Theo đó, các Bưu cục/Bưu điện - Văn hóa xã sẽ giới thiệu, tư vấn các sản phẩm, dịch vụ viễn thông – công nghệ thông tin do VNPT cung cấp như: Phát triển mới dịch vụ trả trước, trả sau VinaPhone, bán gói cước trả trước, trả sau cho khách hàng hiện hữu VinaPhone. Bán các sản phẩm SIM, thẻ cào, topup nạp thẻ của VinaPhone; Phát triển mới dịch vụ Internet cáp quang, dịch vụ MyTV, thiết bị Mesh cho khách hàng mới, khách hàng hiện hữu; Dịch vụ chữ ký số cá nhân Smart CA; Cài đặt phát triển mới ví VNPT Money; Thu cước viễn thông các khách hàng sử dụng dịch vụ của VNPT.
Không chỉ mang đến lợi ích cho người tiêu dùng, việc hợp tác giữa 2 bên còn mang đến cơ hội tăng thêm thu nhập cho người lao động. VinaPhone luôn dành mức khuyến khích đặc biệt cạnh tranh và hấp dẫn cho lực lượng kinh doanh và đơn vị phát triển, bán sản phẩm dịch vụ, không ngừng tổ chức các chương trình thi đua, tri ân với giải thưởng có giá trị cao.
Chia sẻ về việc hợp tác, ông Nguyễn Thế Anh – Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Phân phối khẳng định: “Với mạng lưới rộng khắp, nhân lực dồi dào, Bưu điện Việt Nam chính thức trở thành nhà phân phối có mạng lưới lớn nhất của VinaPhone trong việc hỗ trợ nhà mạng phát triển mới các dịch vụ di động, băng rộng, MyTV, triển khai bán hàng các dịch vụ công nghệ thông tin đóng gói trên phạm vị toàn quốc”.
VinaPhone hiện là nhà mạng di động có tốc độ nhanh nhất tại Việt Nam năm 2023 (theo chứng nhận của Speedtest). Với lợi thế về mạng lưới, hạ tầng công nghệ, đa dạng các sản phẩm dịch vụ và cơ sở vật chất hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, việc “bắt tay” với Bưu điện Việt Nam sẽ giúp cho các dịch vụ của VinaPhone tăng cường độ phủ đến mọi miền tổ quốc, từ thôn bản đến biên giới hải đảo.
Đại diện VNPT VinaPhone cũng nhấn mạnh: “Trong bất cứ giai đoạn nào, nhiệm vụ quan trọng nhất của VinaPhone vẫn là chăm sóc khách hàng tốt nhất, chuyên nghiệp nhất, chu đáo nhất. Vì vậy, việc hợp tác với Bưu điện Việt Nam – một đơn vị có mạng lưới các phục vụ lớn nhất trong các doanh nghiệp Bưu chính hiện nay là bước đi chiến lược giúp các dịch vụ của VinaPhone đến được nhiều hơn với người tiêu dùng. Bước đi này cũng góp phần giúp VinaPhone tăng tốc trong quá trình đổi mới, áp dụng công nghệ mới với các phương thức kinh doanh theo hướng thông minh hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn, tạo ra năng lực cạnh tranh cao hơn”.
Việc hợp tác giữa Bưu điện Việt Nam và VNPT VinaPhone sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của hai đơn vị, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hơn trong công tác bán hàng và chăm sóc khách hàng, các sản phẩm dịch vụ cũng đa dạng hơn, nhiều điểm giao dịch hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, đặc biệt là người dân ở vùng sâu vùng xa dễ dàng tiếp cận các dịch vụ do hai đơn vị cung cấp.
Thu Hà