+Aa-
    Zalo

    Mẹo nhỏ giúp bạn ngủ ngon trên máy bay

    • QUỲNH THIDSPL

    (ĐS&PL) - Một chuyến bay dù ngắn hay dài cũng ít nhiều khiến bạn mệt mỏi. Những kinh nghiệm ngủ ngon trên máy bay dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại sức khỏe trong quá trình bay.

    Trong những chuyến bay dài, đặc biệt là những chuyến bay qua đêm, đa số hành khách thường cố gắng ngủ nhiều nhất có thể. Tuy nhiên, việc có một giấc ngủ ngon trên máy bay không phải lúc nào cũng dễ dàng do điều kiện và môi trường khác lạ.

    Vì vậy, các chuyên gia về giấc ngủ đã tìm ra những chiến lược và mẹo nhỏ để giúp bạn tận dụng thời gian bằng cách ngủ trên máy bay.

    Những kinh nghiệm ngủ ngon trên máy bay dưới đây sẽ giúp bạn có thể tranh thủ lấy lại sức khỏe trong suốt quá trình bay.

     Những kinh nghiệm ngủ ngon trên máy bay dưới đây sẽ giúp bạn có thể tranh thủ lấy lại sức khỏe trong suốt quá trình bay.

    Tránh xa các chất kích thích

    Các loại đồ uống có cồn như rượu, bia có thể khiến bạn buồn ngủ ngay lập tức, nhưng sau khi tác dụng của cồn qua đi, chúng có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

    Tránh sử dụng các chất kích thích như caffeine và nicotine vì chúng có thể gây mất ngủ và làm trở ngại đến việc có một giấc ngủ tốt trên máy bay.

    Chọn vị trí chỗ ngồi

    Chỗ ngồi trên máy bay có ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Nếu có điều kiện, việc mua vé ở các khoang hạng nhất hoặc hạng thương gia là lựa chọn tốt nhất vì đây là những khoang cung cấp đầy đủ tiện nghi và thoải mái để bạn có giấc ngủ tốt hơn. Ở khoang này, chỗ ngồi thường rộng rãi và có thể ngả thành giường, điều này sẽ hỗ trợ cho giấc ngủ của bạn đặc biệt trong những chuyến bay quốc tế kéo dài.

    Nếu bạn mua vé hạng phổ thông, hãy xem xét liệu bạn cảm thấy dễ ngủ hơn khi ngồi gần cửa sổ hay gần lối đi. Mỗi vị trí đều có ưu điểm và hạn chế riêng, phù hợp với từng đối tượng khác nhau.

    Ghế sát cửa sổ: Khi ngồi sát cửa sổ, bạn có thể dựa vai vào cửa sổ khi ngủ và cũng có thể ngắm nhìn quang cảnh bên ngoài. Tuy nhiên, không gian trong ghế sát cửa sổ thường khá hạn chế, gây khó khăn cho những ai có chứng sợ không gian hẹp hoặc muốn duỗi chân thoải mái khi ngủ.

    Ghế gần lối đi: Ghế gần lối đi hay dọc lối đi sẽ có không gian đủ rộng để bạn có thể duỗi chân thoải mái, nhưng bạn có thể bị chướng ngại khi hành khách và phi hành đoàn di chuyển qua lại. Ngoài ra, bạn cũng dễ bị đánh thức khi những người ngồi sát cửa sổ muốn ra ngoài.

    Bên cạnh vị trí ghế ngồi, người ngồi kế bạn trên máy bay cũng có thể ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Nếu ngồi kế trẻ nhỏ, có thể các bé sẽ quấy khóc trong đêm, gây khó chịu và làm bạn khó ngủ. Những hành khách thường thay đổi tư thế khi ngủ cũng có thể chiếm không gian và gây phiền toái cho giấc ngủ của bạn.

    Các yếu tố này thực sự khó kiểm soát khi bạn đi một mình trên máy bay, nhưng có thể tránh được nếu bạn đi cùng nhóm. Khi đi với bạn bè hoặc gia đình, bạn có thể chọn ngồi cùng với những người ngủ yên giấc hoặc không có trẻ con đi kèm. Điều này có thể giúp tăng khả năng bạn có một giấc ngủ tốt hơn trong suốt chuyến bay.

    Chuẩn bị các vật dụng cần thiết

    Một số vật dụng cần thiết giúp bạn có giấc ngủ ngon trên máy bay:

    Gối ngủ trên máy bay: Đây là một phụ kiện hữu ích mà bạn có thể mang theo nếu hành lý xách tay vẫn còn chỗ. Thường là các gối có hình dạng chữ "C" giúp hỗ trợ cổ và vai khi ngồi trên ghế máy bay, giúp bạn có thể nghỉ ngơi một cách thoải mái hơn.

    Nếu bạn cảm thấy gối ngủ mang theo quá tốn không gian, bạn có thể hỏi mượn từ tiếp viên hàng không. Hầu hết các hãng hàng không đều cung cấp gối và chăn cho hành khách, đặc biệt là trong những chuyến bay dài.

    Miếng che mắt: Bên cạnh chọn gối ngủ thoải mái trên máy bay, bạn cũng có thể sử dụng miếng che mắt để chặn bớt ánh sáng xung quanh để giúp ngủ ngon hơn.

    Nút tai: Tiếng ồn trong máy bay cũng có thể ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ. Bạn có thể mua các loại nút tai cách âm với giá phải chăng trên các trang bán hàng trực tuyến. Nếu muốn nghe nhạc, bạn cũng có thể chọn tai nghe cách âm để thưởng thức âm nhạc mà không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ bên ngoài.

    Gối có hình dạng chữ "C" giúp hỗ trợ cổ và vai khi ngồi trên ghế máy bay.

    Gối có hình dạng chữ "C" giúp hỗ trợ cổ và vai khi ngồi trên ghế máy bay.

    Mặc trang phục đơn giản và thoải mái

    Các chuyên gia khuyên rằng, trước khi lên máy bay, bạn nên rửa mặt để cảm thấy sảng khoái. Đặc biệt, bạn không cần phải quá cầu kỳ trong trang phục. Hãy mặc bộ quần áo nào mà bạn thấy thoải mái nhất và dễ chịu nhất. Ngoài ra, chuẩn bị thêm một số bộ quần áo dự phòng để đối phó với bất kỳ thay đổi nhiệt độ trên máy bay cũng là một ý tưởng thông minh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/meo-nho-giup-ban-ngu-ngon-tren-may-bay-a421396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách giúp giảm sợ hãi khi đi máy bay

    Cách giúp giảm sợ hãi khi đi máy bay

    Các phương pháp sau đây sẽ giúp bạn giảm bớt sợ hãi khi đi máy bay, bạn cũng sẽ không bỏ lỡ cơ hội khám phá và trải nghiệm những điều tuyệt vời trên mỗi chuyến bay.

    Đi máy bay cần những giấy tờ gì?

    Đi máy bay cần những giấy tờ gì?

    Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các loại giấy tờ cần thiết khi đi máy bay, đảm bảo cho bạn một hành trình suôn sẻ và thuận lợi.