olympia 24 - 2

     

    Nguyễn Tuấn Minh (THPT Chu Văn An, Hà Nội) giành vòng nguyệt quế với số điểm 390. Ảnh: Báo Tiền phong.

    Nguyễn Tuấn Minh (THPT Chu Văn An, Hà Nội) giành vòng nguyệt quế với số điểm 390. Ảnh: Báo Tiền phong.

    Kết quả chung cuộc trận tháng 2 quý III Olympia 24, Nguyễn Tuấn Minh (THPT Chu Văn An, Hà Nội) giành vòng nguyệt quế với số điểm 390. Đây là tổng điểm cao nhất của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 (tính đến thời điểm này).

    Về nhì với 150 điểm là thí sinh Nguyễn Huy Hoàng (trường THPT Hoàng Hoa Thám, Đà Nẵng), về thứ ba là thí sinh Hoàng Đình Hiếu (trường THPT Trần Nguyên Hãn, Hải Phòng) với 80 điểm và về cuối là thí sinh Nguyễn Hà Vân Khanh (trường THCS THPT Việt Úc, Hà Nội) với 70 điểm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nam-sinh-truong-thpt-chu-van-an-lap-iem-so-ky-luc-o-uong-len-inh-olympia-24-a429911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan