+Aa-
    Zalo

    Loại rau được mệnh danh “nữ hoàng chất đạm”, cực tốt cho sinh lý nam giới

    (ĐS&PL) - Măng tây cực kỳ giàu dinh dưỡng, chất xơ, chất chống oxy hóa. Nhờ vậy mà nó mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đến bất ngờ.

    Công dụng tuyệt vời của măng tây đối với sức khỏe

    Tốt cho tim mạch

    Măng tây giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề gây tổn thương hệ tuần hoàn, bao gồm xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch. Ảnh minh họa

    Măng tây giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề gây tổn thương hệ tuần hoàn, bao gồm xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch. Ảnh minh họa

    Măng tây có chứa kali. Việc bổ sung kali sẽ giúp cơ thể giảm huyết áp vì nó làm giãn thành động mạch giúp cải thiện tuần hoàn máu và tăng bài tiết natri từ thận. Ngoài ra, măng tây còn chứa vitamin A và vitamin C, các chất chống oxy hóa mạnh, giúp loại bỏ các gốc tự do lưu thông trong máu và giảm nguy cơ mắc các vấn đề gây tổn thương hệ tuần hoàn, bao gồm xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch.

    Giúp giảm nguy cơ mắc ung thư

    Hoạt chất glutathione trong măng tây là một chất chống oxy hóa, có khả năng giải độc. Theo viện Ung Thư Quốc Gia Mỹ, măng tây cung cấp hàm lượng glutathione dồi dào, có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do gây bệnh ung thư trong cơ thể. Bên cạnh đó, măng tây cũng rất giàu vitamin B và folate. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ cho thấy, vitamin B6 kết hợp với folate và methionine có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi.

    Chưa kể, loại rau này giàu vitamin C, E và protein tăng cường khả năng kháng khuẩn, ngăn chặn những tác hại của gốc tự do đến tế bào, giúp miễn dịch khỏe hơn để chống lại ung thư.

    Ngăn ngừa lão hóa

    Măng tây giúp bảo vệ da trước tác hại gây ra từ ánh nắng mặt trời. Ảnh minh họa

    Măng tây giúp bảo vệ da trước tác hại gây ra từ ánh nắng mặt trời. Ảnh minh họa

    Măng tây có chứa một chất chống oxy hóa gọi là glutathione, có tác dụng bảo vệ da trước tác hại gây ra từ ánh nắng mặt trời.

    Ngăn ngừa loãng xương

    Măng tây là nguồn dồi dào vitamin K, giúp cho quá trình đông máu nhanh hơn, đồng thời giúp tăng cường sức khỏe của xương.

    Giảm cân: Là một loại thực phẩm thấp calories nên tác dụng của măng tây rất tốt trong “công cuộc” giảm cân.

    Tốt cho thai nhi

    Do có chứa nhiều folate nên măng tây rất có lợi cho thai phụ, vì folate là loại vitamin cần thiết cần thiết cho việc hình thành ống thần kinh thai nhi, ngăn ngừa dị tật ở thai nhi.

    Đẹp da

    Măng tây chứa rất nhiều vitamin C và vitamin A. Đây là 2 chất kháng oxy hóa hàng đầu bảo vệ da vững vàng trước sự xâm lăng của những gốc tự do. Vitamin C còn giúp cho sự tổng hợp collagen. Collagen là một loại protein có tác dụng nâng đỡ da và ngăn ngừa sự lão hóa da.

    Ngăn ngừa ung thư

    Măng tây có công dụng như thông tiểu, lợi tiểu, điều hòa kinh nguyệt, giảm đau khi phụ nữ đang có kinh. Ảnh minh họa

    Măng tây có công dụng như thông tiểu, lợi tiểu, điều hòa kinh nguyệt, giảm đau khi phụ nữ đang có kinh. Ảnh minh họa

    Ung thư và các chứng bệnh có liên quan sẽ được giảm thiểu nếu bạn ăn nhiều măng tây.

    Chất glutathione – một chất chống oxy hóa có khả năng phòng ngừa và điều trị bệnh ung thư – có rất nhiều trong măng tây.

    Ngoài ra, tác dụng của măng tây như thông tiểu, lợi tiểu, điều hòa kinh nguyệt, giảm đau khi phụ nữ đang có kinh.

    Bảo vệ mắt

    Một lợi ích khác của măng tây mà ít người biết là bảo vệ mắt, tốt cho thị lực. Đó là nhờ măng tây chứa các chất chống oxy hóa và đặc biệt là vitamin A. Bên cạnh đó, axit amin glutathione có trong măng tây cũng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể và quáng gà.

    Cải thiện tâm trạng

    Nhờ chứa nhiều folate và vitamin B12, nên ăn măng tây có khả năng cải thiện các tình trạng trầm cảm và căng thẳng. Măng tây cũng chứa hàm lượng tryptophan cao, một loại axit amin có liên quan tương tự đến việc cải thiện tâm trạng, tốt cho não bộ.

    Tốt cho sinh lý và giảm nguy cơ nhiễm trùng tiết niệu

    Măng tây còn được cho là tốt cho sức khỏe sinh lý, nhất là với phái mạnh.

    Măng tây còn được cho là tốt cho sức khỏe sinh lý, nhất là với phái mạnh.

    Măng tây chứa một lượng cao axit amin asparagine, chất này có khả năng kháng khuẩn và giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiểu, giúp duy trì sức khỏe của hệ tiết niệu.

    Ngoài ra, măng tây còn được cho là tốt cho sức khỏe sinh lý, nhất là với phái mạnh. Do loại rau này nhiều kali, vitamin B6 và folate có tác dụng tăng sinh nội tiết tố nam testosterone và gia tăng khoái cảm, giúp đời sống vợ chồng thêm thăng hoa. Ngoài ra, ăn nhiều măng tây giúp tăng hàm lượng histamine trong cơ thể, đây là chất có vai trò quan trọng trong việc duy trì ham muốn tình dục ở phái mạnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loai-rau-uoc-menh-danh-nu-hoang-chat-am-cuc-tot-cho-sinh-ly-nam-gioi-a428089.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan