+Aa-
    Zalo

    Lý do vì sao không nên ăn thịt bò vào buổi tối

    (ĐS&PL) - Thịt bò là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của nhiều người. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn thịt bò vào buổi tối có thể không tốt cho sức khỏe.

    Khó tiêu và gây đầy bụng

    Thịt bò chứa nhiều protein và chất béo, cần thời gian dài để tiêu hóa. Ăn vào buổi tối, khi hoạt động của hệ tiêu hóa chậm lại, có thể gây ra cảm giác đầy bụng, khó tiêu, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Đặc biệt, những người có hệ tiêu hóa kém hoặc mắc các bệnh về dạ dày nên hạn chế ăn thịt bò vào bữa tối.

    Tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính

    Nghiên cứu cho thấy tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ, bao gồm thịt bò, vào buổi tối có liên quan đến tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường type 2, ung thư đại tràng và ung thư trực tràng. Điều này có thể do thịt bò chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol, ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa đường và lipid trong cơ thể.

    Ăn thịt bò vào buổi tối có thể không tốt cho sức khỏe.

    Ăn thịt bò vào buổi tối có thể không tốt cho sức khỏe.

    Ảnh hưởng đến giấc ngủ

    Protein trong thịt bò có thể khiến cơ thể sản sinh ra norepinephrine, một chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng kích thích, khiến bạn khó ngủ. Ngoài ra, thịt bò cũng chứa nhiều chất sắt. Nạp quá nhiều sắt vào buổi tối có thể gây cản trở quá trình hấp thu canxi, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. 

    Tăng gánh nặng cho gan

    Gan là cơ quan chịu trách nhiệm chuyển hóa và đào thải độc tố. Việc ăn thịt bò vào buổi tối, khi gan đang cần nghỉ ngơi, có thể làm tăng gánh nặng cho gan và ảnh hưởng đến chức năng gan. 

    Mặc dù thịt bò là nguồn dinh dưỡng tốt, nhưng ăn vào buổi tối có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe. Hãy lựa chọn thời điểm và khẩu phần ăn phù hợp để tận dụng tối đa lợi ích của thịt bò mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

    Thay vì ăn thịt bò, bạn nên lựa chọn những thực phẩm dễ tiêu hóa hơn cho bữa tối như cá, tôm, thịt gà - những loại thực phẩm giàu protein nhưng ít chất béo, dễ tiêu hóa và tốt cho sức khỏe. Rau xanh, trái cây cũng là lụa chọn lí tưởng giúp cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết cho cơ thể. Trong khi đó, sữa chua, ngũ cốc nguyên hạt giúp bạn no lâu và tốt cho hệ tiêu hóa. 

    Nếu bạn thích ăn thịt bò vào buổi tối, hãy chọn phần nạc, ít mỡ và chế biến bằng cách hấp, luộc thay vì chiên, xào. Nên ăn thịt bò với lượng vừa phải, kết hợp với nhiều rau xanh để cân bằng dinh dưỡng. Đặc biệt, tránh ăn thịt bò quá no trước khi đi ngủ ít nhất 2 tiếng. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ly-do-vi-sao-khong-nen-an-thit-bo-vao-buoi-toi-a447192.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan