+Aa-
    Zalo

    Máy bay chở khách Brazil lao xuống khu dân cư, 61 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Một máy bay chở khách rơi vào khu dân cư ở bang Sao Paulo, Brazil. Tất cả 57 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng.

    Máy bay ATR 72-500 do hãng hàng không Voepass khai thác đang bay từ Cascavel ở bang Parana đến sân bay quốc tế Guarulhos của Sao Paulo thì rơi tại khu dân cư ở thành phố Vinhedo hôm 9/8. Phi cơ chở 57 hành khách và 4 thành viên tổ bay.

    "Không ai trên máy bay sống sót", chính quyền thành phố Valinhos, nơi tham gia vào hoạt động cứu hộ ở Vinhedo, cho biết.

    Xác máy bay rơi trên mặt đất. Ảnh: Air Data News

    Xác máy bay rơi trên mặt đất. Ảnh: Air Data News

    Dữ liệu theo dõi hàng không từ Flightradar24 cho thấy máy bay rời khỏi đường băng trước 12h trưa. Nó ở độ cao hành trình khoảng hơn 5.000 m cho đến 13h21 thì giảm khoảng 60 m trong vòng 10 giây, trước khi tăng 120 m trong 8 giây. Tám giây sau, phi cơ lại tiếp tục bị giảm khoảng 600 m rồi tụt 5.000 m trong một phút.

    Thống đốc Sao Paulo đã thành lập nội các khủng hoảng nhằm ứng phó với vụ việc với các thành viên bao gồm từ chính phủ liên bang, chính quyền địa phương và không quân Brazil.

    Trong tuyên bố được Cơ quan Hàng không dân dụng Brazil đưa ra chiều 9/8, toàn bộ phi hành đoàn đều là những người có giấy phép và trình độ điều khiển máy bay hợp lệ. Hiện hộp đen của chiếc máy bay đã được tìm thấy, và dữ liệu trong đó sẽ giúp các điều tra viên tìm được nguyên nhân khiến chiếc máy bay rơi.

    Chuyên gia hàng không, cựu phi công Arthur Rosenberg cho rằng từ những hình ảnh máy bay rơi, có thể thấy chiếc ATR 72 dường như chết máy giữa không trung.

    "Đó là khi máy bay không di chuyển đủ nhanh trong không trung hay chuyển động về phía trước, để duy trì lực nâng và giữ thăng bằng. Âm thanh phát ra cho thấy có vấn đề gì đó với một hoặc cả hai động cơ", ông nói với Fox News Channel.

    Nathalie Cicari, một người dân sống gần nơi máy bay rơi kể rằng bản thân đã nghe thấy một tiếng động lớn trước khi chiếc máy bay xuất hiện trong tầm mắt của cô.

    “Tôi nghe thấy một tiếng động rất lớn và gần mình. Tôi nghĩ đó là máy bay không người lái. Khi nhìn lên bầu trời, tôi trông thấy chiếc máy bay đang xoay tròn. Mấy giây sau, tôi nhận ra bản thân không có thời gian để chạy trốn, khi chiếc máy bay ở rất gần nơi mình đứng. Tôi đã cúi thấp người xuống trước khi nghe thấy tiếng máy bay va chạm mặt đất. Khi nhìn ra ban công, tôi đã thấy một làn khói đen lớn bốc lên”, cô Cicari kể lại.

    Sau khi nhận được tin báo, Tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva trên mạng xã hội X đã có bài viết chia buồn với gia đình những người tử nạn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/may-bay-cho-khach-brazil-lao-xuong-khu-dan-cu-61-nguoi-thiet-mang-a455025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan