+Aa-
    Zalo

    Loại quả nghe tên đã thấy thơm nức mũi, người sỏi thận nên ăn thường xuyên

    (ĐS&PL) - Không chỉ là nguồn cung cấp khoáng chất, vitamin như: mangan, magie, vitamin B1,... mà loại quả này còn có tác dụng tăng sức đề kháng và giải nhiệt cho cơ thể.

    Dứa (hay được gọi là thơm) là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Dứa là một loại trái cây ngon ngọt và tươi mát có thể giúp cung cấp nước và chất dinh dưỡng độc đáo như  bromelain.

    Bromelain là một nhóm các enzym trong quả và thân dứa có tác dụng phân hủy protein. Lượng calo trong dứa ngang bằng với các loại trái cây khác. Ngoài ra dứa có rất nhiều hợp chất tốt cho sức khỏe khác.

    Tốt cho người sỏi thận

    Dứa không chỉ là nguồn cung cấp khoáng chất, vitamin cho cơ thể như: mangan, magie, vitamin B1, vitamin C,... mà còn có tác dụng tăng sức đề kháng và giải nhiệt cho cơ thể. Đặc biệt, thành phần enzyme bromelain trong quả dứa còn giúp hòa tan tinh thể rắn ở trong thận, giảm tình trạng đông máu, cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa hình thành sỏi thận.

    Một điều đáng nói nữa là dứa còn giúp phá vỡ các protein trong nước tiểu nên làm giảm kích thước viên sỏi và đẩy các vụn tinh thể ra khỏi cơ thể qua đường tiểu. Đông y cho rằng dứa có tính mát, bình nên hỗ trợ hệ tiêu hóa, lợi tiểu, giải độc và chữa sỏi tiết niệu rất tốt. Chính những điều này đã trở thành căn cứ để nhiều người chọn cách chữa sỏi thận bằng quả dứa.

    Dứa rất giàu chất chống oxy hóa như: vitamin C, mangan, bromelain, axit phenolic, flavonoid,…

    Dứa rất giàu chất chống oxy hóa như: vitamin C, mangan, bromelain, axit phenolic, flavonoid,… 

    Tốt cho hệ tiêu hóa

    Có thể bạn không biết điều này nhưng dứa đã được chứng minh một loại thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa. Điều này là nhờ vào chất xơ và một loại enzyme có tên bromelain được thường được tìm thấy trong quả và thân dứa.

    Bromelain giúp phân hủy thức ăn, đặc biệt là protein và giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng dưỡng dễ dàng hơn. Bromelain kết hợp với chất xơ trong dứa giúp tăng cường nhu động ruột và ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa như đầy bụng, khó tiêu, ợ nóng.

    Chứa nhiều chất chống oxy hóa, bảo vệ trái tim của bạn

    Dứa rất giàu chất chống oxy hóa như: vitamin C, mangan, bromelain, axit phenolic, flavonoid,… Chất chống oxy hóa là những chất bảo vệ tế bào của bạn khỏi các gốc tự do - các hợp chất hóa học có thể đóng một vai trò trong bệnh ung thư và bệnh tim.

    Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, trong dứa có axit phenolic có tác dụng kháng khuẩn, chống ung thư và chống viêm. Trong khi đó, flavonoid không chỉ có tác dụng tương tự mà còn có tác dụng bảo vệ và chữa bệnh tim mạch.

    Giữ nướu răng khỏe mạnh

    Bạn đánh răng nhiều lần trong ngày, nhưng bạn có chú ý đến nướu răng của mình? Vì có hàm lượng vitamin C cao, nên ăn dứa giúp làm giảm nguy cơ viêm nướu và bệnh nha chu. Bệnh nha chu không chỉ phá hủy các mô và xương hàm mà còn liên quan đến bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường. Vitamin C trong dứa giúp cải thiện khả năng của cơ thể để chống lại vi khuẩn xâm nhập, góp phần phòng chống viêm nướu và bệnh nha chu.

    Hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột

    Dứa chứa prebiotics, là nguồn thức ăn cho các vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Prebiotics giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, từ đó cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch.

    Tăng cường sức khỏe xương khớp

    Hàm lượng vitamin C cao trong dứa cũng rất quan trọng đối với sức khỏe của xương. Trên thực tế, một đánh giá năm 2020 cho thấy, những người ăn thực phẩm giàu vitamin C có nguy cơ mắc bệnh loãng xương thấp hơn đáng kể và tỷ lệ gãy xương hông thấp hơn 34%.

