Báo Dân trí dẫn thông tin từ Reuters cho biết, một đại diện của Korean Air (Hàn Quốc) cho hay một máy bay của hãng chở 289 hành khách và phi hành đoàn đã va chạm cánh với một máy bay của hãng Cathay Pacific (Hong Kong, Trung Quốc) tại sân bay New Chitose trên đảo Hokkaido, miền Bắc Nhật Bản vào hôm 16/1.
Sự việc xảy ra khi máy bay của Korean Air được đẩy lùi khỏi bãi đỗ để chuẩn bị khởi hành. Phương tiện mặt đất kéo máy bay bị trượt bánh do tuyết rơi, khiến cánh của máy bay Korean Air va chạm với phần đuôi của máy bay Cathay Pacific.
Sự việc xảy ra khi máy bay của Korean Air được đẩy lùi khỏi bãi đỗ để chuẩn bị khởi hành. Phương tiện mặt đất kéo máy bay bị trượt bánh do tuyết rơi, khiến cánh của máy bay Korean Air va chạm với phần đuôi của máy bay Cathay Pacific.
Các hình ảnh chia sẻ trên mạng cho thấy 2 máy bay bị hư hại nhẹ. May mắn không có ai bị thương trong sự cố này.
Phía Cathay Pacific chưa đưa ra bình luận, song theo truyền thông Nhật Bản, thời điểm xảy ra sự cố trên máy bay của hãng hàng không này không có hành khách.
Trước đó, trên mạng xã hội, giới chức quản lý sân bay đã thông báo về việc nhiều chuyến bay tại đây bị hoãn và bị hủy do tuyết rơi dày, thông tin trên TTXVN.
Theo báo Lao động, về nguyên nhân vụ việc, hãng tin Sky News dẫn lời một quan chức hãng hàng không Korean Air cho biết, vụ việc xảy ra khi một chiếc xe kéo đang kéo máy bay Korean Air về phía sau trước khi chuẩn bị khởi hành thì bị trượt vì tuyết.
Sự cố khiến cánh của máy bay Hàn Quốc quặc vào máy cánh đuôi của máy bay Cathay Pacific.
Vụ va chạm xảy ra 2 tuần sau tai nạn máy bay của Japan Airlines và máy bay của lực lượng tuần duyên Nhật Bản tại sân bay Haneda của Tokyo.
5 người trên máy bay của tuần duyên Nhật Bản đã thiệt mạng trong vụ va chạm xảy ra ngày 2/1.
Máy bay của Japan Airlines bốc cháy sau vụ va chạm. Trên máy bay của Japan Airlines có 379 hành khách và phi hành đoàn đều an toàn.
Báo Tuổi trẻ đưa tin, Chính phủ Nhật Bản thông báo thắt chặt các quy trình kiểm soát không lưu sau vụ tai nạn hôm 2/1.
Theo quy định mới, các nhân viên phải liên tục theo dõi hệ thống giám sát để kịp thời phát cảnh báo các tháp điều khiển khi có phương tiện di chuyển vào đường băng.
Báo Asahi thông tin, trong vòng 10 năm qua, có ít nhất 23 sự cố nghiêm trọng do va chạm trên đường băng được Ủy ban An toàn giao thông Nhật Bản báo cáo.
Trong đó có 5 trường hợp va chạm do nghi ngờ sai sót của các nhân viên kiểm soát không lưu.
Vân Anh(T/h)