Theo Tiền Phong, những người này báo cáo họ bị chấn động não, bầm tím, khó thở, chảy máu tai và sang chấn tâm lý sau sự cố phi cơ Boeing 737 Max-9 có vết thủng lớn trên không.
"Trải nghiệm kinh hoàng này gây thiệt hại kinh tế, thể chất và tinh thần, ảnh hưởng sâu sắc đến các thân chủ của chúng tôi", luật sư Laurence phát biểu.
Cùng với đó, các hành khách tố rằng nhiều mặt nạ dưỡng khí trên máy bay không có hiệu quả. Đặc biệt, luật sư nhận định việc giám đốc điều hành Boeing Dave Calhoun thừa nhận sai lầm trong sự cố ngày 5/1 sẽ trở thành động lực cho vụ kiện tập thể này.
Trước đó, Alaska Airlines thông báo bồi thường cho mỗi hành khách trên chuyến bay 1282 bị bung cửa thoát hiểm trên không với số tiền 1.500 USD. Tuy nhiên, các hành khách trên máy bay vẫn chưa hoàn toàn đồng ý với động thái này.
Máy bay mang số hiệu 1282 của hãng hàng không Alaska Airlines cất cánh từ sân bay Portland, bang Oregon, đến Ontario, bang California, Mỹ. Nhưng chỉ 20 phút sau, máy bay chở 177 người phải hạ cánh khẩn do tấm bịt cửa được bắt ốc để thay thế cửa thoát hiểm bị bật tung giữa trời.
Máy bay quay trở lại Sân bay Quốc tế Portland an toàn, nơi một số hành khách được điều trị vết thương không nguy hiểm đến tính mạng.
Một hành khách ký đơn kiện cho biết đầu của cô bị lắc qua lắc lại trong sự cố này, dẫn đến chấn động, tổn thương mô mềm ở cổ, lưng và chảy máu ở một bên tai. Cô cũng cho rằng mặt nạ dưỡng khí của mình dường như không hoạt động.
Hai hành khách khác cho biết họ bị khó thở. Một người nói rằng họ bắt đầu bất tỉnh. Một hành khách khác cho biết do mắc chứng rối loạn co giật do tình huống căng thẳng gây ra nên anh đã lên cơn co giật sau khi xuống máy bay.
Theo Dân Trí, Boeing từ chối bình luận về vụ kiện này. Trong các tuyên bố hồi đầu tuần, công ty này cho biết ủng hộ quyết định của Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) về việc cấm bay 737 MAX 9 và "cam kết đảm bảo mọi máy bay Boeing đều đáp ứng các thông số kỹ thuật thiết kế cũng như các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn cao nhất".
FAA cho biết Boeing đang sửa đổi hướng dẫn kiểm tra, bảo trì, và cần được cơ quan này thông qua trước khi áp dụng với 171 chiếc 737 MAX 9 đang bị đình chỉ bay.
Thùy Dung(T/h)