+Aa-
    Zalo

    Nam diễn viên “Tân Bao Thanh Thiên” qua đời ở tuổi 87

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công chúng đau lòng trước sự ra đi của nam diễn viên kiêm đạo diễn kỳ cựu Hong Kong Lương Thiên.

    Công chúng đau lòng trước sự ra đi của nam diễn viên kiêm đạo diễn kỳ cựu Hong Kong Lương Thiên.

    Tài tử Lương Thiên. Ảnh: Appledaily.

    Ngày 23/3, Sina đưa tin cháu trai của nam diễn viên Lương Thiên đã thông báo cho đạo diễn Lý Lực Trì đăng cáo phó về sự ra đi của chú mình trên trang cá nhân. "Chú Thiên, cháu mãi khắc ghi hình bóng chú trong tim, mong chú yên nghỉ", Lực Trì viết.

    Sina cho hay sao nam gạo cội ra đi ở tuổi 87 sau nhiều năm chống chọi với căn bệnh thoái hóa não Alzheimer. Do không có vợ con, nên cháu trai và em gái của ông sẽ đứng ra lo tang lễ.

    Lương Thiên là một trong những tài tử thế hệ đầu của Hong Kong, thường được khán giả gọi là "Chú Thiên". Ông tên thật Lương Nãi Huy, đóng phim cho TVB từ cuối thập niên 1960. Ông cũng là người đề xuất thành lập lớp đào tạo nghệ sĩ của đài. Các tài tử Hoàng Thu Sinh, Hà Gia Kính, Trần Tú Văn... là học trò của ông.

    Thập niên 1970, ông chuyển sang làm việc cho đài ATV với vai trò diễn viên, giám chế. Ông đóng Tân Bao Thanh Thiên 1995 các phần Thẩm ngự miêu,  Anh liệt thiên thu, hợp tác Hà Gia Kính, Kim Siêu Quần, Phạm Hồng Hiên. Ông còn góp mặt trong Khử tà diệt ma, Thiếu niên Hoàng Phi Hồng 1981... Trong vai trò giám chế, Lương Thiên sản xuất Tân Bao Thanh Thiên, Năm 97 rồng đổi màu, Người đến từ Triều Châu, Khử tà diệt ma...

    Nghệ sĩ không kết hôn. Ông từng nói không phải bản thân kén chọn mà vì công việc bận rộn, không có thời gian hẹn hò, chăm lo gia đình.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-dien-vien-tan-bao-thanh-thien-qua-doi-o-tuoi-87-a316481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan