+Aa-
    Zalo

    Loại rau mầm giá rẻ nhưng giàu dinh dưỡng, là “mỏ” protein giúp hạ đường huyết và sinh lý

    (ĐS&PL) - Với hương vị giòn ngọt đặc trưng, giá đỗ không chỉ là một món ăn ưa thích trên mâm cơm Việt mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp.

    Giá đỗ là loại thực phẩm được tạo ra từ quá trình nảy mầm của các loại hạt đậu, phổ biến nhất là đậu xanh. Ngoài ra, giá đỗ cũng có thể được làm từ đậu tương, đậu đen hoặc đậu đỏ. Ưu điểm nổi bật của giá đỗ là sự tiện lợi và kinh tế. Việc chế biến giá đỗ tại nhà vô cùng đơn giản, chỉ cần ngâm và ủ hạt đậu trong vài ngày. Giá thành của giá đỗ cũng rất rẻ, phù hợp với mọi gia đình.

    Với hương vị giòn ngọt đặc trưng, giá đỗ không chỉ là một món ăn ưa thích trên mâm cơm Việt mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp.

    Dưới đây là những công dụng của giá đỗ đối với sức khỏe

    Cải thiện hệ tiêu hóa

    Giá đỗ chứa hàm lượng lớn các enzyme sống giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đồng thời cải thiện các phản ứng hóa học trong cơ thể. Các enzyme có trong loại thực phẩm này hỗ trợ quá trình phân hủy thức ăn, từ đó tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng thông qua đường tiêu hóa. Ngoài ra, giá đỗ chứa nhiều chất xơ không hòa tan giúp giảm nguy cơ táo bón.

    Loại rau mầm giá rẻ nhưng giàu dinh dưỡng, là “mỏ” protein giúp hạ đường huyết và sinh lý.

    Loại rau mầm giá rẻ nhưng giàu dinh dưỡng, là “mỏ” protein giúp hạ đường huyết và sinh lý.

    Hạ đường huyết

    Giá đỗ là loại rau cực tốt với những người có đường huyết cao, mắc bệnh tiểu đường. Do giá đỗ chứa rất nhiều chất chống axit, vitamin C có thể phát huy tác dụng chống lão hóa rất tốt. 100 gram giá đỗ tương có 44 kcal calo, chất niacin và vitamin B1 chứa trong giá đỗ có tác dụng điều hòa bài tiết insulin và hạ đường huyết.

    Nó còn có khả năng điều chỉnh hoạt động của enzyme amylase - một loại enzyme được cơ thể sử dụng để vận chuyển lượng đường trong máu. Ngoài ra, giá đỗ nhiều chất xơ nhưng lại chứa rất ít carbohydrate và giàu protein dễ hấp thu. Điều này giúp bệnh nhân tiểu đường kiểm soát đường huyết sau ăn tốt hơn mà vẫn đảm bảo đủ năng lượng hàng ngày.

    Tăng cường hormone cho nữ

    Trong giá đỗ chứa một một độ tế bào tăng trưởng và các nguyên tố vi lượng rất cao, đặc biệt là kẽm, omega 3, chất chống oxy hóa là những tố chất cần thiết cho sự phát triển của nội tiết tố nữ.

    Ăn nhiều giá đỗ cơ thể con người có thể sản sinh ra một Estrogen (nội tiết tố sinh dục nữ) cao hơn nhiều so với những người không ăn. Tăng nội tiết tố sinh dục nữ sẽ giúp bạn chống lại quá trình lão hóa và mãn kinh, điều trị rối loạn kinh nguyệt...

    Hỗ trợ giảm cân

    Giá đỗ có tác dụng giảm cân nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào. Tiêu thụ chất xơ giúp ngăn chặn quá trình giải phóng ghrelin - một loại hormone gây cảm giác đói, giúp bạn cảm thấy no lâu và giảm sự thèm ăn.

    Bảo vệ tim mạch

    Hoạt chất saponin có trong giá đỗ có khả năng giảm cholesterol xấu trong máu, từ đó ngăn ngừa lipid máu và các bệnh về tim mạch. Trong giá đỗ còn có phytoestrogen, là một loại hormone có tác dụng tương tự như estrogen. Loại hormone này có khả năng hỗ trợ quá trình lưu thông máu ở động mạch. Cùng với một lượng lớn vitamin C, giá đỗ có tác dụng tác dụng hạ đường huyết và cholesterol. Có thể ngăn ngừa các biến chứng tim mạch.

    Kiểm soát lượng đường trong máu

    Giá đỗ có khả năng điều chỉnh hoạt động của enzyme amylase - một loại enzyme được cơ thể sử dụng để vận chuyển lượng đường trong máu. Bổ sung giá đỗ vào chế độ ăn uống hàng ngày giúp bạn kiểm soát tốt mức đường huyết trong cơ thể, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

    Loại rau mầm giá rẻ nhưng giàu dinh dưỡng, là “mỏ” protein giúp hạ đường huyết và sinh lý.

    Loại rau mầm giá rẻ nhưng giàu dinh dưỡng, là “mỏ” protein giúp hạ đường huyết và sinh lý.

    Ngăn ngừa ung thư

    Giá đỗ cung cấp hàm lượng lớn các hợp chất có khả năng chống ung thư như glucosinolate được chuyển hóa thành isothiocyanates khi cắt nhỏ hoặc nhai. Các isothiocyanates này hoạt động như các chất chống ung thư và chống viêm.

    Tốt cho xương khớp

    Giá đỗ chứa một lượng lớn kẽm và magie giúp ngăn ngừa các bệnh lý về xương khớp. Đặc biệt, trong giá đỗ có chứa 0.19mg mangan, chất này khi kết hợp với vitamin C và vitamin D sẽ giúp ngăn ngừa loãng xương hiệu quả, đặc biệt là ở phụ nữ và người cao tuổi.

    Tăng cường khả năng miễn dịch 

    Giá đỗ chứa nhiều vitamin C, hoạt động như một chất kích thích mạnh mẽ các tế bào bạch cầu để chống lại bệnh tật và nhiễm trùng, từ đó tăng cường hệ thống miễn dịch.

    Tốt cho sinh lý

    Loại rau giá rẻ, chỉ vài ngàn cả túi, dễ mua ở bất cứ chợ Việt nào này hóa ra lại là “thuốc quý” trong cải thiện sinh lý. Đặc biệt là với phái mạnh.

    Bởi nó chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin C, E, omega 3, omega 6...  giúp cải thiện chất lượng tinh trùng, chống oxy hóa. Ăn giá đỗ cũng giúp tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện chứng rối loạn cương dương ở nam giới. Hơn nữa, việc tiêu thụ giá đỗ được cho là có thể kích thích ham muốn tình dục, cung cấp nhiều năng lượng cho “cuộc yêu” thăng hoa ở cả nam và nữ.

    Ngoài ra, giá đỗ giàu phytoestrogen - một loại hormone có tác dụng tương tự như estrogen. Nhờ vậy giúp cải thiện rối loạn nội tiết tố nữ, tăng hiệu quả “chuyện ấy” và khả năng thụ thai.

    Loại rau mầm giá rẻ nhưng giàu dinh dưỡng, là “mỏ” protein giúp hạ đường huyết và sinh lý.

    Loại rau mầm giá rẻ nhưng giàu dinh dưỡng, là “mỏ” protein giúp hạ đường huyết và sinh lý.

    Những lưu ý khi ăn giá đỗ

    Khi mua giá đỗ hãy cẩn trọng với các loại giá đỗ không rễ vì quá trình sản xuất dễ chứa chất độc hại.

    Giá đỗ có màu, mùi khác lạ cũng không nên ăn. Dù có thể ăn sống giá đỗ nhưng hãy hạn chế và tìm nguồn uy tín, vệ sinh thật kỹ.

    Không nên ăn giá đỗ khi đói bụng, người tiêu chảy/viêm dạ dày/tay chân lạnh… không nên ăn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loai-rau-mam-gia-re-nhung-giau-dinh-duong-la-mo-protein-giup-ha-uong-huyet-va-sinh-ly-a413835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan