+Aa-
    Zalo

    Mang bát "ăn xin" đi thẩm định, chàng trai khiến chuyên gia "há hốc mồm"

    (ĐS&PL) - Mang bát cũ đi thẩm định, người đàn ông bị chê cười vì chiếc bát trông như "bát ăn mày". Nhưng hiện tượng lạ xuất hiện sau đó khiến ai nấy đều "sốc nặng".

    Trong một tập phát sóng của chương trình "Thẩm định bảo vật", chàng trai trẻ tuổi mang tới chương trình chiếc bát vừa mẻ vừa nứt. Anh chàng liên tục khẳng định chiếc bát này là vật gia truyền của gia đình mình. Thoạt nhìn, chiếc bát mẻ không có gì nổi bật. Nó màu đen như những chiếc bát uống rượu của các tiệm ăn thời xưa mà chúng ta vẫn thấy trong các bộ phim kiếm hiệp.

    Có lẽ vì vẻ ngoài của chiếc bát quá tầm thường, còn "đen đúa, dơ bẩn", nên nhiều khán giả nói đùa với nhau rằng: "Đây có phải là bảo vật của cái bang truyền lại hay không?". Hành động này của khán giả khiến chàng trai rất tức giận. Anh ta liền nhờ chuyên gia của chương trình “Thẩm định bảo vật” giúp mình.

    Chiếc bát mà chàng trai đưa đến chính là cổ vật quý giá. Ảnh: Sohu

    Chiếc bát mà chàng trai đưa đến chính là cổ vật quý giá. Ảnh: Sohu

    Vị chuyên gia, sau khi quan sát kỹ lưỡng chiếc bát, đã thốt lên đầy ngưỡng mộ: "Tôi thực sự ghen tị với cậu!". Ông chia sẻ rằng mình từng bắt gặp một chiếc bát tương tự trong bảo tàng quốc gia. Nếu chiếc bát này là đồ cổ thật, nó xứng đáng được công nhận là bảo vật quốc gia và giá trị của nó là vô cùng lớn.

    Lời nhận định của vị chuyên gia khiến khán giả vô cùng kinh ngạc. Họ đề nghị ông thực hiện kiểm định kỹ lưỡng hơn để xác thực những gì mình vừa nói.

    Để chứng minh cho nhận định của mình, vị chuyên gia đề xuất một phương pháp kiểm tra đơn giản: chỉ cần rót một ít nước vào chiếc bát là có thể xác minh được chân tướng sự việc. Sau một thoáng do dự, người đàn ông đồng ý với đề nghị này. Ê kíp chương trình nhanh chóng mang tới một cốc nước. Vị chuyên gia thận trọng rót một ít nước vào trong chiếc bát.

    Những gì diễn ra sau đó đã khiến tất cả mọi người có mặt tại trường quay đều không khỏi kinh ngạc.

    Theo đó, một hiện tượng kỳ diệu đã xảy ra với chiếc bát này. Lúc đầu, những chiếc lá dưới đáy bát thoạt nhìn rất bình thường, nhưng sau khi được đổ đầy nước, họa tiết này bỗng trở nên sắc nét và sống động lạ kỳ. Nhìn thấy cảnh này, chuyên gia phấn khích nói rằng đây nhất định là cổ vật quý giá và hiệu ứng cho họa tiết chiếc lá kia không thể bị sao chép bằng công nghệ hiện đại.

    Sau đó, chuyên gia rất nghiêm túc giải thích với mọi người rằng chiếc bát màu đen có hình lá này là loại bát rất nổi tiếng thuộc triều đại nhà Tống. Đừng nhìn vẻ ngoài mà xem thường bởi nó là một món đồ cổ rất có giá trị. Tuy nhiên, ông cũng dùng vẻ mặt nghiêm túc nói với chàng trai này rằng loại bát này rất hiếm về số lượng, có giá trị sưu tầm và giá trị nghiên cứu rất đặc biệt. Ông khuyên chủ nhân của chiếc bát này nên giao nộp nó cho chính quyền hoặc bảo tàng để món đồ được bảo quản một cách tốt và an toàn nhất.

    Họa tiết độc lạ bên trong chiếc bát. Ảnh: Sohu

    Họa tiết độc lạ bên trong chiếc bát. Ảnh: Sohu

    Người đàn ông sau khi nghe chuyên gia nói xong, hiển nhiên có chút không vui, nhưng cũng không từ chối trực tiếp lời đề nghị của chuyên gia, mà đáp lại: “Đây là bảo vật gia truyền nên cần cùng người nhà bàn bạc thêm rồi mới quyết định làm gì với nó sau.”

    Sau khi chương trình được phát sóng, nhiều người dành lời chúc mừng tới chủ nhân của chiếc bát cổ vì “giàu sau 1 đêm”. Tuy nhiên, một số khác cũng cho rằng thẩm định của các chuyên gia đồ cổ cũng có lúc đúng lúc sai. Do đó, muốn kiểm định cổ vật nên sử dụng các phương pháp khoa học sẽ cho kết quả khách quan và chính xác hơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mang-bat-an-xin-i-tham-inh-chang-trai-khien-chuyen-gia-ha-hoc-mom-a470868.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan