+Aa-
    Zalo

    Mẹ chồng nàng dâu và câu chuyện bát cơm với muối vừng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mãi cho đến tận lúc nước mắt ngắn dài bế con về nhà bố mẹ, Ngân vẫn không quên những gì bạc bẽo mà mẹ chồng đã đối xử với cô.

    Mãi cho đến tận lúc nước mắt ngắn dài bế con về nhà bố mẹ, Ngân vẫn không quên những gì bạc bẽo mà mẹ chồng đã đối xử với cô.

    Sau 3 năm hẹn hò yêu đương, Ngân kết hôn với Hùng, người cô hết mực yêu thương. Những tưởng từ nay cuộc sống của cô sẽ tốt đẹp thế nhưng từ ngày về nhà chồng cô mới hiểu.

    Hùng sau ngày cưới về công việc nên được điều đi làm xa nhà, một năm chỉ có ít ngày về thăm. Ngân sống chung với bố mẹ chồng.

    Mẹ chồng cô khá khó tính, bà luôn tỏ thái độ với cô, cho rằng con dâu chỉ là đứa ăn bám. Ngân làm gì cũng không vừa lòng bà. Ngày Hùng nhận công tác xa, Ngân đang có thai 3 tháng, xa chồng cô buồn lắm lại thêm tâm trang đang mang bầu không mấy khỏe.

    Sau ngày chồng đi, mẹ chồng cô thực sự mới bộc lộ những lối sống bạc bẽo. Dù con dâu có bầu nhưng bà không bao giờ chăm sóc tẩm bổ, ngược lại bữa ăn của Ngân chỉ có cơm và muối vừng. Nhất là những hôm Ngân bị động thai phải nằm một chỗ bà hầu như chỉ cho cô ăn như vậy.

    Thương con còi cọc, Ngân bảo mẹ mua ít thức ăn thì bà cho rằng cô tiêu hoang, ăn vậy đủ rồi, con bà đi làm kiếm tiền đâu phải cho Ngân ăn sung mặc sướng. Nghe bà nói mà Vân chảy nước mắt, bố mẹ đẻ ở xa nên lúc này cô chẳng thể nhờ được, kể với bố mẹ lại thêm lo lắng.

    Vậy là những hôm thai yếu cô chỉ ăn có cơm với muối vừng. Bố chồng thấy thương con dâu nhưng cũng không giúp được gì vì mẹ chồng quá kiểm soát. Hùng thì nghe lời mẹ, bao nhiều tiền làm được anh đều gửi mẹ giữ hết mà không đưa cho vợ. Sợ chồng lo lắng nên những hôm ấy Ngân cũng không kể cho anh nghe.

    Ảnh minh họa

    Đến ngày cô sinh, mẹ chồng mới thực quá đáng hơn. Người ta sinh thì cháo này cháo khác còn Ngân ăn uống kham khổ chỉ có muối vừng và ít cá khô. Được hôm chồng về thăm thì mẹ chồng còn cho ăn uống đủ chất chút ít nhưng anh đi rồi bà lại sống kiểu bạc bẽo như trước. Ngân đã rất nhiều lần nói chuyện với bà nhưng hầu như chẳng thể thay đổi được. Cô chỉ biết khóc cho mình. Con lớn một tý cô mới tằn tiện ít tiền trong số lương thấp để lo cho con ăn uống có chất thế mà bà cũng bảo cô hoang phí, chỉ làm khổ Hùng.

    Một ngày, mẹ chồng Ngân bị ngã phải đi viện. Hôm đó Ngân  cho bà bát cơm và muối vừng để bà hiểu cảm giác mà ngày xưa của cô. Đúng lúc đó, Hùng đi về thấy vậy liền giơ tay đánh vợ mấy tát.

    Ngân bật khóc nức nở, chính anh không hiểu mọi chuyện. Bao năm nay bà đối xử với cô thế nào, tiền cô cũng chỉ đủ lo cho con. Số tiền anh kiếm được đều đưa cho mẹ, thì tiền đâu để cô chăm mẹ chồng cho tốt. Hùng không tin những gì mẹ đối xử với vợ.

    Còn Ngân sau hôm đó cô xin phép về quê với bố mẹ đẻ. Cô thật sự mệt mỏi và không thể tiếp tục được nữa.

    Mẹ chồng khi trẻ khỏe đối xử không tốt với con dâu thì cũng đừng mong sau mày được con dâu đối xử tốt và phụng dưỡng lại. Vì ở đời có vay có trả, có trước có sau là vậy, nên đừng sống quá bạc bẽo với nhau làm gì.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-chong-nang-dau-va-cau-chuyen-bat-com-voi-muoi-vung-a198821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan