+Aa-
    Zalo

    Dior vướng nghi vấn về giá trị thật của những chiếc túi hiệu xa xỉ

    (ĐS&PL) - Một tòa án ở Milan (Ý) đang tiến hành cuộc điều tra tập trung loạt nghi vấn liên quan đến hàng thời gian xa xỉ Dior. Bê bối liên quan đến bóc lột lao động và giá cả.

    Báo Tiền phong dẫn tin từ Reuters cho biết, một tòa án Milan (Ý) đã áp lệnh công ty Manufactures Dior SRL - thuộc sở hữu của Christian Dior Italia SRL, dưới quyền quản lý của các cơ quan tư pháp trong một năm sau khi các công tố viên cáo buộc rằng công ty này chủ yếu tuyển dụng những người nhập cư bất hợp pháp từ Trung Quốc và Philippines.

    Nguồn tin cho biết, đây là quyết định thứ ba trong năm nay của tòa án Milan về việc giám sát các công ty thời trang lớn liên quan đến vi phạm sử dụng lao động.

    Dior vướng nghi vấn về giá trị thật của những chiếc túi hiệu xa xỉ. Ảnh minh họa.

    Dior vướng nghi vấn về giá trị thật của những chiếc túi hiệu xa xỉ. Ảnh minh họa.

    Cuộc điều tra tập trung vào 4 nhà cung cấp nhỏ tại khu vực xung quanh Milan, đó là Pelletteria Elisabetta Yang SRL, New Leather Italy SRLS, AZ Operations SRLS, và Davide Albertario Milano SRL. Với tổng cộng 32 nhân viên, trong đó có 2 người nhập cư bất hợp pháp và 7 người không có giấy tờ hợp lệ.

    Các công nhân này phải làm việc trong điều kiện vệ sinh và sức khỏe kém, bị buộc phải ngủ tại nơi làm việc để sẵn sàng lao động 24 giờ mỗi ngày. Điều đáng nói, các thiết bị an toàn cũng bị gỡ bỏ khỏi máy móc để tăng tốc độ sản xuất.

    Liên quan đến bê bối bóc lột người lao động, cơ quan chức năng còn phát hiện thông tin gây chấn động đó là giá trị thật của những chiếc túi Dior xa xỉ.

    Các nhà thầu phụ tiết kiệm chi phí sản xuất đã bán mỗi chiếc túi cho Dior với giá 53 euro (1,4 triệu đồng). Những chiếc túi này sau đó được bán trong các cửa hàng Dior với giá 2.600 euro (gần 70 triệu đồng).

    VietNamnet dẫn tin liên quan đến vụ bê bối từ Yahoo cho biết, cuộc điều tra ảnh hưởng không nhỏ tới một thương hiệu nổi tiếng như Dior, do Delphine Arnault, con gái của Giám đốc điều hành LVMH Bernard Arnault, phụ trách. 

    Về mặt pháp lý, toà án không điều tra trực tiếp tới Dior mà đối với các công ty cung cấp của thương hiệu này. Đại diện tại LVMH không bình luận gì về vụ việc. Dior là một thương hiệu xa xỉ của Pháp. Năm 1978, công ty mẹ của Dior là Tập đoàn Boussac tuyên bố phá sản. Dior được tỷ phú đứng sau Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH) - Bernard Arnault mua lại.

    Hơn một nửa hàng xa xỉ trên thế giới được sản xuất bởi các nhà máy nhỏ tại Ý. Nhưng thực tế, các công ty này đều do người Trung Quốc thành lập, họ thường sử dụng lao động bất hợp pháp để giảm chi phí.

    Đầu năm nay, thương hiệu Giorgio Armani cũng bị tai tiếng từ các xưởng gia công bất hợp pháp. Tòa án Milano áp lệnh cho Công ty Giorgio Armani Operations dưới quyền quản lý của cơ quan tư pháp trong vòng một năm. Trong suốt thời gian này, chi nhánh của tập đoàn Armani vẫn tiếp tục hoạt động nhưng dưới sự giám sát của một nhà quản lý do tòa án chỉ định.

    Năm 2021, Pháp vừa mở một cuộc điều tra 4 thương hiệu bán lẻ thời trang Uniqlo chi nhánh ở Pháp, Inditex chủ thương hiệu Zara Tây Ban Nha, SMCP và Sketchers, vì nghi ngờ những công ty đa quốc gia này che giấu vấn đề sử dụng lao động cưỡng ép ở vùng Tân Cương, Trung Quốc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dior-vuong-nghi-van-ve-gia-tri-that-cua-nhung-chiec-tui-hieu-xa-xi-a435266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan