+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh trường Việt – Úc giành chiến thắng sát nút trong cuộc thi tuần Olympia

    (ĐS&PL) - Nữ sinh trường Việt – Úc có phần về đích nghẹt thở, chiến thắng đối thủ ở vài giây cuối cùng, xuất sắc giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Olympia.

    Theo báo Tiền phong, trận tuần 3 tháng 2 quý III Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 gồm bốn thí sinh tranh tài: Nguyễn Hà Vân Khanh (THCS và THPT Việt – Úc, Hà Nội), Nguyễn Hà Chi (THPT chuyên Thái Nguyên, Thái Nguyên), Huỳnh Nguyễn Anh Khoa (THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu, An Giang) và Lê Trần Nhật Minh (THPT An Lương Đông, Thừa Thiên – Huế).

    4 thí sinh tranh tài trong trận tuần 3 tháng 2 quý III Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.

    4 thí sinh tranh tài trong trận tuần 3 tháng 2 quý III Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.

    Trong lượt thi riêng của phần thi Khởi động, các thí sinh Hà Chi, Anh Khoa, Nhật Minh cùng trả lời đúng 3 câu để có 30 điểm, trong khi Vân Khanh chỉ có 10 điểm. Trong lượt thi chung, Vân Khanh là người duy nhất bấm chuông trả lời tất cả các câu hỏi, khiến MC đặt cho danh hiệu là "Nữ hoàng bấm chuông".

    Phần thi Vượt chướng ngại vật có ẩn số gồm 5 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: … ứng dụng là chương trình máy tính cho phép người sử dụng thực hiện những công việc cụ thể và thường xử lý những dữ liệu cụ thể. Không thí sinh nào giành được điểm.

    Hàng ngang thứ hai được lựa chọn có câu hỏi: Từ nào còn thiếu trong câu tục ngữ: “Tay làm … nhai, tay quai miệng trễ”?

    Vân Khanh nhanh chóng nhấn chuông trả lời từ khoá cần tìm là “Excel” để vươn lên dẫn đầu với 75 điểm bỏ xa 3 đối thủ cùng chơi - Hà Chi, Anh Khoa, Nhật Minh cùng sở hữu 30 điểm.

    Vân Khanh nhanh chóng nhấn chuông trả lời từ khoá cần tìm là “Excel” để vươn lên dẫn đầu với 75 điểm.

    Vân Khanh nhanh chóng nhấn chuông trả lời từ khoá cần tìm là “Excel” để vươn lên dẫn đầu với 75 điểm.

    Ở phần thi Tăng tốc, với câu hỏi đầu tiên, Vân Khanh tiếp tục giữ vững phong độ khi là thí sinh duy nhất giành được điểm. Đến với câu hỏi tiếp theo, cả bốn thí sinh đều giành được điểm.

    Câu hỏi thứ ba, Vân Khanh tiếp tục xuất sắc dẫn đầu đoàn leo núi. Tuy vậy, đến câu hỏi cuối, Anh Khoa đã tăng tốc và giành thêm 40 điểm.

    Bước vào phần thi quyết định - Về đích, Vân Khanh lựa chọn ba câu có giá trị 20 điểm, nhưng không thành công cải thiện điểm số và còn để Nhật Minh giành được điểm. Vân Khanh về vị trí với 195 điểm.

    Anh Khoa với 100 điểm, lựa chọn ba câu hỏi có giá trị 20 – 20 – 30 điểm và chọn Ngôi sao hi vọng câu cuối. Cậu ghi điểm câu đầu và câu cuối cùng để về vị trí với 180 điểm.

    Nhật Minh lựa chọn ba câu cùng giá trị 30 điểm. Cậu chỉ giành điểm ở câu cuối cùng, để về vị trí với 120 điểm.

    Hà Chi là thí sinh cuối cùng đến với phần thi Về đích. Nữ sinh đã lựa chọn cho mình gói câu hỏi 3 câu 20 - 20 - 20 điểm. Câu thứ nhất bạn đã tự tin trả lời. Đến câu hỏi thứ 2 Hà Chi tạo cơ hội cho Anh Khoa vươn lên dẫn đầu với 200 điểm.

    Câu thứ ba Hà Chi tiếp tục làm trường quay nóng hơn bao giờ hết khi cơ hội trả lời thuộc về Vân Khanh. Đầy hồi hộp cuối cùng Vân Khanh giữ vững ngôi vương với số điểm 215. cách biệt đối thủ chỉ 15 điểm, theo VTC News.

    Nữ sinh trường Việt – Úc giành chiến thắng sát nút trong cuộc thi tuần Olympia - 3

     

    Nguyễn Hà Vân Khanh giành vòng nguyệt quế với 215 điểm.

    Nguyễn Hà Vân Khanh giành vòng nguyệt quế với 215 điểm.

    Kết quả chung cuộc, Nguyễn Hà Vân Khanh (THCS và THPT Việt – Úc, Hà Nội) giành vòng nguyệt quế với 215 điểm.

    Huỳnh Nguyễn Anh Khoa (THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu, An Giang) về Nhì với 200 điểm. Cùng về vị trí thứ ba, Lê Trần Nhật Minh (THPT An Lương Đông, Thừa Thiên – Huế) 120 điểm và Nguyễn Hà Chi (THPT chuyên Thái Nguyên, Thái Nguyên) 30 điểm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-sinh-truong-viet-uc-gianh-chien-thang-sat-nut-trong-cuoc-thi-tuan-olympia-a427540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan