+Aa-
    Zalo

    Xót xa nam sinh năm cuối gặp nạn trong vụ cháy ở Trung Kính, 14 người chết

    (ĐS&PL) - Trong vụ hỏa hoạn tại phố Trung Kính, Hà Nội khiến 14 người chết, sinh viên Nguyễn Xuân Khải, Trường Đại học dân lập Phương Đông đã không may gặp nạn và tử vong.

    Theo thông tin từ Báo Dân việt, trong vụ hỏa hoạn thảm khốc tại ngõ 119 Trung Kính, em Nguyễn Xuân Khải – một sinh viên trường đại học Phương Đông đã không may gặp nạn. Được biết, sinh viên Nguyễn Xuân Khải quê ở Văn Lâm, Hưng Yên. Gia đình đã đến nhà tang lễ để nhận người thân.

    Trường Đại học Dân lập Phương Đông cho biết, sáng ngày 25/5, đoàn cán bộ giảng viên và sinh viên của trường sẽ đến phúng viếng và tiễn đưa em Nguyễn Xuân Khải về cõi vĩnh hằng. Được biết sau khi biết tin buồn về sinh viên Nguyễn Xuân Khải, nhà trường đã lên kế hoạch hỗ trợ gia đình em.

    Hiệu trưởng Trường Đại học Dân lập Phương Đông, PGS.TS Bùi Thiện Dụ có thư chia buồn gửi tới gia đình.

    Trong thư nêu: "Kính gửi gia đình sinh viên Nguyễn Xuân Khải. Ban Giám hiệu Trường Đại học Phương Đông vô cùng thương tiếc khi hay tin sinh viên Nguyễn Xuân Khải (lớp 520401B, ngành Quản trị kinh doanh) đã không may gặp nạn trong vụ hỏa hoạn ở ngõ 119 phố Trung Kính. Thay mặt toàn thể cán bộ giảng viên, sinh viên trong trường, Ban Giám hiệu Nhà trường xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình em Nguyễn Xuân Khải và mong gia đình sớm vượt qua mất mát to lớn này. Xin chia sẻ niềm tiếc thương vô hạn, tiễn biệt em Nguyễn Xuân Khải về cõi vĩnh hằng!".

    Khoa Kinh tế, Trường Đại học Dân lập Phương Đông cũng bày tỏ thương tiếc trước sự ra đi đột ngột của sinh viên Xuân Khải. 

    "Toàn thể các thầy, cô và sinh viên khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh, xót thương vĩnh biệt bạn Nguyễn Xuân Khải, sinh viên lớp 520401B, ngành Quản trị kinh doanh đã ra đi trong vụ cháy tại ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy rạng sáng ngày 24/5. Một cuộc đời đã khép lại khi chỉ còn ít ngày nữa em sẽ tốt nghiệp. Ngày mai, các thầy, cô trong trường, khoa và các bạn sẽ về quê, đi cạnh em một đoạn đường cuối cùng để em được ấm lòng. Thầy cô và các bạn sẽ mãi nhớ em, một sinh viên chăm chỉ, hiền lành. Hãy yên nghỉ em nhé".

    Bà Trần Thị Thúy, mẹ của em Khải khóc nấc trên bậc thang của nhà tang lễ quận Cầu Giấy. Ảnh: Báo Dân trí.

    Bà Trần Thị Thúy, mẹ của em Khải khóc nấc trên bậc thang của nhà tang lễ quận Cầu Giấy. Ảnh: Báo Dân trí.

    Sau vụ việc này, thầy cô của khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh cũng nhắn nhủ: "Rất mong các bạn sinh viên đang thuê trọ hãy kiểm tra lại nơi ở của mình có đảm bảo an toàn hay không? Nếu không, các em hãy hỗ trợ nhau tìm một chỗ ở tốt hơn. Hãy tự bảo vệ mình trước để tránh những chuyện đau xót như ngày hôm nay các em nhé".

    Bà Trần Thị Thúy, mẹ của em Nguyễn Xuân Khải, khóc nấc khi biết tin con trai nằm trong danh sách những nạn nhân tử vong tại vụ cháy ở Trung Kính. Bỏ mặc những lời động viên của những người xung quanh, bà Thúy liên tục đập tay vào đầu rồi mếu máo: "Tối qua, Khải gọi điện cho tôi nói ngày mai về quê. Thế mà chỉ sau một đêm, mẹ con chẳng bao giờ được gặp nhau nữa. Nó sẽ được về quê đấy, nhưng là về để người nhà nhìn mặt lần cuối…".

    Tay run rẩy lấy chiếc điện thoại cũ từ trong túi quần ra, bà Thúy gọi cho chồng rồi nói đứt quãng trong tiếng nấc: "Ông ơi con chết thật rồi". Không biết đầu dây bên kia nói gì, mẹ của nam sinh xấu số lại gào khóc thảm thiết.

    Trước khi bước vào nhận xác con, bà Thúy quay sang người đối diện nức nở: "Chỉ còn vài ngày nữa Khải ra trường, vậy mà...", khiến những người đứng gần cũng không cầm được nước mắt. 

    Theo báo Dân trí, trước đó, vào rạng sáng 24/5, tại nhà số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) đã làm 14 người chết, 3 người bị thương.

    Nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: Báo Tin tức.

    Nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: Báo Tin tức.

    Đến 0h52 cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn.

    Thời điểm này, đám cháy đã phát triển mạnh thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy. Qua tìm kiếm, sơ bộ các lực lượng phát hiện 14 người tử vong.

    Báo cáo của Bộ Công an cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra trên khu đất 205m2, có nhà của gia đình chủ trọ gồm 7 người và một dãy trọ với 17 người khác đăng ký thuê ở. Đến 1h26 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xot-xa-nam-sinh-nam-cuoi-gap-nan-trong-vu-chay-o-trung-kinh-14-nguoi-chet-a426991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan