+Aa-
    Zalo

    Năm học 2024-2025, mua sách giáo khoa ở đâu?

    (ĐS&PL) - Hiện nay, sách giáo khoa các lớp đã được bán đầy đủ tại cửa hàng bán lẻ của các đơn vị thành viên Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam và các đối tác phát hành toàn quốc.

    Dự kiến 15/8 hoàn thành cung ứng đủ sách giáo khoa năm học mới

    Ngày 13/8, Bộ GD&ĐT thông tin, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đang khẩn trương cung ứng sách giáo khoa phục vụ năm học 2024-2025 tới các địa phương theo số lượng đặt hàng.

    Đến thời điểm này, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã phát hành 95% kế hoạch, tương ứng với 165 triệu bản, dự kiến đến ngày 15/8 sẽ hoàn thành cung ứng đủ sách giáo khoa tới các địa phương, bảo đảm học sinh có đủ sách giáo khoa trước khi năm học mới bắt đầu.

    Hiện nay, sách giáo khoa các lớp được bán đầy đủ tại cửa hàng bán lẻ của các đơn vị thành viên Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam và các đối tác phát hành tại địa phương trên toàn quốc.

    Phụ huynh, học sinh có thể mua sách giáo khoa tại hệ thống cửa hàng của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam và các đơn vị thành viên, các công ty sách - thiết bị trường học địa phương. Danh sách các cửa hàng trong hệ thống trên website Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam có thể tra cứu tại địa chỉ www.nxbgd.vn.

    Hiện nay, sách giáo khoa các lớp đã được bán đầy đủ tại cửa hàng bán lẻ của các đơn vị thành viên Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam và các đối tác phát hành toàn quốc. Ảnh minh họa

    Hiện nay, sách giáo khoa các lớp đã được bán đầy đủ tại cửa hàng bán lẻ của các đơn vị thành viên Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam và các đối tác phát hành toàn quốc. Ảnh minh họa 

    Phụ huynh, học sinh cần hỗ trợ về các vấn đề liên quan đến sách giáo khoa có thể gọi đến đường dây nóng (0344.181.018) từ 8h đến 22h hằng ngày, kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ.

    Giá sách giáo khoa tái bản các lớp 1, 2, 3, 4, 6, 7, 8, 10 và 11 được điều chỉnh giảm so với các năm trước. Cụ thể giá bìa bộ sách giáo khoa Kết nối tri thức với cuộc sống giảm 9,6%, giá bìa bộ sách giáo khoa Chân trời sáng tạo giảm 11,2%.

    Sách giáo khoa các lớp 5, 9 và 12 xuất bản lần đầu từ năm học 2024-2025 được xây dựng và hoàn thành kê khai giá theo cơ cấu giá đã giảm ở các lớp tái bản.

    Bảng giá mới sách giáo khoa được niêm yết đầy đủ, công khai tại các điểm bán sách giáo khoa trên toàn quốc.

    Công tác thu - chi phí đầu năm

    Liên quan đến chỉ đạo về công tác thu - chi đầu năm học, Bộ GD&ĐT thông tin, thực hiện nhiệm vụ được giao, thời gian qua, Bộ đã tham mưu cho Chính phủ ban hành quy định về mức thu học phí, quản lý học phí; hướng dẫn thực hiện chính sách xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục và thực hiện thanh tra, kiểm tra theo quy định.

    Đối với học phí từ năm học 2023-2024 và tiếp đến là năm học 2024-2025, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 97/2023/NĐ-CP ngày 31/12/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 81/2021/NĐ-CP.

    Đối với học phí của cơ sở giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học công lập: Mức học phí các trường thực hiện theo mức trần học phí năm học 2023-2024 quy định tại Nghị định số 97/2023/NĐ-CP (lùi lộ trình học phí 1 năm so với quy định tại Nghị định số 81/2021/NĐ-CP); tương tự mức trần học phí năm học 2024-2025 có điều chỉnh tăng so với mức trần học phí năm học 2023-2024 do lộ trình học phí đã lùi lại quá dài, các cơ sở giáo dục đại học đang gặp nhiều khó khăn trong cân đối thu-chi.

    Việc tăng học phí này là tăng theo lộ trình đã được điều chỉnh theo tình hình thực tiễn, xin ý kiến các địa phương và các bộ ngành và đánh giá kỹ lưỡng tác động CPI hằng năm nhằm thực hiện tự chủ đại học và lộ trình tính giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục theo tinh thần của Nghị quyết 19/NQ-TW.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nam-hoc-2024-2025-mua-sach-giao-khoa-o-au-a456088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan