+Aa-
    Zalo

    Thêm nhiều ngân hàng tăng lãi suất gửi tiết kiệm

    (ĐS&PL) - Nhiều ngân hàng thương mại như BVBank, VIB, SHB, NCB, BacABank, Techcombank… tiếp tục tăng lãi suất đầu vào thêm 0,1-0,3 điểm % so với biểu lãi suất trước đó.

    Theo báo Người lao động, ngày 28/5, nhiều ngân hàng thương mại như BVBank, VIB, SHB, NCB, BacABank, Techcombank… tiếp tục tăng lãi suất đầu vào thêm 0,1-0,3 điểm % so với biểu lãi suất trước đó.

    Với kỳ hạn gửi 3 tháng, Techcombank điều chỉnh lãi suất lên 2,9%/năm, BVBank lên 3,3%/năm, VIB lên 3%/năm, SHB lên 3%/năm… - tăng 0,1 điểm % so với trước đó.

    Với kỳ hạn gửi tiết kiệm 6 tháng, khách hàng sẽ được hưởng lãi suất cao hơn tại một số ngân hàng sau khi đã điều chỉnh, như Techcombank lên 3,8%/năm, MB 3,5%/năm, BVBank 4,6%/năm, SHB 4,3%/năm… Điều chỉnh cao nhất trong nhóm này là SHB, tăng 0,4 điểm %.

    Với kỳ hạn 12 tháng, một số ngân hàng như BVBank tăng lãi suất huy động thêm 0,4 điểm %, lên cao nhất 5,2%/năm; ABBANK tăng mạnh từ 3,7% lên tới 5%/năm. Một số ngân hàng khác nhích lênkhoảng 0,1-0,3 điểm %.

    Thống kê từ Wichart cho thấy nhiều ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất 1-2 lần trong tháng 5 vừa qua. Dù vậy, xu hướng tăng chủ yếu diễn ra ở các ngân hàng thương mại cổ phần quy mô vừa và nhỏ. Ở khối ngân hàng thương mại quốc doanh như Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank, lãi suất vẫn chưa có sự điều chỉnh. Hiện lãi suất gửi thấp nhất kỳ hạn 12 tháng tại Vietcombank là 4,6%/năm, trong khi 3 ngân hàng thương mại nhà nước còn lại là 4,7%/năm.

    Top ngân hàng có lãi suất cao nhất thị trường hiện nay. Ảnh: Lao động

    Top ngân hàng có lãi suất cao nhất thị trường hiện nay. Ảnh: Lao động

    Theo báo Lao động, so sánh lãi suất ngân hàng cao nhất, thấp nhất ở các kỳ hạn 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng, 24 tháng, lãi suất ngân hàng cao nhất kỳ hạn 3 tháng là 4,2% của Cake by VPBank. Trong khi đó, lãi suất ngân hàng thấp nhất kỳ hạn 3 tháng là 1,9% của Agribank, Vietcombank và SCB. Chênh lệch lãi suất cao nhất và thấp nhất ở kỳ hạn 3 tháng khá lớn, lên tới 2,3%.

    Lãi suất ngân hàng cao nhất kỳ hạn 6 tháng là 5%, đồng thời thuộc về ngân hàng CB và Cake by VPBank. Mức lãi suất thấp nhất ở kỳ hạn này là 2,9% của Vietcombank và SCB. Khoảng cách chênh lệch lãi suất cao nhất và thấp nhất ở kỳ hạn 6 tháng là 2,1%.

    Đối với kỳ hạn 12 tháng, PVcomBank đột phá với mức lãi suất ở mức 9,5%, cao hơn nhiều so với mức cao nhất trên 5% của một số ngân hàng khác. Trong khi đó, SCB có lãi suất thấp nhất kỳ hạn này, ở mức 3,7%, tạo nên khoảng chênh lên tới 5,8%.

    Ở kỳ hạn 24 tháng, lãi suất ngân hàng cao nhất là 6% của OceanBank và Cake by VPBank. Mức lãi suất thấp nhất là 3,9% và SCB. Khoảng cách chênh lệch giữa lãi suất cao nhất và thấp nhất ở kỳ hạn 24 tháng là 2,1%.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/them-nhieu-ngan-hang-tang-lai-suat-gui-tiet-kiem-a428068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Gửi tiết kiệm không quay vòng là gì?

    Gửi tiết kiệm không quay vòng là gì?

    Bạn đã từng nghe đến phương thức gửi tiết kiệm không quay vòng? Liệu hình thức này có ảnh hưởng gì tới khoản vay hay tiết kiệm của khách hàng không?