+Aa-
    Zalo

    Muốn gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm có được không?

    (ĐS&PL) - Khách hàng hoàn toàn có thể gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm với các sản phẩm tiết kiệm đa dạng của ngân hàng.

    Có được gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm không

    Ngày nay, việc gửi tiết kiệm ngân hàng không còn quá xa lạ bởi đây là cách tích lũy vừa có khả năng sinh lời lại vừa an toàn.

    Tuy nhiên, nhiều người vẫn không hiểu rõ hình thức tích lũy này. Vì vậy họ không tận dụng được hết những ưu đãi của hình thức tích lũy này. Ngay cả việc gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm, không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện giao dịch.

    Khách hàng hoàn toàn có thể gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm với các sản phẩm tiết kiệm đa dạng của ngân hàng. Ảnh: Lao động

    Khách hàng hoàn toàn có thể gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm với các sản phẩm tiết kiệm đa dạng của ngân hàng. Ảnh: Lao động

    Trước đây, theo quy định của các ngân hàng, khách hàng chỉ được gửi tiết kiệm không kỳ hạn hoặc có kỳ hạn một khoản tiền nhất định. Tiền lãi và tiền gốc khách hàng sẽ được nhận khi đáo hạn. Trong trường hợp có nhu cầu gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm thì phải đợi đến khi đáo hạn, hoặc tất toán sổ tiết kiệm trước hạn rồi làm thủ tục mở tài khoản tiết kiệm mới.

    Tuy nhiên, nếu khách hàng quyết định rút tiền trước hạn thì chỉ được hưởng mức lãi suất tiền gửi không kỳ hạn trên số ngày thực gửi. Vì thế, khách hàng thường ít sử dụng cách này.

    Hiện nay khách hàng hoàn toàn có thể gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm với các sản phẩm tiết kiệm đa dạng của ngân hàng. Khách hàng vừa không phải tất toán tài khoản cũ lại vẫn có thể gửi thêm tiền và nhận lãi suất hấp dẫn từ ngân hàng.

    Các hình thức gửi thêm tiền tiết kiệm

    Gửi tiết kiệm online 

    Ngày nay các ngân hàng lần lượt cho ra đời sản phẩm gửi tiết kiệm online giúp khách hàng dễ dàng thực hiện các thao tác chuyển tiền, rút tiền và quản lý sổ tiết kiệm của mình một cách thông minh.

    Ngoài ra, khi sử dụng sản phẩm gửi tiền tiết kiệm online, khách hàng không phải đến điểm giao dịch của ngân hàng mà vẫn có thể gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm đã mở chỉ với vài thao tác trên internet banking.

    Trước đây nếu chưa tới ngày đáo hạn, khách hàng không thể gửi thêm tiền vào cùng sổ tiết kiệm trước được nếu muốn hưởng lãi suất ban đầu gửi. Thông thường khách hàng phải xử lý theo hướng gửi tiết kiệm sang một tài khoản khác nếu phát sinh thêm khoản tiền gửi mới. Tính năng mới từ ngân hàng sẽ giúp khách hàng gửi tiền thêm một cách linh hoạt mà không phải quản lý nhiều tài khoản cùng một lúc. 

    Bên cạnh đó, để khuyến khích khách hàng gửi tiết kiệm online, nhiều ngân hàng còn áp dụng mức lãi suất cao hơn so với gửi tiết kiệm thông thường.

    Gửi tiết kiệm tích lũy, gửi góp, tiết kiệm linh hoạt

    Ngoài sản phẩm gửi tiết kiệm online cho phép khách hàng gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm thì những khách hàng thường xuyên có nhu cầu gửi thêm tiền có thể sử dụng các sản phẩm: Tiết kiệm tích lũy, gửi góp, tiết kiệm linh hoạt của các ngân hàng. Mỗi ngân hàng có một tên gọi và chính sách riêng cho những sản phẩm này. Những một ưu điểm chung là các sản phẩm đều cho phép người dùng gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm vô cùng đơn giản.

    Với các sản phẩm này, ngân hàng sẽ tính lãi dựa trên số dư cuối ngày của bạn. Tài khoản của khách hàng vẫn được áp dụng lãi suất cũ  cho phần tiền gửi còn lại.

    Có nên gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm?

    Gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm có thể thực hiện đơn giản, nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu muốn đạt được mức lợi nhuận tốt nhất, khách không nên gửi thêm tiền vào tài khoản tiết kiệm. Đặc biệt với những sổ tiết kiệm gửi có kỳ hạn. 

    Nếu có khoản tiền nhàn rỗi và vẫn muốn gửi thêm, khách hàng nên mở thêm một sổ tiết kiệm mới. Các ngân hàng hiện nay cho phép khách hàng được mở nhiều sổ tiết kiệm cùng lúc.

    Như vậy mức lãi suất khách hàng nhận được sẽ cao hơn, cùng với đó có thể được thêm nhiều ưu đãi và quà tặng. 

    Trường hợp gửi tiết kiệm online qua Internet Banking, khách hàng có thể chọn cách trích trực tiếp từ tài khoản thanh toán mỗi tháng.

    Đây là cách tiết kiệm hiệu quả giúp đảm bảo cân đối tài chính tốt nhất. Như vậy khách hàng sẽ có một khoản đề phòng những trường hợp ngoài ý muốn. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/muon-gui-them-tien-vao-so-tiet-kiem-co-uoc-khong-a428202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Gửi tiết kiệm không quay vòng là gì?

    Gửi tiết kiệm không quay vòng là gì?

    Bạn đã từng nghe đến phương thức gửi tiết kiệm không quay vòng? Liệu hình thức này có ảnh hưởng gì tới khoản vay hay tiết kiệm của khách hàng không?