+Aa-
    Zalo

    Nam sinh trả lại dây chuyền 3 chỉ vàng cho người đánh mất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong lúc đang làm vệ sinh ở khu vực sân trường, Học nhặt được sợi dây chuyền vàng. Nam sinh lập tức báo cáo sự việc với Tổng phụ trách đội của trường.....

    (ĐSPL) - Trong lúc đang làm vệ sinh ở khu vực sân trường, Học nhặt được sợi dây chuyền vàng. Nam sinh lập tức báo cáo sự việc với Tổng phụ trách đội của trường để trả lại cho chủ nhân bị thất lạc.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 3/1, trường Tiểu học Quỳnh Hậu (Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã tổ chức lễ tuyên dương em Nguyễn Sỹ Tiến Học - người nhặt được dây chuyền vàng và trả lại cho người đánh mất.

    Trước đó, báo Nghệ An đưa tin, ngày 29/12/2016, trong lúc đang làm vệ sinh ở khu vực sân trường, Học nhặt được sợi dây chuyền vàng. Nam sinh lập tức báo cáo sự việc với Tổng phụ trách đội của trường.

    Ban giám hiệu và Liên đội trường Tiểu học Quỳnh Hậu tặng phần thưởng cho em Nguyễn Sỹ Tiến Học. (Ảnh: Zing.vn)

    Thầy Hồ Sỹ Hộ - Tổng phụ trách đội - cho biết qua kiểm tra, sợi dây chuyền vàng 3 chỉ của bà Nguyễn Thị Ngợi (xóm 9, xã Quỳnh Hậu), người ở địa phương đánh rơi trong lúc đi tập thể dục. Sau khi xác minh, Liên đội trường đã liên hệ cho bà Ngợi đến trường để nhận lại sợi dây chuyền vàng mà trước đó bà đã mua với giá hơn 10 triệu đồng/3 chỉ.

    Bà Nguyễn Thị Ngợi, chủ nhân sợi dây chuyền vàng cho biết, sáng ngày 29/12/2016, bà cùng với một số người dân đi tập thể dục buổi sáng, sau đó vào sân nhà trường để đánh bóng chuyền. Khi về tới nhà thì phát hiện sợi dây chuyền vàng đeo ở cổ đã bị mất và lập tức đi tìm. Sáng ngày hôm sau, Liên Đội trường Tiểu học Quỳnh Hậu đã liên hệ và trao trả lại sợi dây chuyền do em Tiến Học nhặt được.

    Điều 5. Yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục (Luật Giáo dục năm 2005)

    1. Nội dung giáo dục phải bảo đảm tính cơ bản, toàn diện, thiết thực, hiện đại và có hệ thống; coi trọng giáo dục tư tưởng và ý thức công dân; kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, bản sắc văn hóa dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại; phù hợp với sự phát triển về tâm sinh lý lứa tuổi của người học.

    2. Phương pháp giáo dục phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo của người học; bồi dưỡng cho người học năng lực tự học, khả năng thực hành, lòng say mê học tập và ý chí vươn lên.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-tra-lai-day-chuyen-3-chi-vang-cho-nguoi-danh-mat-a176926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bảo vệ bệnh viện trả lại của rơi cho người bị mất

    Bảo vệ bệnh viện trả lại của rơi cho người bị mất

    (ĐS&PL) - Đang làm nhiệm vụ tuần tra bảo vệ tại nhà giữ xe của bệnh viện, anh Thi bất ngờ nhặt được cái túi xách để quên trên yên xe. Trong quá trình kiểm tra túi xách để tìm chủ nhân trả lại, các anh phát hiện bên trong có 8 triệu đồng tiền mặt, 2 chiếc điện thoại di dộng và nhiều giấy tờ liên quan khác.