VietNamNet dẫn nguồn hãng tin CNN, cho biết chuyến bay ANA 118 khởi hành từ sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản lúc 21h47 (giờ địa phương) hôm 16/1 để tới thành phố Seattle của Mỹ. Trang web theo dõi chuyến bay Flightradar24 cho biết sau hơn 1 giờ bay, máy bay đã buộc phải quay đầu để trở về sân bay Tokyo.
Phát ngôn viên của ANA thông báo nam hành khách bị cáo buộc cắn nữ tiếp viên đã bị cảnh sát bắt giữ ngay sau khi máy bay hạ cánh. Tuy nhiên, tên của hành khách người Mỹ không được công bố. Sở Cảnh sát Tokyo đã từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ việc. Trong khi đó, nữ tiếp viên may mắn chỉ bị thương nhẹ.
Hãng tin AFP cũng dẫn lời người phát ngôn của ANA cho biết, nam hành khách đã ở trong tình trạng "rất say xỉn" khi cắn nữ tiếp viên.
Truyền thông Nhật Bản đưa tin người đàn ông khai rằng "không nhớ chút gì về hành vi của mình".
Đâu không phải là trường hợp đầu tiên được ghi nhận, trước đó, vào năm 2022, 2 hành khách từng bị phạt nặng vì đánh, cắn phi hành đoàn và hành khách trên các chuyến bay của hãng American Airlines và Delta Air Lines.
Hai đối tượng đã bị phạt lần lượt là 81.950 USD, và 77.272 USD. Đây cũng là 2 mức phạt lớn nhất từng được Cục Hàng không Liên bang Mỹ ban hành đối với các cá nhân có hành vi sai trái trên máy bay.
Theo đó, ngành hàng không Nhật Bản đã hứng chịu 4 sự cố trong chưa đầy ba tuần đầu tiên của năm nay.
Nghiêm trọng nhất trong số này là vụ va chạm giữa chiếc Airbus A350 của hãng Japan Airlines và máy bay tuần thám của cảnh sát biển Nhật Bản. Vụ tai nạn làm 5 trong số 6 người trên máy bay tuần thám thiệt mạng và khiến chiếc Airbus A350 cháy rụi.
Nguyễn Linh(T/h)