+Aa-
    Zalo

    Món ngon mỗi ngày: Nồi cơm bay trong một nốt nhạc nhờ món xá xíu trứng muối vừa thơm ngon lại còn lạ miệng

    (ĐS&PL) - Xá xíu và trứng muối là bộ đôi đang nổi đình đám trong giới ẩm thực đường phố, món này cũng được nhiều bạn trẻ ưa thích khi kết hợp cùng cơm, mì, bánh mì...

    Nguyên liệu:

    - 500g thịt heo

    - 6 quả trứng vịt muối

    - 500ml nước dừa

    - 1 gói xốt ướp xá xíu (70g)

    - Gừng, rượu gạo, tỏi, hành tím, ớt sừng

    - Gia vị: Muối, dầu mè, dầu hào, tiêu xay, dầu điều đỏ, nước tương, mật ong

    Cách làm:

    mon ngon moi ngay noi com bay trong mot not nhac nho mon xa xiu trung muoi vua thom ngon lai con la mieng1

    - Đầu tiên, bạn sẽ tiến hành cho thịt heo vào một cái thau nhỏ cùng với 1/2 muỗng canh muối, 20g gừng, 1 muỗng canh rượu trắng và chà xát gừng vào thịt cho thơm và giảm mùi tanh. Tiếp theo bạn đổ nước ấm vào xăm xắp và ngâm trong vòng 10 phút. Sau khi ngâm trong 10 phút thì bạn vớt thịt heo ra và rửa lại bằng nước sạch.

    mon ngon moi ngay noi com bay trong mot not nhac nho mon xa xiu trung muoi vua thom ngon lai con la mieng2

    - Đối với trứng hột vịt muối thì bạn sẽ đập vỏ và rửa lòng đỏ với nước sạch. Sau khi rửa xong, bạn cho trứng muối vào chén với 1 muỗng canh rượu trắng và trộn cho lòng đỏ thấm rượu. Bước kế tiếp, bạn đổ phần rượu trắng còn dư ra và cho vào chén 1/2 muỗng canh dầu mè để tạo độ bóng và mùi thơm cho trứng muối.

    mon ngon moi ngay noi com bay trong mot not nhac nho mon xa xiu trung muoi vua thom ngon lai con la mieng3
    mon ngon moi ngay noi com bay trong mot not nhac nho mon xa xiu trung muoi vua thom ngon lai con la mieng4

    - Bạn chuẩn bị một con dao nhỏ và đặt phần thịt heo lên thớt. Tiếp theo, bạn canh ngay phần đầu của miếng thịt và cho dao vào giữa đâm sâu sao cho xiên qua đầu bên kia. Sau khi đã tạo được lỗ sâu bên trong thịt, bạn cho trứng muối vào và dùng tăm cố định thịt ở 2 đầu lại với nhau là xong.

    - Trước tiên, bạn xắt lát 4 tép tỏi, 4 củ hành tím, 10g gừng, 1 trái ớt sừng và cho tất cả vào chung với thịt heo đã được đặt trong tô. Tiếp đến, bạn cho vào tô lần lượt các loại gia vị như 1/2 muỗng canh dầu hào, 1/4 muỗng canh tiêu xay, 1 muỗng canh dầu điều, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh mật ong, 70g gói nước sốt xá xíu và tiến hành trộn đều các nguyên liệu với nhau ướp trong vòng 1 tiếng hoặc qua đêm. Bạn bắc lên bếp một cái chảo và đợi chảo nóng thì cho thịt đã ướp vào chảo cùng với phần nước ướp. Trở thịt đều cho đến khi thịt săn lại thì cho vào 500ml nước dừa tươi giúp tạo vị ngọt thanh cho món ăn và đậy nắp lại.

    mon ngon moi ngay noi com bay trong mot not nhac nho mon xa xiu trung muoi vua thom ngon lai con la mieng61

    - Bạn nên liên tục trở đều cho thịt vàng cả hai mặt và để lửa vừa cho đến khi nước dừa cạn và sệt lại thì tắt bếp.

    - Sau khi thịt đã bớt nóng thì bạn có thể xắt thịt ra thành nhiều miếng vừa ăn. Thịt xá xíu được ướp đầy đủ gia vị mang lại hương vị đậm đà của nước sốt, ngọt thanh của nước dừa và độ béo béo, mằn mặn của trứng muối bên trong rất thơm ngon và hấp dẫn.

    mon ngon moi ngay noi com bay trong mot not nhac nho mon xa xiu trung muoi vua thom ngon lai con la mieng7

    Xá xíu trứng muối là một món ăn vừa dễ làm và mang đến một hương vị khó quên rất thích hợp cho những bữa ăn gia đình hoặc họp mặt cùng bạn bè. Bạn có thể ăn chung với bánh mì, bún hoặc đơn giản là cơm trắng cũng sẽ rất đưa miệng nhé.

    Chúc bạn thành công với món ngon mỗi ngày!

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-ngon-moi-ngay-noi-com-bay-trong-mot-not-nhac-nho-mon-xa-xiu-trung-muoi-vua-thom-ngon-lai-con-la-mieng-a586803.html
    Công thức làm món nộm gà xé phay thơm ngon quên cả lối về

    Công thức làm món nộm gà xé phay thơm ngon quên cả lối về

    Món nộm gà dễ làm, không chỉ có trong bữa ăn hàng ngày, những buổi tụ tập bạn bè mà còn đặc biệt xuất hiện trong mâm cỗ người Việt Nam. Đây chính là một sự pha trộn các gia vị hòa quyện với nhau tạo nên một món ăn thanh mát vô cùng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Công thức làm món nộm gà xé phay thơm ngon quên cả lối về

    Công thức làm món nộm gà xé phay thơm ngon quên cả lối về

    Món nộm gà dễ làm, không chỉ có trong bữa ăn hàng ngày, những buổi tụ tập bạn bè mà còn đặc biệt xuất hiện trong mâm cỗ người Việt Nam. Đây chính là một sự pha trộn các gia vị hòa quyện với nhau tạo nên một món ăn thanh mát vô cùng.