+Aa-
    Zalo

    Gửi tiết kiệm không quay vòng là gì?

    (ĐS&PL) - Bạn đã từng nghe đến phương thức gửi tiết kiệm không quay vòng? Liệu hình thức này có ảnh hưởng gì tới khoản vay hay tiết kiệm của khách hàng không?

    Ngày nay khi có tiền nhàn rỗi, nhiều người thường chọn gửi tiết kiệm ngân hàng để lấy lãi. Đây được xem là cách giữ tiền an toàn và ít rủi ro nhất.

    Khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng, để đạt hiệu quả nhất, bạn nên nắm rõ các vấn đề liên quan đến gửi tiết kiệm ngân hàng, trong đó có đáo hạn sổ tiết kiệm. Vậy gửi tiết kiệm không đáo hạn là gì? Lãi suất khi đáo hạn không quay vòng được tính như thế nào?

    Gửi tiết kiệm không quay vòng là gì? Hồ sơ cần chuẩn bị?

    Gửi tiết kiệm không quay vòng là gì? Hồ sơ cần chuẩn bị?

    Gửi tiền tiết kiệm không quay vòng là gì?

    Gửi tiết kiệm không quay vòng còn gọi là đáo hạn không quay vòng là hình thức hết kỳ hạn, khách hàng phải đến ngân hàng để hoàn tất thủ tục, rút cả gốc và lãi về, không tiếp tục gửi nữa. Với phương thức này khách hàng cần nhớ rõ ngày kết thúc kỳ hạn để đến ngân hàng làm thủ tục rút tiền.

    Ngân hàng hiện nay cho phép khách hàng gửi tiết kiệm có kỳ hạn và không kỳ hạn. Với phương thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn, khách hàng có thể tất toán sổ tiết kiệm bất kỳ khi nào. Tuy nhiên với sổ tiết kiệm có kỳ hạn gửi thì thời gian sẽ phụ thuộc vào ngày hết hạn của sổ.

    Điều kiện để thực hiện đáo hạn không quay vòng

    Để đáo không quay vòng khi gửi tiết kiệm, khách hàng phải đáp ứng đầy đủ những điều kiện mà ngân hàng đưa ra:

    - Khách hàng đang có tài khoản gửi tiết kiệm hoặc vay vốn tại ngân hàng và đến kỳ thanh toán.

    - Khách hàng trong độ tuổi 18-65 tuổi, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự.

    - Khách hàng có hộ khẩu/KT3 tại những khu vực đặt chi nhánh của ngân hàng.

    Thủ tục hồ sơ đáo hạn không quay vòng

    Sau khi hết thời gian gửi tiết kiệm, nếu không còn muốn tiếp tục gửi nữa khách hàng có thể đến ngân hàng để làm thủ tục tất toán cả gốc lẫn lãi cho người sở hữu, đứng tên trên sổ tiết kiệm. Ngày đáo hạn là ngày cuối của kỳ hạn gửi. Khi đáo hạn sổ tiết kiệm không quay vòng, khách hàng chỉ cần mang theo sổ tiết kiệm và CCCD đến ngân hàng để giao dịch viên hướng dẫn.

    Trường hợp nếu đến thời điểm đáo hạn, khách hàng vẫn không đến ngân hàng để lấy lại số tiết kiệm thì ngân hàng sẽ tự động tái tiếp tục gửi tiết kiệm với kỳ hạn cũ. Mức lãi suất được tính tại thời điểm ngân hàng tái tiếp tục số tiết kiệm.

    Cách tính lãi suất tiết kiệm không quay vòng

    Khi gửi tiết kiệm ngân hàng, vấn đề lãi suất là điều mà được nhiều khách hàng quan tâm nhất. Thông thường lãi suất đáo hạn sẽ chênh lệch nếu thời gian tất toán khác nhau với khách hàng gửi tiết kiệm. Trường hợp tất toán vào ngày đáo hạn của kỳ hạn gửi, khách hàng sẽ được hưởng lãi suất cố định theo kỳ hạn.

    Trường hợp sổ tiết kiệm quá ngày đáo hạn mà khách hàng không ra tất toán, ngân hàng sẽ tự động gia hạn thời gian gửi và phần lãi của kỳ hạn trước sẽ tự động cộng vào tiền gốc và chuyển sang kỳ hạn mới. Số tiền lãi nếu quá hạn sổ sẽ được tính theo công thức sau:

    Số tiền lãi = Số tiền gửi x lãi suất (%/năm) x số ngày thực gửi/365

    Nếu khách hàng muốn tất toán sổ tiết kiệm sớm hơn thời gian đáo hạn ghi trong sổ, thì lãi suất ngân hàng sẽ tính theo mức gửi không kỳ hạn. Số ngày hưởng lãi sẽ được tính từ ngày đầu tiên của kỳ hạn đến ngày bạn tất toán.

    Tiền lãi nửa năm = 500.000.000 x 0,5%/365 x 180 = 1.233.000 đồng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gui-tiet-kiem-khong-quay-vong-la-gi-a427640.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan