+Aa-
    Zalo

    Mobifone xếp hạng áp chót tốc độ internet ở Việt Nam

    (ĐS&PL) - VNPT là nhà mạng có chất lượng Internet băng rộng di động tốt nhất tháng 4/2024. Viettel đứng ở vị trí thứ 2. Vị trí tiếp theo thuộc về MobiFone, Vietnamobile.

    Mới đây, Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết đã bổ sung các thông tin về tốc độ, độ trễ mạng Internet của từng tỉnh thành, nhà cung cấp vào trang web của hệ thống đo tốc độ truy cập Internet Việt Nam (Speedtest.vn).

    Người dùng có thể xem thống kê về chất lượng của mạng theo từng tỉnh thành và nhà cung cấp trong 12 tháng gần nhất. Đây cũng là lần đầu tiên Bộ TT&TT tiến hành công bố chất lượng dịch vụ của từng doanh nghiệp.

    Tốc độ, độ trễ băng rộng di động cả nước.

    Tốc độ, độ trễ băng rộng di động cả nước.

    Đối với Internet băng rộng di động, VNPT là nhà mạng có chất lượng Internet băng rộng di động tốt nhất tháng 4/2024. Viettel đứng ở vị trí thứ 2. Vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về MobiFone, Vietnamobile.

    Cụ thể, VinaPhone có tốc độ download đạt 44,88 Mbps và tốc độ upload đạt 20,66 Mbps. Tốc độ này cao hơn tốc độ bình quân của cả nước và cao hơn các nhà mạng khác tại Việt nam.

    Đứng thứ 2 là Viettel với tốc độ download đạt 43,9 Mbps và tốc độ upload đạt 14,82 Mbps. MobiFone có tốc độ download đạt 33,99 Mbps và tốc độ upload đạt 18,88 Mbps, xếp thứ 3. Xếp ở vị trí thứ 4 là Vietnamobile với tốc độ download 7.15 Mbps và tốc độ upload 3 Mbps. Số liệu được VNNIC thu thập từ 500.000 mẫu đo của người dùng trên khắp cả nước, theo báo Sài Gòn Giải phóng.

    Trên bình diện cả nước, tốc độ download trung bình băng rộng cố định trong tháng 4/2024 được ghi nhận ở mức 106.43 Mbps, tốc độ upload trung bình băng rộng cố định đạt 103.28 Mbps.

    Đối với chất lượng Internet băng rộng di động, trong tháng 4/2024, tốc độ download trung bình của Việt Nam được ghi nhận ở mức 41.58 Mbps, tốc độ upload trung bình là 18.28 Mbps.

    Theo Cục Viễn thông, việc công bố các số liệu về tốc độ dịch vụ truy nhập Internet nhằm nâng cao tính công khai minh bạch, lợi ích công cộng trong việc cung cấp dịch vụ. Cục Viễn thông cũng khuyến nghị người dùng thường xuyên đo tốc độ Internet đang sử dụng để kiểm tra cũng như phản ánh khi gặp vấn đề. Việc đo này có thể thực hiện qua website hoặc ứng dụng i-SPEED trên di động.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mobifone-xep-hang-ap-chot-toc-o-internet-o-viet-nam-a430722.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    VinaPhone mở bán dịch vụ viễn thông tại các bưu cục  của Bưu điện trên toàn quốc

    VinaPhone mở bán dịch vụ viễn thông tại các bưu cục của Bưu điện trên toàn quốc

    VinaPhone chính thức hợp tác với Bưu điện Việt Nam cung cấp dịch vụ viễn thông trên hệ thống bưu cục trên toàn quốc. Việc hợp tác giữa hai bên vừa mang lại lợi ích cho người tiêu dùng khi có thể tiếp cận được các dịch vụ của VinaPhone tại gần 13.000 điểm phục vụ của Bưu điện, vừa mang lại doanh thu bán hàng và thu nhập cho lực lượng bán hàng của Bưu điện Việt Nam.