    Mangan cũng có thể làm giảm nguy cơ mất xương cột sống ở phụ nữ lớn tuổi khi dùng chung với canxi, kẽm, magiê, boron, vitamin D và đồng. Một nghiên cứu năm 2004 cho thấy phụ nữ sau mãn kinh uống bổ sung các chất kết hợp này có tác động tích cực đến mật độ xương.

    Dứa có thể có đặc tính chống viêm nên là một lựa chọn tốt cho những người mắc các bệnh như viêm khớp.

    Dứa chứa bộ đôi vitamin C và bromelain có khả năng chống viêm, vì vậy nó có thể làm giảm các triệu chứng sưng, cứng và đau do viêm khớp.

    Ngăn ngừa cao huyết áp

    Nếu bạn đang cố gắng để giảm bớt huyết áp cao của mình, hoặc muốn tránh căn bệnh này, hãy ăn nhiều dứa. Vì dứa có lượng kali cao và natri thấp, giúp cơ thể duy trì mức huyết áp bình thường.

    Dứa có thể là loại trái cây tốt nhất chế độ ăn kiêng của bạn.

    Dứa có thể là loại trái cây tốt nhất chế độ ăn kiêng của bạn.

    Giúp chống lão hóa da

    Bạn không thể ngừng lão hóa, nhưng bạn có thể thay đổi mức độ ảnh hưởng của lão hóa tới làn da của mình. Cùng với vai trò quan trọng đối với sức khỏe miễn dịch, vitamin C cũng có thể bảo vệ da chống lão hóa bằng cách hạn chế tổn thương do tiếp xúc với tia cực tím. Vitamin C kích thích tổng hợp collagen và cung cấp khả năng bảo vệ chống oxy hóa chống lại sự ảnh hưởng của tia UV, có thể giữ cho làn da của bạn săn chắc, ít nếp nhăn hơn và da ít khô do tuổi tác hơn".

    Có tác dụng chống viêm

    Viêm nhiễm là phản ứng tự nhiên của cơ thể nhằm chống lại vi khuẩn, virus và các tác nhân gây hại khác. Tuy nhiên, tình trạng viêm kéo dài có thể dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm như viêm khớp, tim mạch, ung thư,…

    Dứa, với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, đặc biệt là enzyme bromelain, được ví như "vũ khí" chống viêm hiệu quả, giúp bảo vệ sức khỏe toàn diện. Dứa cũng có thể là một loại thực phẩm tốt trong việc điều trị cảm lạnh và ho bạn không nên bỏ qua.

    Đặc tính chống ung thư

    Có thể không có cách chữa bệnh ung thư, nhưng có những điều giúp bạn ngăn chặn nó. Dứa rất đầy đủ các chất chống oxy hóa, giúp bạn chiến đấu chống lại các gốc tự do. Các gốc tự do là nhóm các nguyên tử gây tổn thương khi tiếp xúc với màng tế bào/ADN của bạn. Chất chống oxy hóa ngăn chặn các gốc tự do làm tổn thương cơ thể của bạn, bằng cách giữ cho các tế bào khỏe mạnh.

    Hỗ trợ giảm cân

    Dứa có thể là loại trái cây tốt nhất chế độ ăn kiêng của bạn vì các enzyme của trong loại quả này có thể giúp đốt cháy chất béo hiệu quả. Trong khi đó, chất xơ hòa tan trong dứa giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn và ngăn ngừa bạn ăn quá nhiều.

    Một quả dứa trung bình chỉ chứa khoảng 40 kcal, thấp hơn so với nhiều loại trái cây khác. Nhờ vậy, dứa cũng có thể giúp bạn kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể, tạo điều kiện cho quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loai-qua-nghe-ten-a-thay-thom-nuc-mui-nguoi-soi-than-nen-an-thuong-xuyen-a471414.html
    Nhấn mí có phải cắt chỉ không?

    Nhấn mí có phải cắt chỉ không?

    Hiện nay có 2 loại chỉ thường được các bác sĩ ứng dụng trong kĩ thuật nhấn mí mắt chính là chỉ nhấn mí tự tiêu và chỉ nhấn mí sinh học.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhấn mí có phải cắt chỉ không?

    Nhấn mí có phải cắt chỉ không?

    Hiện nay có 2 loại chỉ thường được các bác sĩ ứng dụng trong kĩ thuật nhấn mí mắt chính là chỉ nhấn mí tự tiêu và chỉ nhấn mí sinh học.

    Vì sao không nên nhổ lông nách?

    Vì sao không nên nhổ lông nách?

    Để bảo vệ da nách khỏi các tác nhân gây hại, bạn nên cân nhắc sử dụng các phương pháp an toàn hơn như cạo lông, sử dụng kem tẩy lông hoặc triệt lông