+Aa-
    Zalo

    Loạt lãnh đạo SGS nộp đơn từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông thường niên 2024

    (ĐS&PL) - Chỉ trong tháng 6, Công ty CP Vận tải biển Sài Gòn (UPCOM: SGS) đã nhận được 4 đơn xin từ nhiệm từ các lãnh đạo chủ chốt của công ty.

    Theo tạp chí Doanh nhân Việt Nam, trong đơn xin từ nhiệm, các nhân sự của SGS đều bày tỏ lý do giải quyết việc cá nhân.

    Cụ thể, ngày 14/6, công ty nhận được đơn từ nhiệm thành viên HĐQT của ông Lê Minh - Chủ tịch HĐQT.  Cùng ngày, SGS cho biết đã nhận được đơn từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT của bà Huỳnh Như Ý. Bà cho biết lý do từ nhiệm là vì công việc cá nhân và theo phân công của cổ đông đề cử. Bà mong muốn được thôi chức vụ từ ngày 10/7.

    Loạt lãnh đạo SGS nộp đơn từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông thường niên 2024. Ảnh minh họa.

    Loạt lãnh đạo SGS nộp đơn từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông thường niên 2024. Ảnh minh họa.

    Ngày 10/6, SGS nhận được đơn từ nhiệm chức vụ thành viên Ban kiểm soát của bà Dương Thị Kim. Lý do bà đưa ra là vì hoàn cảnh gia đình và sức khỏe không còn được đảm bảo để đảm nhận công việc được phân công nên bà phải trở về quê để ổn định cuộc sống.

    Ngoài ra, Tổng Giám đốc SGS ông Phạm Văn Hưởng cũng nộp đơn xin từ nhiệm thôi giữ chức vụ từ ngày 20/6 với lý do chuyển công ty. 

    Trong số những người xin từ nhiệm, có trường hợp của bà Dương Thị Kim Kiều - Thành viên Ban Kiểm soát bởi đây là lần thứ 3 bà Kiều xin từ nhiệm. Lần đầu tiên vào ngày 25/5/2022, bà Kiều nộp đơn từ nhiệm nhưng không được thông qua. Đến tháng 6/2022, bà tiếp tục gửi đơn từ nhiệm. Nhưng đến tháng 9/2023 bị Tòa án tuyên hủy Nghị quyết Đại hội cổ đông 7/2022 của Vận tải biển Sài Gòn nên vẫn chưa thể từ nhiệm. Lý do từ nhiệm của bà Kiều là vì hoàn cảnh gia đình và sức khỏe không đảm bảo, hiện bà đã trở về quê để ổn định cuộc sống.

    Điều đáng nói, Đại hội cổ đông thường niên của Vận tải biển Sài Gòn sẽ diễn ra vào ngày 10/7 tới.

    Về hoạt động kinh doanh, trong năm 2023 Vận tải biển Sài Gòn đạt doanh thu 222 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế tăng 7% lên mức 49 tỷ đồng, cao nhất kể từ khi hoạt động đến nay. Bước sang Quý 1/2024, SGS ghi nhận doanh thu thuần 49 tỷ đồng, lãi sau thuế 7,6 tỷ đồng, lần lượt giảm 3,8% và 35% so với cùng kỳ năm trước.

    Về thành phần cổ đông của Vận tải biển Sài Gòn, vốn điều lệ công ty đang ghi nhận 144 tỷ đồng với SAMCO là công ty mẹ nắm cổ phần chi phối 51%. SAMCO là công ty nhà nước hoạt động kinh doanh đa ngành với lĩnh vực chính là sản xuất các sản phẩm cơ khí giao thông, vận tải và cung cấp dịch vụ về giao thông, vận tải chất lượng cao, nguồn tin trên Nhà báo và công luận.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loat-lanh-ao-sgs-nop-on-tu-nhiem-truoc-them-ai-hoi-co-ong-thuong-nien-2024-a435292.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan