+Aa-
    Zalo

    Loại quả nào giàu vitamin C nhất?

    (ĐS&PL) - Không ít người cho rằng cam giàu vitamin C nhất nhưng trên thực tế, có một số loại quả khác chứa lượng vitamin C cao hơn nhiều.

    Quả ổi

    Theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), một quả ổi chứa lượng vitamin C gấp 4 lần so với quả cam. Ngoài vitamin C, loại quả này còn chứa các chất khác như vitamin A, axit folic và chất khoáng.

    Quả lý chua đen (Blackcurrants)

    Quả lý chua đen (Blackcurrants) có vị chua ngọt và là loại quả giàu vitamin C thứ 2, chỉ sau quả ổi. Được biết, 100g quả lý đen chứa gần 200mg vitamin C, gấp 4 lần lượng vitamin C trong quả cam.

    Ngoài ra, loại quả này cũng giàu chất chống oxy hóa, kali và các flavonoid giúp giảm viêm và nhiễm trùng đường tiết niệu.

    Quả lý chua đen (Blackcurrants) là loại quả giàu vitamin C thứ 2, chỉ sau quả ổi. Ảnh minh họa

    Quả lý chua đen (Blackcurrants) là loại quả giàu vitamin C thứ 2, chỉ sau quả ổi. Ảnh minh họa

    Quả ớt đà lạt

    Quả ớt Đà Lạt, đặc biệt ớt màu đỏ, giàu chất vitamin C và chất chống oxy hóa. Nghiên cứu chỉ ra rằng, 100g ớt đỏ chứa tới 80mg vitamin C. Ớt đỏ thường được dùng để nấu, xào nhưng trong quá trình đun nấu sẽ làm lượng vitamin C giảm đi.

    Quả kiwi

    Đây là loại quả dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin C. Ước tính có khoảng 70mg vitamin C trong 100g quả kiwi (tương đương với một quả kiwi cỡ vừa).

    Loại quả này cũng chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, kali, axit béo omega-3... có tác dụng bảo vệ tế bào, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

    Lưu ý, nên ăn quả kiwi tươi, vừa hái trên cây. Lượng vitamin C trong quả sẽ giảm dần khi để lâu.

    Quả đu đủ

    Một cốc đu đủ chín khoảng 150g sẽ chứa khoảng 90mg vitamin C, vừa đủ nhu cầu hàng ngày cho người trưởng thành. Đu đủ còn giàu vitamin A, vitamin B, chất xơ, folate, flavonoid, carotenes, kali, magie... tốt cho đường tiêu hóa, giảm nguy cơ ung thư đại tràng, ung thư cổ tử cung.

    Ngoài ra, loại quả này cũng chứa men papain - một loại men rất tốt cho đường tiêu hóa, hỗ trợ hệ thống men khác hấp thu tối đa thực phẩm ăn vào cơ thể.

    Quả dâu tây

    Loại quả này giàu chất xơ, vitamin C, giúp chống oxy hóa. Được biết, ăn 100g dâu tây sẽ hấp thụ được khoảng 80mg vitamin C. Loại quả này cũng là một nguồn cung cấp protein và chất xơ.

    Quả cam

    Đây là loại quả thường được chị em nội trợ lựa chọn khi cần bổ sung vitamin C cho gia đình. Được biết, 100g cam cung cấp khoảng 50mg vitamin C.

    Loại quả này giúp tăng cường hệ miễn dịch, đề kháng, phòng ngừa cảm cúm, cải thiện tuần hoàn máu, đồng thời làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Ăn cả múi cam tốt hơn là chỉ uống nước ép do sẽ cung cấp chất xơ cho cơ thể.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loai-qua-nao-giau-vitamin-c-nhat-a469479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan