+Aa-
    Zalo

    Cách giúp giảm sợ hãi khi đi máy bay

    • QUỲNH THIDSPL

    (ĐS&PL) - Các phương pháp sau đây sẽ giúp bạn giảm bớt sợ hãi khi đi máy bay, bạn cũng sẽ không bỏ lỡ cơ hội khám phá và trải nghiệm những điều tuyệt vời trên mỗi chuyến bay.

    Tập hít thở sâu

    Đây là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để giảm nỗi sợ bay. Khi cảm thấy lo lắng, bạn có thể hít và thở ra thật sâu để làm dịu tâm trạng. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhanh chóng vào nhà vệ sinh, hắt nước lạnh lên mặt để giúp bình tĩnh lại. Hãy nhớ rằng máy bay là phương tiện giao thông an toàn nhất. Thực tế, chúng được thiết kế để đảm bảo an toàn và không có nguy cơ bị hỏng hoặc lật ngược.

    Vì vậy, chỉ cần cài dây an toàn và giữ sự bình tĩnh khi máy bay cất cánh và hạ cánh.

    Xua tan nỗi sợ khi đi máy bay bằng cách hít thở sâu.

    Xua tan nỗi sợ khi đi máy bay bằng cách hít thở sâu.

    Đừng nghĩ về những điều đáng sợ

    Nếu bạn lo lắng về động cơ, hãy yên tâm vì chúng được kiểm tra rất kỹ lưỡng và rất hiếm khi gặp sự cố. Nếu bạn sợ có ai đó mở cửa giữa chuyến bay, đừng lo lắng. Các cánh cửa đã được khóa và áp suất giữa bên trong và bên ngoài buồng bay được kiểm soát, làm cho chúng không thể mở được.

    Hãy tập trung vào những điều tích cực khi bạn lên máy bay. Dành ít thời gian lo lắng về các rủi ro, giải thích mọi tiếng ồn và tin tưởng vào các tiếp viên hàng không. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn và tận hưởng hành trình của mình.

    Chọn chỗ ngồi thoải mái

    Việc chọn chỗ ngồi thoải mái là rất quan trọng đối với những người sợ bay. Điều này có thể giúp họ cảm thấy thoải mái hơn và giảm bớt nỗi lo. Ví dụ, chọn ghế ở lối đi có thể làm bạn cảm thấy yên tâm hơn vì bạn có thể dễ dàng đứng lên và đi ra ngoài, thay vì bị kẹt ở giữa như ở các ghế khác. Suy nghĩ này có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong suốt chuyến bay.

    Ngoài ra, nếu có khả năng về điều kiện kinh tế, du khách có thể cân nhắc mua vé khoang hạng nhất để có nhiều không gian hơn và trải nghiệm tốt hơn.

    Chọn chỗ ngồi thoải mái.

    Chọn chỗ ngồi thoải mái.

    Ăn kẹo, nghe nhạc

    Ăn một ít kẹo có thể giúp não bộ của bạn quay trở lại thực tế, giúp bạn tập trung tốt hơn vào hiện tại. Hoặc nghe nhạc từ những bài hát yêu thích cũng có thể giúp bạn giảm căng thẳng và thư thái, từ đó giảm bớt cảm giác ám ảnh khi đi máy bay.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể đọc sách, chơi trò chơi, hoặc xem phim. Tất cả những hoạt động này đều giúp thời gian trôi nhanh hơn và là cách hiệu quả để giảm căng thẳng khi đi máy bay.

    Nghe những bài nhạc yêu thích sẽ giúp bạn giảm bớt sự sợ hãi.

    Nghe những bài nhạc yêu thích sẽ giúp bạn giảm bớt sự sợ hãi.

    Thực hiện các bài tập thư giãn

    Thậm chí nếu bạn sợ bay, bạn cũng có thể tập thiền vì nó rất hữu ích. Hãy chuẩn bị trước những bài tập thư giãn để bạn có thể thực hành ngay trong không gian hẹp trên máy bay. Điều này sẽ giúp cơ thể và tâm trí của bạn thêm thư thái.

    Gặp chuyên gia tâm lý

    Nếu nỗi lo sợ máy bay của bạn đã vượt quá khả năng kiểm soát và bạn vẫn cần thực hiện chuyến bay đó, hãy nói chuyện với một chuyên gia tâm lý trước khi đi. Họ có thể giúp bạn bình tĩnh lại thông qua những lời khuyên thiết thực và giải thích khoa học về nỗi lo sợ của bạn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cach-giup-giam-so-hai-khi-i-may-bay-a421108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đi máy bay cần những giấy tờ gì?

    Đi máy bay cần những giấy tờ gì?

    Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các loại giấy tờ cần thiết khi đi máy bay, đảm bảo cho bạn một hành trình suôn sẻ và thuận lợi.